What I face in 2013

ก่อนจะลาปี 2013 ปีนี้ไม่รู้จะทำอะไรก็ขอเขียน blog รวบรวมสิ่งที่ผมเจอะเจอมาดีกว่าสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการเดินทาง การท่องเที่ยว การทำงาน และอะไรต่างๆ อีกมากมายครับ

ปี 2013 เป็นปีที่ผมพลาดที่จะไปเที่ยวแชงกรีล่า เนื่องจากจองไม่ทันตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ก็โชคดีที่ไม่ได้ไป เพราะดันมาเป็นฝีที่บริเวณแก้ม ซึ่งนึกไม่ถึงเลยว่าผมได้เขียนบันทึกการผ่าฝีขึ้นมาเพียงแค่ต้นปี ก็กลับกลายเป็นบทความที่ hot hit มากที่สุดของผม อาจจะเป็นแนวการเขียนการใช้ชีวิตหลังการผ่าฝีก็เป็นได้ คนเลยเข้ามาอ่านเยอะๆ และให้กำลังใจคนที่กำลังเป็นอยู่ครับ

สิ่งที่ได้เรียนรู้
รักษาความสะอาด และอย่าปล่อยให้เปียกชื้นนะครับ ฝีจะเกิดได้ง่ายมากๆ




เดือนมีนาคม ผมกับเพื่อนไปเที่ยวเกาะแบบประหยัดงบกันที่เกาะล้าน สนุก ประหยัด เปลี่ยนบรรยากาศชีวิตสำหรับคนเมืองได้ง่ายๆครับ แต่พอปลายปีกลับมีข่าว เรือไปเกาะล้านล่มซะงั้น แต่ถ้าถามว่าอยากไปอีกไหมตอบได้เลยครับ ว่าอยากครับ

สิ่งที่ได้เรียนรู้
หากงบน้อยก็เที่ยวที่นี้ไปก่อนละกัน ง่ายดี



เกาะล้าน - Koh Larn เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพแบบประหยัดงบ



บ้านของเล่นเก่า(เคยใหม่)มีใครบ้างเกิดมาแก่เลย ไม่มีหรอกครับ ต้องผ่านวัยเด็กกันมาทั้งนั้น สิ่งของเก่าๆในวันวานเราหลายๆ คนคงจะไม่ได้เก็บของเล่นเก่าไว้ได้ทั้งหมด ดังนั้นหากอยากจะไปเห็นของเล่นในวัยเด็กก็ต้องไปที่นี้ครับ

สิ่งที่ได้เรียนรู้
เวลาทำไมเดินเร็วขนาดนี้ นี้จะหมดปีอีกแล้ว

บ้านพิพิธภัณฑ์ (ครั้งนึงเคยเป็นของใหม่) - house of museums



ครั้งแรกในชีวิตที่ได้ไปเหยียบแผ่นดินเกิดของอาม่าและอากง แม้จะเป็นคนละมณฑลที่อากงจากมา แต่ผมก็สามารถที่จะปรับตัวกับอาหารได้อย่างง่ายได้ กินอร่อยอยู่คนเดียวทั้งโต๊ะ คงจะอยุ่ในสายเลือดแน่ๆ ไปทริปนี้ดีทุกอย่างสนุกทุกอย่าง แต่พลาด hilight หลายอย่าง เพราะไปช่วงสงกรานต์ ต่อคิวเป็นชั่วโมง แต่โดยรวมแล้วก็คุ้มครับที่จะไป

สิ่งที่ได้เรียนรู้
หากจะไปเที่ยวที่นี้อย่าไปช่วงเทศกาลครับ คนเยอะต้องรอคิวขึ้นกระเช้า ลิฟท์ รถตู้

Zhangjiajie | Part 1/2 หุบเขาอวตาล ณ วันที่ 11-17 April 2013

Zhangjiajie | Part 2/2 หุบเขาอวตาล ณ วันที่ 11-17 April 2013






มาถึงกลางปี เจอะเจออะไรมาเยอะ จนได้มีโอกาสไปทำความดีในช่วงวันสำคัญทางศาสนา ทั้งอากาศ เพื่อนๆ ที่ปฎิบัติธรรม ครูบาอาจารย์ นับว่าเป็นสิ่งที่มีดีและมีความหมายกับผมมากๆครับ

สิ่งที่ได้เรียนรู้
การทำความดีมีหลายแบบ หากเราตั้งใจแล้ว ทุกทางที่อาจารย์สอนมาเป็นสิ่งเดียวกันทั้งหมดครับ ลองศึกษาและปฎิบัติตั้งใจสักครั้ง ก็จะคุ้มมากๆครับ ว่าพระพุทธเจ้าสอนอะไรแก่เรา

ปฏิบัติธรรมที่วัดเขาแผงม้า วังน้ำเขียว (Wat Khaophaengma)



เมื่อเข้าสู้มรสุมหลายๆ คนก็คงจะหยุดเที่ยวทะเลกัน แต่ไม่ใช่สำหรับผม เพราะว่าหน้านี้จะเป็นหน้าที่ค่อนข้างจะประหยัดเงินในกระเป่า และลองหาข้อมูลแล้วพบว่า หลีเป๊ะเที่ยวได้ทั้งปี จึงได้ลองตั๋ว ที่พัก แล้วก็ไปแบบไม่ดูลมฟ้าอากาศ ซึ่งก็โชคดีว่าอากาศเป็นใจเที่ยวทั้งทริปฟ้าสดใสมากๆครับ

สิ่งที่ได้เรียนรู้
หากไม่ประหยัดงบ ควรไปหน้า hi-season จะมีร้านอาหารเปิดเยอะ ได้ดำน้ำจุดที่สวยงาม แต่ถ้าไปหน้ามรสุมก็มีน้ำตก จุดชมวิวสวยให้เที่ยวได้เหมือนกัน ควรไปสี่วันสามคืนนะครับ จะได้เที่ยวได้เยอะหน่อย
Lipe Island trip (Part 1/2) - เที่ยวหลีเป๊ะ หน้ามรสุม
Lipe Island trip (Part 2/2) - เที่ยวหลีเป๊ะ หน้ามรสุม

เดือนสิบผมเปลี่ยนมือถือจาก xperia mini เป็น xperia C แล้วสำคัญยังได้รึ ก็นำมาเขียน blog review ให้คนที่กำลังดูมือถือรุ่นใหม่ ดูว่ามีข้อดี ข้อจำกัดอย่างไรไงครับ ที่สำคัญ คนเข้ามาดูเร็วมากๆ และทำให้คนได้ตัดสินใจซื้ออย่างน้อยๆสองคน 

Sony แบ่ง percent ให้ผมด้วยนะครับ


xperia C ดีมั้ย Review - ข้อดีข้อเสีย จากผู้ใช้งานจริง


หนังเรื่อง District 9 ซึ่งทำเอาผมอึ้งกับเนื้อหาทั้งสนุกและแฝงความหมายมากๆครับ ไปหากันดูนะครับ เจ๋งจริงๆ
District 9 - ยึดแผ่นดิน เปลี่ยนพันธุ์มนุษย์ (Lessons learned)


ทริปสำคัญที่สุดก่อนจบปีนี้คือ ไปเกาหลี ด้วยความเป็นคนชอบกิมจิ มักจะตะเวนกิน(เจ้าเดิมๆ) และชอบฟังเพลงเกาหลี ดูหนังเกาหลี ก็ได้มีโอกาสไปแม้จะไม่ได้ไปตามแผนที่วางไว้เมื่อสามปีที่แล้ว ครั้งนี้ขอไปกับทัวร์ก่อน ซึ่งสาเหตุที่ไปก็คือ ราคาไม่แพงครับ แต่สิ่งที่แถมมาก็คือขายของเยอะเหมือนกัน แต่อาหารที่นี้อร่อยมากๆครับ ประทับใจ

สิ่งที่ได้เรียนรู้
ราคาเที่ยวรวมแล้วถูกกว่าจองตั๋วไปเองครับ ถ้าคนที่ไม่ชอบไปฟังขายของแบบจีนแนะนำเลย อย่าไป ไม่งั้นอาจจะอารมณ์เสียครับ แต่สำหรับผมครั้งแรก ก็พอได้ ส่วนท่องเที่ยว การกินอื่นๆประทับใจครับ




ร้านอาหารบนถนนราชพฤกษ์พบโดยบังเอิญเลยกลายเป็นร้านโปรดคุณแม่ครับ หากมีโอกาสลองไปดูนะครับ



บทความสุดท้ายของปี 2013 คือได้ไปเที่ยวอยุธยากับที่บ้านครับ กรุงเก่าของไทยแต่ก่อน ไปเที่ยวอีกครั้งตอนโต(ตอนแก่ก็ว่าได้) ทำให้รู้ว่าเมืองไทยมีสถานที่น่าเที่ยวครับ ลองไปกันดูครับ ไม่ไกลจากกรุงเทพด้วยครับ

หมดแล้วสำหรับปีนี้ ติดตามกันใหม่ปีต่อไปนะครับ ขอบคุณทุกท่านที่อ่านและติดตามครับ ^_^




สวัสดีปีใหม่ 2014
รักษาสุขภาพกายและใจ 
เตรียมพร้อมที่จะทำความดีเพื่อตนเอง,คนอื่นครับ
และสิ่งดีๆจะอยู่กับเราไปตลอดครับ

face2cu

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)