Trip | สงกรานต์กับคุณแม่

อาจจะแปลกสักนิดสำหรับ trip นี้เพราะปกติเวลาไปเที่ยวน่าจะไปต่างจังหวัดแต่วันนี้เหลือแค่ผมกับคุณแม่ครับ ซึ่งผมก็มีแผนที่จะถ่ายรูปเล่นด้วย ก็เลยได้โอกาสพาคุณแม่ไปที่ใกล้ๆ แก้เบื่อช่วงหยุดวันสงกรานต์

วันนี้ผมตื่น 6.45 น. ก็พบว่าจักรยานยนต์ที่บ้านผมน้ำมันรั่วจนเกือบหมดถังเลยผมเลยต้องรีบขี่ไปเติมน้ำมัน ต่อด้วยเช็ดรถยนต์ที่ไม่ได้เช็ดมาหลายวัน ฝุ่นเยอะมากๆ ตามด้วยซักเสื้อผ้าด้วยมือ ตากเสื้อ อาบน้ำ แล้วเตรียมพร้อมเดินทาง วันนี้ผมกับคุณแม่ไปที่ Royal Garden ที่โรงแรมแมริออท ริสอร์ท แอนด์ สปา กรุงเทพ ซึ่งอยู่แถวบ้านผมเองเดินทางไม่ถึง 10 นาทีก็ถึง
littlehome my mom 
คุณแม่ผมอยากกินอาหารที่ร้าน Little Home ซึ่งเป็นร้านที่มีเค้ก และอาหารตามสั่งถึง 135 รายการ ซึ่งผมกินอาหารมังสวิรัติก็เลยสั่งข้าวผัดต้มยำใส่ปลากระพง แต่ผมตักปลากระพงให้คุณแม่ ส่วนคุณแม่กินแกงเขียวหวานกับโรตี มื้อนี้กินไป 215 บาท
yo
fruzberryและระหว่างทางที่จะเดินไปขึ้นรถผมก็เหลือบเห็นร้านไอศกรีม ชื่อร้านว่า Fruzberry ซึ่งสิ่งแรกที่ทำให้อยากเข้าก็คือ “ออนซ์ละ 10 บาท” เมื่อเข้าไปในร้านที่คนค่อนข้างน้อย  ที่นี้เค้าก็จะให้ลูกค้าเข้าไปกดไอศรีมเองเหมือน Seven Eleven เลย โดยไอศกรีมก็มีทั้งหมด 6 รสชาติ มีรส Yogurt เผือก แอปเปิ้ล บลูเบอร์รี่ สตอเบอร์รี่ กล้วย ซึ่งผมเลือกแอปเปิ้ล ส่วนคุณแม่เลือกบลูเบอร์รี่ เมื่อเลือกไอศกรีมyogurt แล้วก็ไปตัก Topping ซึ่งมีอะไรมากมายไม่ว่าจะธัญญาพืชต่างๆ และผลไม้หรูๆ ซึ่งผมก็ตักบลูเบอร์รี่(เพราะปกติจะไม่ค่อยได้กิน) สตอร์เบอร์รี่ 1 ชิ้น [ตักผิดแล้วคนขายเห็นก็เลยตักคืนไม่ได้ มันจะน่าเกลียด] และอัลมอนด์สไลด์ เมื่อไปชั่งแล้วก็ปาไป 77 บาท แต่รสชาติก็อร่อยดีครับ ร้านดูน่านั่ง และ ผู้คนไม่มาก [มี ผมกับคุณแม่ และคนขายอีก 2 คน] หลังจากทานเสร็จแล้วก็ไป shopping ต่อครับ
ถ้าหากว่าบอกว่า Shopping แล้วบางคนอาจจะนิยามไม่เหมือนที่บ้านผมนะครับ วันนี้ผมไป shopping ที่ Carrefourของที่ผมซื้อส่วนใหญ่จะเป็นของกินครับ ผมขับรถจาก Royal Garden ไป Carrefour ประมาณ 20 นาทีเช่นกัน [น้ำมันแพงขับแค่นี้ก่อนละกัน] เมื่อถึงผมก้บคุณแม่ก็เดินเข้าไปส่วน plaza เดินไปแค่ไม่เท่าไหร่ก็เจอกางเกงราคาถูกและดูดี เสียไปอีก 138 บาท จากนั้นก็ไปเดิน Supermarket ของ Carrefour ผมก็ได้เสื้อมาอีกหนึ่งตัวโดยคุณแม่บอกว่าผมใส่แล้วดูดี แต่ผมชอบตรงที่มันไม่แพงมาก พอลงมาชั้นสองก็เลือกซื้อเสบียงอาหาร ซึ่งแน่นอนว่าผมไม่กินเนื้อสัตว์เพราะฉะนั้นผมก็ต้องไปมุมผัก ผลไม้ นม เต้าหู้ และอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวกับสัตว์
DSCN6336 DSCN6337 DSCN6352 DSCN6384 DSCN6394 DSCN6398
ผมกับคุณแม่ shopping ใช้เวลาตั้งแต่ 13.00 จนถึง 16.30 น. เดินวนแล้ววนอีก รวมยอดมูลค่าซื้อครั้งนี้มีมากถึง 1,632.50 บาท ซึ่งไม่เคยซื้อเยอะขนาดนี้มาก่อน
DSCN6396
หลังจากจ่ายเงินแล้วผมกับคุณแม่ก็เอาของไปเก็บที่รถและไปหาเพื่อนใหม่ให้กับเจ้าปลาเทวดาน้อยที่อยู่โดดเดี่ยวในอ่างหน้าบ้านผม ผมรับอุปการะน้องปลาเทวดาน้อยมาสามตัว ผมกับคุณแม่ขึ้นรถแล้วผมก็ขับรถกลับบ้านอย่างปลอดภัย พอผมปล่อยน้องปลาเทวดาอีกสองตัว พอเจ้าเทวดาน้อยเจอเพื่อนใหม่ก็ร่าเริงกับเพื่อนเลย แต่จากนั้นงานที่บ้านก็ยังไม่หมดครับ เพราะผมกับคุณแม่ยังไม่มีอาหารเย็นกินกันเลย ก็เลยลงมือทำสุกี้กับคุณแม่ครับ อร่อยมากๆ ไร้เนื้อสัตว์อีกเช่นเคยครับ


จบ Trip นี้แล้วครับ
ขอบคุณร้านอาหารสวยๆ Little Home, Fruzberry, Carrefourและ presenter คุณแม่ผมเองครับ

ความคิดเห็น

  1. แวะมาอ่านแล้วนะคับ น่ารักดีอ่ะ
    หมายถึง คุณแม่ นะ ห้าๆๆๆๆๆ

    อ่านแว้วก็ไม่เห็นงงอะไรเย้ยนี่คับ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)