Love | รักแท้

ผมได้ไปเดินร้านหนังสือ แถวธรรมศาสตร์ผมมุมหนังสือศาสนา ก็ไปลองหยิบหนังสือขึ้นมาก็พบหนังสือของเซนเล่มหนึ่งว่า รักแท้ไม่เคยทำให้ใครเจ็บปวด หรือผิดหวัง ประโยคนี้ยังติดในหัวผมถึง 2 วันว่ามันยังไงหรอ ในชีวิตคนเรานั้นไม่เหมือนละครไทย ที่พระเอกจะสมหวังกับนางเอก แต่อาจจะเป็นหนังเกาหลีที่พระเอกกับนางเอกต้องจากกัน

ผมเลยคิดประโยคนึงขึ้นมาว่า
"ความดีเป็นสิ่งที่ควรทำให้ดีที่สุด แต่อย่าหวังผลมาก เช่นเดียวกับความรัก"
ในความหมายผมก็คือ 
เราต้องจริงจังในการทำความดี แต่อย่าหวังผลว่าเราจะได้แต่สิ่งดีๆ 
เช่นเดียวกับความรัก ว่าเราก็ควรจะจริงจังกับความรัก แต่อย่าคาดหวังว่าผลจะเป็นอย่างไร


ผมมีภาพบางภาพที่อยากจะสื่อให้ดูครับ
บางครั้งความรักก็เกิดจากความบังเอิญ ความตั้งใจ  แล้วเรื่องราว ต่างๆ ก็ทำให้คนสองคนมีโอกาสเจอกัน เข้าใจกัน และเลือกที่จะเดินทางร่วมกัน เมื่อเวลาผ่านไป ทุกอย่างก็อาจจะเปลี่ยนแปลงได้
และบางสิ่งบางอย่างไม่ใช่เป็นเพียงการตัดสินใจของคนสองคน แต่อาจจะเป็นฝ่ายใดฝ่ายนึงที่ต้องการเลือกเส้นทางที่ไม่ได้ไปด้วยกัน และจากลาก็อาจจะเป็นคำตอบของความรักครั้งนี้ การแยกทางอาจจะเป็นหนทางที่เจ็บปวดที่สุดสำหรับคนที่ไม่ยอมรับการจากลาของใครบางคน แล้วสิ่งที่เหลือต่อไปล่ะ
การเดินทางคนเดียวของคนที่ถูกทิ้ง อาจจะดูแสนโหดร้าย และต้องอาศัยเวลาเพื่อเยียวยา บางคนสูญเสียน้ำตากับความรักครั้งนี้ 


แต่ถ้าหากว่าลองกลับไปทบทวนเวลาเก่าๆ ไม่มีรักครั้งใดที่จะมีสิ่งสวยงามแฝงอยู่ ความสุขในอดีตก็ยังหลงเหลืออยู่ เราจะยังจดจำความสุขที่เคยมีร่วมกัน หรือจะจำเพียงวันที่ใครบางคนนั้นจากไป คุณเท่านั้นที่จะเลือกได้ครับ


ถ้าเราเลือกจดจำความสุขที่เคยมีร่วมกัน ความรักแท้ ก็จะไม่ทำร้ายเรา
ผมเชื่อว่าทุกคนก็มีรักแท้ได้ครับ ^_^ 

face2cu



ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)