มังสวิรัติ | การกินอาหารนอกบ้าน

หากท่านเป็นคนนึงที่ยังคงต้องทำงาน หรือต้องออกจากบ้าน ท่านก็ต้องพึ่งพาอาหารข้างนอก หรือร้านอาหารตามสั่งต่างๆ ซึ่งผมจะขอแบ่งที่กินออกเป็นสามประเภทนะครับ

1 .ร้านอาหารตามสั่ง ผมยอมรับแน่นอนว่าคนไทยรู้จักร้านอาหารประเภทนี้ซึ่งง่ายมากครับเวลาเราจะกิน เราก็สั่งเค้าแล้วก็บอกว่าไม่ใส่เนื้อสัตว์ + น้ำปลา แค่นี้เราก็จะได้อาหารมังสวิรัติแล้วครับ หรือถ้าโชคดีก็อาจจะมีเมนูมังสวิรัติ กินได้ง่ายครับ ผมแนะนำเมนูง่ายที่ผมกินประจำนะครับ ข้าวผัดมังสวิรัติ กระเพาะเห็ด ข้าวผัดผัก เต้าหู้ทรงเครื่อง

2. ร้านข้าวแกง อันนี้ก็จะไม่ค่อยยุ่งยากมากครับ เพราะเชื่อว่าในหนึ่งร้านอาหารประเภทนี้น่าจะมีผักบ้างครับ ซึ่งเราก็มองหาอันที่เขียวๆ ให้เจอให้ได้ครับ และถ้าหากว่ามีเนื้อสัตว์ปนมาบ้างก็ไม่เป็นไรครับ เราอาจจะบอกแม่ค้าว่า ไม่เอาเนื้อสัตว์ให้เค้าเลี่ยง หรือถ้ามีเนื้อสัตว์มาเราก็ตักให้เพื่อนก็ได้ซึ่งผมว่าก็ไม่ยาก

3.ร้านอาหารเฉพาะ อย่างเช่น ร้านข้าวมันไก่ ข้าวขาหมู ข้าวหมูแดง หอยทอด ผัดไทย ร้านอาหารเหล่านี้นับว่าจะเป็นร้านที่ชาวมัสวิรัติอดเป็นส่วนใหญ่ครับ เพราะไม่มีอาหารอย่างอื่นทานเลย แต่ถ้าเป็นผัดไทยอาจจะบอกเค้าว่าไม่ใส่เนื้อสัตว์ก็ได้

และอีกในแนวทางนึงนะครับเราอาจจะทำกับข้าวไปกินที่บริษัทเองก็ได้ครับ ทั้งประหยัดและถูกสุขลักษณะ

เห็นมั้ยครับง่ายมากเลยสำหรับการกินในช่วงที่เราอยู่ข้างนอก

ความคิดเห็น

  1. โอ้วฮั่งลิ้ม19 เมษายน 2553 เวลา 21:01

    พี่ก็ทำแบบข้อ 1-2 ครับ แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็ใช้วิธีเขี่ยเนื้อสัตว์ออกครับ ห้าๆๆ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)