มังสวิรัติ | กินเพื่อสุขภาพ

หากจะได้พูดถึงเรื่องคนเราต้องการอะไรเป็นพื้นฐานหลัก
ทุกคนก็จะคิดถึงเรื่องปัจจัย 4 อาหาร ที่อยู่ เครื่องนุ่งห่ม ยา
แต่สิ่งเหล่านั้นเป็นความต้องการภายนอกซึ่งปัจจุบัน
อาจจะมีมือถือ เงิน อำนาจ อะไรอีกมากมาย
ส่วนบทความนี้ผมจะกล่าวถึงสิ่งที่เราต้องการจากภายใน หลายๆครั้งเรายินดีกับสิ่งภายนอก
แต่จริงๆแล้ว เราต้องมีพื้นฐานมาจากภายในก่อน ถ้าผมให้เลือกเล่นๆ นะครับว่า
1 การมีเงินมากมาย แต่ร่างกายไม่แข็งแรงต้องหาหมอเป็นประจำ
2  การไม่มีเงินทองที่มากมายแต่ร่างกายแข็งแรงอยากทำอะไรก็ได้
ผมเชื่อว่าหลายๆคน ต้องเลือก ข้อสองแน่ๆ ดังนั้น เราต้องพยายามที่จะดูแลตัวเอง
เพราะเมื่อเราอายุเพิ่มขึ้น [แก่ขึ้น]  สิ่งต่างๆ ก็เริ่มเสื่อมไปตามสภาพ ดังนั้นแทนที่เราจะสรรหาสิ่งต่างๆภายนอก
เราควรที่จะมาดูแทนสิ่งต่างๆ ภายในแทน

ซึ่งก็จะวกกลับมาเรื่องเดิมครับในการกินอาหารมังสวิรัติ ถ้าผมคิดเองก็อาจจะไม่น่าเชื่อถือ เลยได้นำบทความนึงมาอ้างอิงครับจาก web ที่น่าเชื่อถือครับ


" health experts agree that going vegetarian is the single-best thing we can do for ourselves and our families "
ผู้เชี่ยวชาญทางด้านสุขภาพนั้นยอมรับว่าการกินอาหารมังวิรัตนั้นเป็นทางที่ดีที่สุดสำหรับเราและครอบครัว
" Healthy vegetarian diets support a lifetime of good health and provide protection against numerous diseases,
including our country’s three biggest killers: heart disease, cancer, and strokes."

อาหารมังสวิรัติจะช่วยให้มีร่างกายที่แข็งแรงและสามารถปกป้องโรคร้ายต่างๆ ที่เป็นสาเหตุของการเสียชีวิต
ได้แก่โรคหัวใจ มะเร็ง และเส้นเลือดในสมองตีบ
“lower rates of death from ischemic heart disease; … lower blood cholesterol levels,
lower blood pressure, and lower rates of hypertension, type 2 diabetes, and prostate and colon cancer”

เค้ายังบอกว่าการกินมังสวิรัติยังช่วยลดอัตราการการเสียชีวิต
ของ โรคหัวใจขาดเลือด, คอเลสเตอรอลลดลง , ความดันเลือดลดลง, โรคเบาหวานประเภทที่ 2 มะเร็งต่อมลูกหมาก และมะเร็งลำไส้
ในบทความนั้นยังได้กล่าวว่าคนที่กินเนื้อสัตว์มันสิทธิ์ที่จะอ้วนมากกว่าคนที่กินมังสวิรัตด้วย และถ้าคนอายุมากแล้วถ้าหันมารับประทานอาหารที่ไร้เนื้อสัตว์ก็จะช่วยให้ไม่เป็นโรคร้ายแรงเรื้อรัง
ซึ่งนี้ก็เป็นแค่เพียงบางส่วนของบทความนะครับ ยังไงลองศึกษากันต่อไป และถ้าพร้อมก็ กินมังสวิรัตเลยนะครับ สนับสนุนเต็มที่ ไว้ผมจะเขียนวิธีการดำเนินชีวิตของชาวมังสวิรัตของผมนะครับ
รูปและข้อมูลจาก | Goveg

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)