ความคิด | จดหมายจากกระดาษ

ถึงดินสอที่แสนรัก
คงถึงเวลาแล้วนะที่ฉันจะต้องหยุดรอเธอกลับมา
เธอจากฉันไปนานแสนนานแล้ว 
ถึงเวลาที่ฉันจะต้องใช้ชีวิตต่อไปโดยไม่มีเธอ
แต่อย่างไรก็ตามต้องขอบคุณเธอด้วย
ที่ทำให้ช่วงชีวิตของฉันนั้นมีความสุข
ขอบใจนะ
กระดาษผู้คิดถึงเสมอ




ถึงไม้บรรทัดที่แสนดี
เธอเป็นเพื่อนที่แสนดีของดินสอ
แม้ฉันจะไม่ได้รู้จักเธอโดยตรง
แต่เธอก็ทำให้ฉันมีความเป็นระเบียบมากขึ้น
แต่ตอนนี้เธอไปอยู่ที่ไหนนะ
ฉันหวังว่าเธอจะได้สร้างความสวยงาม
ให้กับคนอื่น เวลานี้ฉันคงจะต้องรอวันสุดท้ายของชีวิตของฉันแล้วล่ะ
โชคดีนะ 
กระดาษผู้หวังดีเสมอ




ถึงยางลบผู้เสียสละ
ขอบคุณเธอมาก ที่ยอมเสียสละตัวเองเพื่อฉัน
ตัวของฉันไม่อาจที่จะถูกต้องได้หมด และสวยงามถ้าปราศจากเธอ
แม้ตอนนี้แม้เธอจะไม่อยู่ และไม่มีใครสนใจเธอ
แต่เธอก็เป็นส่วนหนึ่งของฉันไปแล้ว ถึงเธอจะมองไม่เห็นแต่
ทุกวันนี้ฉันรู้สึกอบอุ่นใจที่เธอนั้นยอมทำทุกอย่างเพื่อฉัน
แม้ลมหายใจสุดท้ายของฉันใกล้จะมาถึง ฉันก็ไม่กลัวอะไรอีกแล้ว
แล้วเจอกันใหม่นะ
กระดาษผู้จริงใจเสมอ


อยากให้ทุกคนลองเปรียบเืัทียบดูครับว่า
ผมเปรียบ ดินสอ ไม้บรรทัด และยางลบ
คืออะไร

ดินสอ คือ ช่วงเวลา
ไม้บรรทัด คือ ครูบาอาจารย์
ยางลบ คือ คนในครอบครัว

กด Ctrl + A ดูคำตอบได้เลยครับ

ความคิดเห็น

  1. โอ้ว ฮั่ง ลิ้ม29 เมษายน 2553 เวลา 07:46

    บิ๊ก แกแอบหลงรักใครเนี่ย ห้าๆๆ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ30 เมษายน 2553 เวลา 01:28

    เราของงอย่างหนึ่ง
    ทำไม ดินสอ เป็นเพื่อนของไม้บรรทัด

    ไม่เข้าใจแฮะ

    อย่างอื่นก็ดีคับ ดีในการแต่งข้อความคับ
    เป้

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)