มังสวิรัติ | จุดเริ่มต้น

การทำความดีเป็นสิ่งที่ดี และแน่นอนทุกคนก็สามารถทำได้
แต่หลายๆครั้งเราก็จะพูดว่า " ในชีวิตจริงโอกาสที่จำทำนั้นทำยาก "
ชีวิตเรา เมื่อเราเชื่อว่าทำไม่ได้ ก็จะแน่นอนว่าทำไม่ได้และเหตุผลต่างๆ ก็จะส่งเสริมให้มันเป็นจริง
แต่ถ้าเราเชื่อว่าทำได้ เราก็จะหาทางทำได้เอง

สิ่งที่ผมตั้งใจจะทำดีคือการไม่กินเนื้อสัตว์
เพราะการที่เรากินก็เทียบเท่ากับการเข่นฆ่ากันสัตว์
แม้ผมจะเติบโตมากับเนื้อสัตว์แต่ว่าวันนี้ผมขอเป็นหนึ่งคนที่จะไม่เบียดเบียน
ไม่ว่าจะเป็น หมู ไก่ เป็ด ปลา กุ้ง หอย ปู ปลา

ต้นเหตุที่ผมอยากกินมังสวิรัติ ช่วงต้นเดือนธันวาคม 2552 ผมได้ดูหนังเรื่องหนึ่ง
แล้วอยากทราบประวัติดาราจึงเข้าไปที่ Website ของ Super Star
โดยผมอ่านเจอคำว่า Vegetarian
ผมก็เอาคำคำนี้ไป searchใน google
และผมก็อ่านๆ จนผมสรุปได้ว่าผมควรจะทดลองทำดู

ผมก็ตั้งเป้าและเชื่อว่าจะต้องทำให้ได้ ผมไม่มีเป้าหมายว่าจะกินได้กี่วัน เพราะผมกลัวทำไม่ได้
แต่ผมตั้งใจเพียงทำแค่วันนี้ มื้อนี้ และแน่นอน นี้ก็ผ่านมากว่า 3 เดือนแล้ว

เชื่อซิครับ หากว่าคุณตั้งใจที่จะไม่เบียดเบียนสัตว์ คุณก็จะทำได้เช่นกัน
มาร่วมเป็นหนึ่งในคนที่ไม่เบียดเบียนเพื่อนร่วมโลกกันนะครับ หรืออาจจะกินแค่บางมื้อก็ได้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)