เมื่อ T25 ผมทำไม่ไหว (มาแอโรบิก Kick boxing กันดีกว่า)

ผม เป็นคนที่ชอบว่ายน้ำจะว่ายน้ำประจำที่สระหมู่บ้านอาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ผมทำแล้วมีความสุขมาตลอด จนช่วงนึงที่ T25 เริ่มดังก็เลยได้มีโอกาสลองเต้นดู ซึ่งครั้งแรกที่เต้น เต้นแบบเต็มสตีมไม่มีพลาดสักท่ากลัวไม่ได้ออกกำลังกายเต็มที่ ปรากฎว่าปวดน่องมาก และรู้สึกว่าค่อนข้างแรงจนเกินไป สำหรับเวลา 25 นาที ผมจึงกลับไปว่ายน้ำเหมือนเดิมดีกว่า

จนเวลาผ่านไปก็คิดว่าตัวเองร่างกายแข็งแรง สุขภาพดี ที่บริษัทมีกิจกรรมตรวจร่างกายก็ค่อนข้างมั่นใจว่าเราออกกำลังกายเป็นประจำคงจะมีสุขภาพที่น่าจะแข็งแรง ซึ่งเมื่อได้ไปตรวจร่างกายดู

สิ่งที่ภูมิใจคือ
ความจุปอดของผม 7,200 มล ซึ่งค่อนข้างสูงกกว่ามาตราฐาน(ประมาณ 4,000-5,000 มล)
แต่การถ่ายเทออกซิเจนกลับต่ำกว่าปกติ
ซึ่งทางคนที่ดูผลตรวจบอกว่าควรจะวิ่งหรือแอโรบิคต่อเนื่องอย่างต่ำสามสิบนาทีขึ้นไป

ผมเลยกลับมาทบทวนใหม่ว่าเราควรจะวิ่ง หรือไม่ก็แอโรบิกดี เพราะในขณะว่ายน้ำนั้นว่ายติดต่อกันก็จริง แต่ก็จะมีพัก ว่ายเล่นบ้างไม่ได้ทำตลอด 30 นาที


ผมวางแผนออกกำลังกาย
1. โชคดีที่บริษัทผมมี fitness แต่การจะไปเล่นก็ต้องหอบเสื้อผ้าไป จะกลับก็ดึกด้วย
 ขอเก็บไว้เป็นตัวเลือก แต่ข้อดีคือมีเพื่อนไปด้วย
2. หา fitness ระหว่างทางกลับบ้าน ซึ่งดูแล้วก็ไม่ค่อยมีเลย ไม่อย่างนั้นก็ต้องตั้งใจนั่งรถไป แล้วแบบนี้ทำไมไม่เล่นที่บริษัทละ (จะไปเสียเงินทำไม)
3. วิ่งในหมู่บ้าน เป็นความคิดที่ดี แต่เคยวิ่งแล้วปวดขาก็เลยต้องค่อยๆฝึกให้กล้ามเนื้อแข็งแรงก่อน
4. ก็เต้นแอโรบิกที่บ้านเลยซิ อยู่บ้านจะเต้นตอนไหนก็เต้นได้ ไม่ต้องเดินทาง ไม่ต้องมีข้ออ้าง ข้อจำกัด

ผมได้ลองเต้น Clip ด้านล่างนี้มาห้าวันแล้ว รู้สึกดี ต่อเนื่อง ไม่แรงจนเกินไป สร้างกล้ามเนื้อทุกส่วน เหมาะกับคนเริ่มต้นครับใช้เวลาประมาณ 45 นาที ซึ่งเริ่มแรกนั้นอาจจเหนื่อยหน่อย แต่พอผ่านไปหลายวันสบายเลย และต้องสัญญากับตัวเองว่าต้องทำต่อไปเรื่อยๆ

หากเป็นว่าดีก็ช่วยกัน Share นะครับ ^_^
ใครที่อยากออกกำลังกายอย่ามัวรอ อย่าเอาข้ออ้างมาพูด เปิด clip แล้วเต้นซะ 

face2cu

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)