ME by TMB อ่านเงื่อนไขดีๆ ก่อนสมัคร



 ผมมีเปิดบัญชีที่ ME ตั้งแต่ปีที่(2013)แล้ว ซึ่งจุดเด่นของ ME จะเป็นการทำธุรกรรมออนไลน์เอง และไม่ได้มีการใช้พนักงานจำนวนมาก หรือสาขามากมายทำให้ ME สามารถที่จะให้ดอกเบี้ยที่มีอัตราสูงกกว่าแบงค์อื่น ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมานั้นผมก็ฝากมาเรื่อยๆ

จนถึงประมาณกลางปีที่ผ่าน(ถ้าจำไม่ผิด) ME ได้มีการปรับดอกเบี้ย และรูปแบบการฝากให้มีเงื่อนไขที่มากขึ้นเงื่อนของคือ

"ภายในเดือนหากยอดรวมบัญชีมีการเพิ่มขึ้น(ฝาก > ถอน) จะได้ดอกเบี้ย 3.25% 
แต่หากยอดรวมบัญชีลดลงหรือเท่าเดิม (ฝาก=ถอน หรือ ถอน>ฝาก)
จะได้ 2.75% ซึ่งดอกเบี้ยจะคำนวณให้ในเดือนถัดไป 
แล้วเดือนต่อไปก็ต้องมาดูยอดรวมบัญชีทุกเดือน "

อ่านเงื่อนไขแล้วอาจจะงง ใช่ไหมผมอ่านจนเข้าใจและทำตาม แต่แล้วผมก็อ่านในโฆษณาเจอเห็นเขียนว่าดอกเบี้ย 3 % ก็เลยสงสัยจึงได้ไป ME สาขา central world จึงได้เดินเข้าไปถาม ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าสำหรับลูกค้าใหม่จะได้ 3% ถึงเดือนตุลาคมจากนั้นก็จะได้ เป็นเงื่อนไขแบบผม

แต่ซึ่งตอนนี้ผมก็ได้ 3 % ผมก็งงซิครับ เข้าใจตลอดว่าได้ 3.25 % เพราะผมเคยได้รับจดหมายแจ้งตอน 3.25 % แต่เมื่อมีการปรับเป็น 3 % กลับไม่มีการแจ้งผม

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ME ที่ central world ก็บอกว่าเธอได้แจ้งลูกค้าที่มา แต่เมื่อเปิดบัญชีแล้ว ME place ผมก็ไม่จำเป็นต้องมาแล้ว แล้วทำไมME ไม่มีการแจ้งลูกค้าเก่าด้วยซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าขออภัยมา

ผมจึงอยากให้ทาง ME มีช่องทางการดูแลลูกค้าเก่าให้ดีกว่านี้ ขอแนะนำเพิ่มเติมในสิงที่ผมคาดว่าจะมีประโยชน์ต่อลูกค้า และทำให้ ME มีความชัดเจนเรื่องดอกเบี้ยมากขึ้น
- มีการแจ้งประกาศต่างๆ ให้ลูกค้าเก่าได้รับทราบมิใช่เพียงแค่เน้นต้อนรับลูกค้าใหม่อย่างเดียว  ควรจะมีการแจ้งตรงประกาศจาก ME เพื่อให้ลูกค้าเก่ารู้
- เนื่องจากเงื่อนไขดอกเบี้ยปรับขึ้นลงทุกเดือน จึงอยากให้มีการบอกว่าเดือนนี้ลูกค้าได้ดอกเบี้ยกี่ % เพราะคงไม่มีใครที่จะสามารถไปนั่งคำนวณเองได้ กับดอกเบี้ยที่มีโอกาศเปลี่ยนแปลงทุกเดือน
ผมก็ขอชื่นชมกับพนักงานที่ ME Place ที่ได้แจ้งละเอียดและบอกว่าขอให้มอง ME เป็นอีกช่องทางการฝากเงิน

ดังนั้นหากใครยังรับกับเงื่อนไขดอกเบี้ยของ ME ก็ฝากต่อได้ แต่หากใครคิดว่ายุ่งยากเกิน และดอกเบี้ยนั้นยังไม่คุ้มกับความยุ่งยากกับเงื่อนไขมากมาย ก็ลองหาที่อื่นดูดีกว่าครับ

face2cu

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)