Lumix dmc-gf6 | Photo review

หลังจากที่ผมได้ถ่ายรูปกล้อง Lumix G6 ของเพื่อนแล้ว บทความนี้จะพามาชมตัวอย่างรูปซึ่งถ่ายโดยเพื่อนของผมครับ เพื่อนผมไปเที่ยวที่อยุธยา และได้ส่งรูปมาทาง Facebook ซึ่งภาพที่ได้อาจจะโดนย่อส่วน แต่ความสวยงาม รายละเอียด ยังค่อนข้างชัดเจนครับ

เพื่อนผมบอกว่าถ่ายรูปสนุก ปรับmode เยอะมาก เช่น  
mode กลางแจ้ง  
mode บุคคล 

(%%##@@$#%@# เอ่อ mode สำเร็จรูปหมดเลย แต่อย่างว่าเพื่อนผม ISO speed shutter, รูปรับแสง ยังไม่รู้เรื่องเลยคืออะไร แต่เรื่องพวกนั้นศึกษาได้ ภาพชุดนี้เป็น mode สำเร็จรูปละกันครับ )

หมายเหตุ
  • คำวิจารณ์ที่ผมเขียนมาจาก inner ล้วนๆ ไม่มีถูกผิด แต่อย่างใดนะครับ
  • ภาพทุกภาพไม่มีการปรับแต่งสี/แสง จากโปรแกรมคอมพิวเตอร์ มาจากกล้อง Lumix G6 
มีแค่ใส่กรอบกับ Credit เท่านั้น

ภาพที่พระราชวังบางปะอิน ผมชอบตรงที่วาง position ได้กึ่งกลางจุด แสงสีธรรมชาติ

ภาพนี้เน้นน้ำหนักไปทางด้านขวา แต่รายละเอียดที่พื้นก็ยังเก็บมาได้ครบ แม้ว่าแดดจะจ้าแต่ความสดของตัวอาคารสีสันชัดเจน
จากภาพมุมเดิม แต่ปรับเป็นแนวตั้ง เก็บภาพสะท้อนจากน้ำ สวยงามไปอีกแบบ แม้ว่าท้องฟ้าจะมีแสงover ไปหน่อย แต่สีตัวอาคารยังชัดเจน

 ต้นหญ้าออกสีเหลืองไปหน่อย แต่ก็ดู classic อีกแบบ

ภาพนี้ไม่แน่ใจว่าเพื่อนผมเล่น mode อะไรแต่ชอบมุมนี้ ทำให้เห็นการเคลื่อนไหวของความศรัทธา พระพุทธรูป และพระปรางค์
ภาพสุดท้ายนี้ผมรู้สึกว่าเป็นภาพที่ perfect มาก ทั้งท้องฟ้า ทั้งสีสันของวัด เจ๋งมากครับ

ภาพเหล่านี้จาก mode scene ทั้งสิ้นครับ ขนาดเพื่อนผมไม่มีความรู้ด้านการถ่ายภาพ(ปรับ manual) แต่มีมุมมองการถ่ายที่ดี ก็ได้ภาพออกมาแบบที่มีคุณภาพ
กล้อง Lumix ไม่ธรรมดาจริงๆ

อยากกลับไปดู body กล้อง click link ด้านล่างนี้ครับ
http://face2cu.blogspot.com/2014/09/lumix-dmc-gf6-body-review.html

face2cu

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)