ย้ายข้อมูลมือถือ iphone - move new phone


พี่สาวผมซื้อ iphone 6 รุ่นใหม่ล่าสุด และต้องการย้ายข้อมูลทุกอย่างมาที่เครื่องใหม่ ซึ่งผมใช้แต่มือถือ andriod มาตลอดและทุกครั้งที่ย้ายเครื่องก็เพียงนำแต่รายชื่อเบอร์โทรเท่านั้น ไม่เคยได้ดึงข้อมูลทั้งหมดไปที่เครื่องใหม่เลย แต่โจทย์พี่สาวผมนั้นคือการย้ายข้อมูลทุกอย่าง ไม่ว่าจะ
  • backup เบอร์โทร 
  • backup อีเมล 
  • backup calendar 
  • backup note 
  • backup ประวัติการ chat 

ดังนั้นผมจึงลองทำผ่าน itune ครับ

ก่อนเริ่มทุกสิ่งอย่าง เราจะต้องลงโปรแกรม itune ที่เครื่องคอมพิวเตอร์กันก่อนครับ
http://www.apple.com/th/itunes/download/

หลังจากลงโปรแกรมแล้ว ทำการนำเครื่อง iphone เก่าเสียบเข้ากับคอมพิวเตอร์

1. เราต้อง sign in ด้วย apple id ก่อน (เพื่อให้เครื่องรู้ว่าเป็นเจ้าของเดียวกัน)
2. กด back up now เพื่อให้ itune ดึงข้อมูลทั้งหมดลงในคอมพิวเตอร์
itune จะถามว่าจะ backup app ด้วยไหม ก็ตอบว่า Yes เลย

รอจนเครื่อง backup ข้อมูลทั้งหมด อาจจะใช้เวลานานหากไม่เคย backup มาก่อน

3.ถอดเครื่อง iphone เก่าออกจากคอมพิวเตอร์
4. ใส่เครื่อง iphone ใหม่เข้ากับคอมพิวเตอร์

5. กด Restore Backup

จากนั้นก็รออย่างเดียวครับ เมื่อเสร็จแล้ว เราก็จะได้ข้อมูลทุกอย่างจากเครื่องเก่าเข้ามาที่เครื่องใหม่ครับ พวกโปรแกรม line viber whatsapp facebook จะต้อง login อีกครั้ง แต่รับรองว่าข้อมูล chat มาครบเลยครับ

ลองทำดูนะครับ

face2cu

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)