face2cu | face to see you

ผมเขียน blog มากมาย ยังไม่ได้เล่าเลยว่าทำไมถึงต้อง face2cu หลายๆคนอาจจะไม่ได้สนใจว่ามันคืออะไร แต่มันก็แอบมีความหมายอยู่ในตัวของมันเช่นกัน(แอบน้อยใจ ที่ไม่ค่อยมีใครสนใจ) บทความนี้เลยต้องเกิดขึ้นมา


ชื่อนี้ผมได้มาตั้งแต่ตอนผมอยู่ มัธยมปีที่ 3 (อย่านับปีเลย นับแล้วจะตกใจ) ตอนนั้นจำได้ว่าผมพึ่งหัดเขียน web ด้วยภาษา HTML (ภาษาที่ใช้เขียน web) แล้วผมก็จินตนการต่างๆมากมายในหัว ว่าweb นี่จะต้องมีคนเข้าดู เข้าชม ว่าแล้วก็รีบสมัครขอพื้นที่สร้างweb กับ geocities (ซึ่งตอนนี้เค้าน่าจะลบ account ผมออกไปแล้ว) ตอนขอก็ต้องใส่ชื่อ web ผมก็ใส่ก็ตั้งชื่อหลายชื่อ ไม่ว่าจะเป็น somebody (ได้มาจากเพลง) แต่ชื่อนี้ก็ไม่ผ่านเพราะว่ามีคนใช้แล้ว ครั้งจะใช้ชื่อตัวเองก็มีความกลัวว่าจะเป็นอันตราย(ช่วงวัยนั้นคิดได้แค่นี้) ก็เลยคิดว่าจะใช้อะไรดี 

ผมเรียนคำว่า face ที่แปลว่า เผชิญ (to confront directly) ผมรู้สึกถูกใจกับคำๆมากเลยพิมพ์คำนี้ แต่ก็ไม่รู้ว่าผมจะเผชิญอะไร ช่วงวัยเด็กผมเป็นคนขี้อาย ก็เลยอยากที่จะเผชิญหน้ากับคน เลยใช้เป็น face2cu = face to see you (กล้าที่จะพบคุณ) ซึ่งจริงๆ แล้วมันผิด grammar เพราะว่า face to มันไม่มี มีแต่ face with แต่สมัครไปแล้วก็เลยใช้ไปตามนั้น

เมื่อเขียน web ตัวแรกขึ้นมาแล้ว (ผมจำไม่ได้แล้ว ว่ามันเกี่ยวกับอะไร) ก็ไม่มีใครเข้าชมเลย แล้วผมก็ไม่ได้เข้าไปดูแล จนกระทั่ง . . . . . . . ทาง geocities คงเห็นว่า user รายนี้คงจะตายไปแล้ว ว่าแล้วก็เลยลบ account ผมทิ้งซะ

และจากนั้นเป็นต้นมาผมก็ไม่ได้ใช้ชื่อนี้อีก จนกระทั่งปีที่แล้วที่ผมเริ่มรู้จัก blog และได้แรงบันดาลใจที่จะเขียน blog จากหนังเรื่อง Julie&Julia ผมก็เลยรีบสมัคร blog

ซึ่งก็ต้องตั้งชื่อ blog อีกครั้งซึ่งผมก็ไม่ต้องคิดมากอะไร ขอใช้ชื่อนี้อีกครั้งและลบชื่อแฝงต่างๆ ที่เคยใช้ออกให้หมด และพยายามจะใช้ชื่อนี้ให้หลายๆ คนรู้จักมากขึ้น (คิดเอง)

ซึ่งตอนนี้เองต้องยอมรับว่าหากใครก็ตามไปหาคำนี้(face2cu)ใน search engine ไม่ว่าจะ google, bing, yahoo หรืออื่นๆ ก็จะสามารถติดตามผมงานของผมได้เช่นกัน (เพราะว่าผมไปโปรโมทมา และมีคนเข้าชมมากว่าพันแล้ว ) และก็ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆ ใน facebook ที่ช่วยกัน click เข้าอ่าน ทั้งตั้งใจและโดยบังคับก็ตาม หรือใครที่เข้าชมด้วยความบังเอิญ ก็อยากที่จะให้ได้รับประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นความรู้ ความเพลิดเพลิน หรือแค่ดูรูปสวยๆ ก็ได้ และสุดท้ายก็อยากให้รู้ว่าผมไม่ได้ตั้ง face เพราะว่าตามชื่อ facebook แต่ชื่อดันคล้ายกันโดยไม่ได้ตั้งใจครับ

อย่างไรก็ตามผมจะตั้งใจเขียนต่อไป (แม้จะไม่ค่อยมีคนอ่านก็ตาม)

face2cu

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)