มหกรรม ซองอังเปา collection ของคุณแม่

หากเป็นเด็กๆ แล้วคงจะชอบเทศกาลตรุษจีนเพราะว่าจะได้รับ อังเปาจากคุณพ่อคุณแม่ และญาติผู้ใหญ่ แม้ปีนี้ผมจะไม่ได้มีโอกาสที่จะรับซองอังเปาจากใคร แต่ผมก็ได้มีโอกาสเป็นผู้ให้ ความสุขที่ได้ให้ก็ไม่แตกต่างจากผู้รับเช่นกัน

เมื่อคืนนี้ (03/02/2011) คุณแม่ผมโชว์ซองอังเปาแต่ละปีที่แม่ผมเก็บไว้ให้ดู ว่าแล้วก็เลยขอถ่ายรูปมาโชว์กันหน่อยครับ

รวมซองเท่าที่มี
เทพพระเจ้าสามองค์
ปีวัว 2009
จำได้ว่า ชอบมากตอนเด็กๆ สำหรับซองนี้
เรียบง่ายแต่สวยงาม
นกกระเรียนคู่
สัญลักษณ์จีนๆ
ปลาทองคู่
เด็กสามคน
มาเป็นครอบครัวเลย
ซองนี้เก่าหน่อย แต่ก็สวยงาม
ปีไก่
มองยากหน่อย แต่เป็นปีลิงครับ
ซองสีชมพู
หงษ์ และมังกร
เทพเจ้า

สำหรับซองเหล่านี้แล้วมีสัญลักษณ์มงคลต่างๆ มากมายแต่หากจิตใจยังไม่สดใส ซองและอังเปาก็ช่วยอะไรไม่ได้ เริ่มต้นที่ตัวเรา ตอน นี้เวลานี้ ทำจิตใจให้เบิกบาน ลืมเรื่องราวที่เลวร้าย แล้วเดินหน้าต่อไปครับ

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้ ครับ


face2cu

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)