Yuujou ramen



หลังจากเรียนไวโอลินผมได้ลองมาทานร้านอาหารนี้แล้วอร่อยเลยมาอีกครั้งตั้งใจจะมา review ให้เพื่อนๆได้อ่าน ซึ่งร้านอาหารนี้อยู่ใกล้ๆ ตึก GMM เพชรบุรีใกล้กับมหาวิทยาลัยประสานมิตร ซึ่งดูจากภายนอกร้านแล้วร้านดูดีและตำแหน่งร้านแถวนี้น่าจะต้องแพงแน่ๆ แต่เมื่อมองไปเห็นป้ายขึ้นต้นคำว่า 65 บาท ก็คิดในใจว่าต้องเป็นเครื่องเคียงแน่ๆ ส่วนจานหลักน่าจะแพง

เดินเข้ามาในร้านหันขวามือจะเห็นป้ายร้านใหญ่ ชื่อว่า Yuujou Ramen ถ่ายมาดูอลังการแต่ของจริงไม่ใหญ่มากครับ
ภายในร้านไม่กว้างมากมีประมาณ 10 โต๊ะ เลือกนั่งได้ตามใจชอบ ผมรู้สึกว่าที่นี้พนักงานเป็นคนต่างชาติ(ประเทศเพื่อนบ้าน AEC) เรียกได้ว่าก้าวทันโลกจริงๆ


ที่ร้านอาหารญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะมีหนังสือไว้ให้หยิบอ่านด้วย ผมสังเกตมาหลายร้านอาหารแล้ว ถามว่าผมอ่านมั้ย ไม่ได้อ่านครับ วันนี้แค่มีกินคนเดียวหลังเลิกเรียนไวโอลิน ก็เลยเขินอายขอนั่งถ่ายรูปเล่นๆ รอกินดีกว่าเดินไปมาครับ


ไม่แน่ใจว่าเป็นภาษาอะไรนะครับ ถ้าหากใครสนใจสั่งอาหารแล้วรอนาน เบื่อ ไม่มีอะไรทำก็มาหยิบไปอ่านได้




















หลังจากได้โต๊ะที่นั่งแล้วก็ได้รับ Menu เปิดๆ สักพัก ก็เลือกอาหารได้คือ ราเมงหมูกรอบแกงกะหรี่ เอ้ย ทำไมมันฟิวชั่นหลายอย่างจังทั้ง ราเมง แกงกะหรี่ ที่ร้านนี้เขียนว่าราเม็งผมเลยขอสั่งราเม็งละกันเพราะถ้าหากว่ากินข้าวแกงกะหรี่ก็ซ้ำเหมือนร้านอื่น
เมนูสวยงามดีครับเป็นเอกลักษณ์ เมื่อสั่งได้แล้วก็ขอดู menu ต่อ จริงๆแล้วผมจะถ่ายรูปมาฝากเพื่อนๆตังหาก จะได้รู้ว่าราคาเป็นอย่างไรบ้าง

ที่ถ่ายมานี้แค่บางส่วนนะครับ มีราเมง ข้าว อาหารชุด เครื่องเคียง ขนม น้ำหวาน ครบเลย หลากหลายมาก กินทั้งปีคงจะไม่ครบแน่ แถมราคายังเป็นมิตรต่อฐานะของคนธรรมดาเยี่ยงเรา ผมรออาหารต่อไป
ที่นีมี Wifi ให้ใช้ฟรีด้วยนะ ใคร social และ net ช้าก็ใช้บริการที่นี้ได้

และแล้วอาหารญี่ปุ่นก็มาถึงหมูกรอบที่นี่ชิ้นใหญ่มาก ส่วนแกงกะหรี่ไม่ฉุนหอมอ่อน ผมรู้สึกชอบนะ หมูก็กรอบเนื้อแน่นด้วย ส่วนเส้นมาตรฐานเข้าได้กันดี
แครอท หอมหัวใหญ่ มันฝรั่งเคี่ยวได้อร่อยเนื้อเนียนนุ่มมาก
นอกจากอาหารหลักแล้วยังมีซุปมิโซะด้วย ซึ่งไม่เค็มจนเกินไปกลิ่นมิโซะก็อร่อยทานตอนร้อนอร่อยนักแล (ภาษาเริ่มเพี้ยนละเรา)
 ถ่ายรูปเป็นชุดหน่อย จะได้รู้ว่ามาคู่กันไม่ได้ไปเอามาจากรูปที่อื่นนะ
รูปสุดท้ายถ่ายให้เห็นบรรยากาศรอบๆด้วย

เดี่ยวถ้าผมไปทานอีกจะมาเขียนแนะนำ menu อีกนะครับ รอหน่อย


face2cu

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)