Pullman Hotel and resorts @ pattaya

สวัสดีครับ บทความนี้ผมได้ถ่ายทำขณะที่ไปสัมนากับทางบริษัท ซึ่งเสียดายมากที่ไม่ได้ค้างคืนไม่อย่างนั้นคงจะได้เล่าเรื่องห้องพัก อาหารเช้ามาด้วย แต่ระหว่างการสัมนาบรรยากาศรอบๆ สวยงามชื่นใจก็เลย ถ่ายรูปมาฝากเพื่อนๆครับ

หากใครที่กำลังหาที่จัดสัมนาแถวๆพัทยา อาจใช้บทความนี้เป็นตัวเลือกได้ครับ

เช้าที่กรุงเทพผมรีบไปที่บริษัทเพื่อที่จะขึ้นรถตู้แล้วเดินทางไป Pullman Hotel and resorts ที่พัทยา ซึ่งระหว่างทางหลับยาวเลย ต้องเก็บแรงไว้ในช่วงฟัง และ workshop ครับงานนี้มีแต่คนสำคัญทั้งนั้นเลย
ผมชอบลักษณะ font ของขวดน้ำสวยงามดี เป็นเอกลักษณ์ดูสมมาตรเมื่ออยู่ที่ห้องสัมนาสิ่งนึงที่ผมทำคือแอบถ่ายวิยากรด้วย (จริงๆแล้วไม่ต้องแอบหรอก) แต่ไม่ได้นำมาลง ส่วนหูก็ต้องฟังเพราะว่าเนื้อเรื่องสำคัญมากๆ

ผมเชื่อว่า การจัดสัมนาหลายบริษัทจะคล้ายกัน คือ ทุกๆ 1.5 ชมจะต้องมีการพักเพื่อให้ผู้ฟังไม่ง่วง ไม่หลับ ได้ยืดเส้นยืดสาย ได้บริหารปาก(กิน คุย)

และแล้วเวลานั้นก็มาถึงผมรีบออกจากห้องมาเพื่อเข้าห้องน้ำ แล้วระหว่างการพักย่อมต้องมีน้ำ อาหาร หรือไม่ก็ขนม
 ที่นี้มีกาแฟสด แต่ผมไม่ได้ทานกลัวหน้าแก่ ทานไม่เป็น ขม กลัวนอนไม่หลับ เยอะเนอะ แต่คนต่อแถวเยอะมาก หากใครทานก็ต้องอดใจรอสักหน่อย ที่นี้เครื่องชงกาแฟมีค่อนข้างเยอะเลยไม่ต้องรอคิวนานมาก
ขนมที่ทานเล่นเป็นเค้กบราวนี่หวานอร่อยถั่วเยอะด้วยความที่กลัวอ้วน เลยกินชิ้นเดียว และก็กินแซนวิชแฮมชีพอีกสามชิ้น(เยอะกว่าเค้กอีก) กินจนพี่ที่ไปด้วยทัก

หลังจากท้องอิ่มแล้วก็เข้าฟังต่อถึงเที่ยง แต่ก็ยังไม่ได้ไปทาน เพราะยังมีอีกลุ่ม ได้กินข้าวเที่ยงตอนบ่ายโมง คนอื่นลุกไปห้องอาหาร ห้องสัมนาไม่มีคนเลยถ่ายรูปบรรยากาศในห้องมาให้ชมกัน
ในห้องแอร์เย็น ห้องไม่อับ ผ้าสะอาด แต่กลิ่นน้ำหอมที่นี้เยอะเกินไปหน่อย เวลาเข้าห้องน้ำยุงไม่มีแน่นอน เพราะว่าขนาดคนสูดกลิ่นยังแสบจมูกเลย ควรแก้ไขหน่อย อาจเป็นเพราะยุงเยอะรึเปล่ากลิ่นตะไคร้ เลยแรงมาก หรือเครื่องทำน้ำหอมพัง หรือพนักงานทำขวดน้ำหอมแตก

หลังจากคนอื่นเดินกันไปแล้วผมก็ตามไป เดินช้าหน่อยเพื่อที่จะได้ถ่ายรูปรอบๆได้




ภายนอกดูสวยงามแม้จะไม่ร่มรื่นมาก แต่ลมทะเลพัดตลอดเวลาก็ค่อนข้างเย็นครับ ห้องอาหารที่ผมจะไปทานอยู่ด้านข้างสระน้ำ ซึ่งแรกๆดูแล้วร้อนแต่พอไปนั่งจริงๆ ลมเย็นสบาย วิวสบายตาฝรั่งว่ายน้ำ เพลินกันจริงจัง

อาหารเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ มีอาหารไทย ฝรั่ง(สลัด) ขนมเค้ก ขนมไทย ซึ่งช่วงนี้มีกิจกรรมลดน้ำหนักที่บริษัทเลยทานเยอะไม่ได้ กินไปแค่สี่จานเอง ไปชมกันว่าอาหารมีอะไรบ้าง
 อาหารไทย รสชาติจัดจ้านจริงๆ ผมตักไม่เยอะมากเพราะอยากกินหลายๆอย่าง มีแกง ผักบล็อกเคอรี่ ปลาหมึกทอดกระเทียม ต้มยำ รสชาติอร่อย ข้าวก็แห้งๆไม่แฉะครับ(เป็นคนชอบกินข้าวแห้ง)


สลัดซีซาร์อร่อยมาก มะเขือเทศหวานที่สุดในสามโลกอร่อยกินจนต้องไปตักอีกจาน ใครชอบกินสลัดแนะนำเลย อย่าพลาดนะ พลาดแล้วจะเสียใจ

หลังจากกินสลัดไปสองไปตักเค้ก ซึ่งเค้กเริ่มหมด เพราะว่าคนอื่นตักไปหมดแล้ว เหลือชาเขียวถั่วแดง เค้กคัสตาร์ด วุ้นมะพร้าว สังขยา กินไปกินมาเริ่มเยอะ ก็เลยไม่ตักเพิ่มแล้ว จากนั้นก็เดินกลับไปห้องสัมนาต่อ


ทางเดินขึ้นห้องสัมนา เห็นแล้วอยากไปนอนเล่นรับลมเย็นๆ อ่านหนังสือเล่มโปรด ฟังเพลงเบาๆจัง แต่ทำไม่ได้

เมื่อ workshop เสร็จช่วงพักมีเวลาว่างก็ออกมาดูวิวอีกสามรูป




หากใครได้ไปพักเล่ากันหน่อยครับห้องพักเป็นอย่างไร ที่ผมมาสัมนารู้สึก Okay เลยนะ ทุกอย่างสบายๆ Chill มากๆ ยกเว้นเรื่องสัมนาครับ(ความรู้เน้นๆ)

face2cu

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)