Mo-Mo-Paradise | บุฟเฟ่ต์หมูดำ

บุฟเฟต์เป็นมื้ออาหารที่ผมไม่นิยมไปทาน เพราะว่าราคาสูง และผมยังเป็นคนอิ่มง่าย แถมชอบกินแต่ของถูกๆด้วย ดังนั้นโอกาสน้อยมาที่จะได้ไปทานอาหารบุฟเฟต์ แต่งานนี้โดนลากไป แม้ผมจะพยายามหาข้ออ้างมาหักล้างเพื่อนๆก็ไม่ยอมครับ ต้องเข้าร้านนี้ให้ได้

Mo-Mo-Paradise 

ร้านอาหารนี้มีหลายสาขา ผมไปทานที่สาขา่เซนทรัลเวิลด์บรรยากาศร้านภายนอกดูเรียบง่ายครับ แต่เมื่อเข้าร้านแล้วคนค่อนข้างเยอะ มีหลายโต๊ะโดนจอง โชคดีที่ยังพอมีโต๊ะว่างเลยได้ทานเลยไม่ต้องรอ


อุปกรณ์สองชิ้นแรกที่พนักงานเสริฟคือตะเกียบและกระดาษรอง เสน่ห์ของร้านอาหารนี้ที่ผมเจอคือพนักงานพูดสำเนียงญี่ปุ่น (แต่เพื่อนผมบอกว่านี่เหมือนสำเนียงประเทศเพื่อนบ้าน) ดังนั้นแค่พนักงานเสริฟก็สร้างบรรยากาศให้เหมือนทานที่เมืองนอก(หรือนอกเมือง) และความเหน่อของผมยังทำให้พนักงานงง ต้องถามถึงสองสามครั้งกว่าจะสื่อสารเข้าใจกัน


ร้านนี้มีบุฟเฟ่ต์หลายแบบเริ่มต้นราคาที่ 399 บาท และถ้าอยากทานชุดอื่นก็ทานได้ตามกำลังงบและความชอบของเรา

ด้วยความประหยัด(งก)ของผม เลยเลือกชุดเล็กสุด (ถูกสุดครับ) โดยจะได้สั่งหมูดำ ผัก ไข่ น้ำซุปไม่อั้น ส่วนอย่างอื่นอยากทานก็สั่งเพิ่มได้ ทายซิสั่งไหม คำตอบคือไม่ครับ กินในชุดก็อิ่มแล้ว

เมื่อเลือกรายการบุฟเฟต์แล้ว ก็เลือกน้ำซุปซึ่งมีหลายรสชาติ (ชาบูชาบู , สุกี้ยากี้ , คารามิโซะ) เพื่อนผมเลือกสุกี้ยากี้ครับ ได้น้ำมาสีน้ำตาลเข้มดังภาพครับ ลองชิมดูหวานอ่อนๆครับ ระหว่างรอน้ำซุปให้ร้อนผมก็ไปหยิบเครื่องเคียงและผักทั้งหลาย
 

ผักที่ร้านน่าทานครับดูสดใหม่ มีฟองเต้าหู้ซึ่งเป็นของโปรดผมเลยต้องหยิบมามากหน่อย ที่นี่มีน้ำให้ทานเลยไม่สั่งเพิ่ม มีน้ำชาเขียวร้อน เย็น น้ำผลไม้ ไมโล กาแฟ เลือกได้ตามสบาย และที่ร้านนี้มีกำหนดเวลาในการทานด้วยนะ ประมาณ 90 นาที

อุปกรณ์หลักมาแล้ว คือหมูดำจานละ 5 แผ่น น้ำซุป ไข่ไก่(ของเหล่านี้เติมได้เรื่อยๆ) สิ่งนึงที่ควรเติมมากๆ ก็คือหมูดำครับ ไข่ น้ำซุปจะเติมไปทำไมล่ะ ไปหากินที่บ้านก็ได้จริงไหม
ขอซูมรูปให้เห็นชัดครับ เนื้อจะมีมันแทรกอยู่ทำให้รสชาติยิ่งนุ่มนวลมากขึ้น (ไขมันเพิ่มขึ้น) พ่อครัวหั่นแผ่นบางๆ ทำให้เนื้อสุกง่าย

จริงๆแล้วถ้าเลือกสุกี้ยากี้จะไม่มีน้ำจิ้มครับ แต่ด้วยความเป็นคนไทยจะไม่มีน้ำจิ้มก็กระไรอยู่ ผมไปตักพริกสดและกระเทียม แต่น้ำปลา มะนาวไม่มีก็เลยเอาน้ำซุปมาใส่แทน (ไม่แนะนำให้ทำนะครับ แต่ด้วยนิสัยส่วนตัวกินเปล่าๆ ก็ดูเลี่ยนขอมีอะไรเผ็ดๆหน่อย)

เพื่อนผมเอาผักใส่หม้อ แล้วก็ตอกไข่ใส่จานรอไว้ ซึ่งถ้าหากการกินจะไม่ได้ต้มไข่ให้สุกนะครับ

วิธีการกินคือ
1. ตอกไข่แล้วละเลงไข่ในเนียน
2. คีบหมูไปลวกจนสุกแล้วนำมาจุ่มไข่แล้วทานเลย
ความร้อนของหมูจะทำให้ไข่สุกและดิบๆ หน่อยครับ

แต่ผมกินสลับกัน ผมนำหมูดิบมาจุ่มไข่แล้วเอาจุ่มลงหม้อ ไข่จะได้สุก (ต้นเหตุทำให้น้ำซุปเน่า)
ดูสภาพน้ำอาจจะไม่น่าทานนะ เพราะว่าใส่เครื่องมากเกิน แต่รสชาติดีมาก เนื้อหมูที่สุกแล้วนุ่มเนียน กลมกล่อมมาก สมกับราคาที่จ่ายไป ผมเหลือบไปเห็นโต๊ะข้างชมรมคนรักโลก ไม่ทานผักเลยเดี๋ยวโลกร้อน โต๊ะนั้นกินดูคุ้มมาก น่าจะทานหมูได้คนละครึ่งกิโลเลยมั้งครับ

ผมทานไปสักพักเริ่มอิ่มเลยขอพักก่อน  รีบไปตักน้ำชาร้อนมากินล้างกระเพาะลำไส้ (ตามความเชื่อ) เมื่อได้ทานอะไรร้อนๆ แก้เลี่ยนได้เหมือนกัน มีเวลาว่างเลยดูโน้นดูนี่ ก็ไปเจอนี่ครับ


ไข่ของ CP มีเบอร์มีรหัสด้วย เกี่ยวข้องกับ CP รึเปล่าเนี้ย โดยรวมแล้วร้านนี้ผ่านนะครับ แต่คงจะทานบ่อยมากไม่ได้

ใครชอบแนวนี้ลองไปทานกันดูครับ

แถมเกร็ดความรู้ที่ผมได้จากกระดาษรองจานด้วยครับ




สวัสดีครับ

face2cu

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)