Korean Town @ First day of 2011

วันที่ 1 มกราคม 2011 วันแรกของปี

ผมตื่นขึ้นคนสุดท้ายของบ้านเลย เวลาประมาณ 7.30 น. แล้วก็ลงไปแปรงฟัน อาบน้ำ ทานข้าว เพื่อเตรียมไปเที่ยวต่อ ซึ่งโปรแกรมตอนแรกนั้นจะไปวัด แล้วต่อด้วย Korean town แต่เมื่อไปถึงวัดอรุณ คนเยอะมาก ที่จอดก็ไม่มี เลยเปลี่ยนแผนที่วัดระฆัง แต่ผลก็เหมือนกับวัดอรุณ คือไม่มีที่จอดรถ พี่สาวผมเลยขับรถไปจอดที่ศิริราช แม้่จะเสียค่าจอดรถ แต่เงินเข้ารัฐบาลครับ

หลังจากลงจากรถแล้วก็จะเดินไปวังระฆัง คุณพ่อโดนรองเท้ากัด พวกผมก็เลยแวะถ่ายรูปแถวๆนั้น กินกาแฟ ที่ศิริราชกันก่อน แ้ล้วก็ยกเลิกไปวัดครับ
 คุณพ่อโดนรองเท้ากัน
ตึก ศาลาศิริราช 100 ปี ประวัติ

พี่สาวเลยพาพวกเรากลับบ้านเพื่อให้คุณพ่อเปลี่ยนรองเท้าก่อน จากนั้นมุ่งหน้าไป Korean Town กันเลย

การเดินทางครั้งนี้พี่สาวผมขับรถไปครับ ที่นั้นมีที่จอดรถด้วย และราคาก็ไม่แพงมาก แต่ถ้าไปรถไฟฟ้าก็สะดวกดีครับ ลงที่สถานีนานา แล้วก็เดินไปสุขุมวิท ซอย 12 อยู่หน้าปากซอยเลย

ด้านหน้าครับ
 ขับรถไป เลี้ยวตรงซอยสุขุมวิท 12 นะครับ แล้วก็จะเห็นทางใต้ดินให้จอดรถ
บรรยากาศรอบครับ
 เนื่องจากผมไปตอนเช้าคนเลยไม่ค่อยมี อีกทั้งร้านอาหารบางร้านก็ไม่เปิดด้วย แถวๆ นั้นจะมี Supermarket ของเกาหลี มีกิมจิของโปรดผมด้วย ครึ่งกิโลกรัม 80 บาท แต่ยังไม่ได้ซื้อเพราะกะว่าจะซื้อหลังจากทานอาหารเสร็จ ร้านอาหารมีมากมาย คุณแม่ผมเลยถามคนขายที่ร้าน SuperMarket ซึ่งเค้าแนะนำร้าน จังวอน ครับว่าแล้วก็ลองไปกินกันเลย (เพราะผมก็ไม่รู้ว่าร้านไหนอร่อย ต้องลองดู)

ถ่ายหลังจากกินเสร็จครับ เดี๋ยวจะพาเข้าไปครับ
ส่วนใหญ่อาหารก็จะเป็นหมู กับเนื้อ ปิ่งย่าง กับข้าวยำเกาหลีครับ
นี่ครับ Menu ที่ผมสั่ง กินกันสี่คน ทั้งหมด 720 บาทครับ โชคดีที่ว่าคนที่บ้านผมรวมทั้งผม ชอบทานเครื่องเคียงกันครับ ราคาก็เลยไม่สูงมาก

ส่วนของที่ขาดไม่ได้คือเครื่องเคียงครับ

ผมไม่ลืมที่จะถ่าย Clip มาให้ดูกันด้วยครับ

หมูย่างเกาหลี

ข้าวยำเกาหลี รสชาติไม่ได้พิเศษอะไรมากมายครับ ถ้ากินกับเครื่องเคียงรสชาตจะกลบข้าวยำหมดเลยเลย แต่โดยรวมแล้วก็ยังอร่อย

เครื่องเคียงครับ

หลังจากทานอาหารกันเสร็จแล้วก็ออกจากร้าน แล้วอาหารที่อยากจะซื้อที่ Super market ก็ไม่อยากซื้อแล้วก็มุ่งหน้าไปห้าง Central พระราม 3 เพื่อดูเสื้อผ้ากับพี่สาวครับ

ผมกับคุณพ่อไม่รู้จะดูอะไรก็เดินเล่นๆ ให้ห้างเลยก็เลยถ่าย VDO มาเล่นๆ อีกครับ

แล้วจากนั้นก็ลับบ้านพักผ่อนครับ

Trip นี้ทำให้รู้สึกได้ว่าอาหารเกาหลี กินเยอะๆ แล้วก็เลี่ยนเหมือนกัน โดยเฉพาะกิมจิ
ว่าแต่ตอนนี้เริ่มอยากกินอีกแล้วล่ะทำไงดีครับ