อบรม |ไปอบรมกับ John Robert Powers ที่โรงแรมอมารีแอร์พอร์ต

ณ วันที่ 14/05/2010
ผมออกจากบ้าน 6 โมงเช้า เพื่อไปขึ้นรถเมล์สายที่ไปถึงดอนเมือง แต่ปรากฎว่าไม่มีรถเมล์สักคัน เลยเปลี่ยนใจไปขึ้นรถไฟฟ้า แต่ปรากฎว่ารถไฟฟ้าวิ่งไปถึงแค่ช่องนนทรีเท่านั้น เลยไม่รู้จะทำอย่างไรดี  ตัดสินใจนั่ง Taxi ไปที่โรงแรมอมารีแอร์พอร์ต ถึงที่โรงแรม 6.45 น. คาดว่าจะไปถึงคนแรก หมดค่า taxi ไป  258 บาท ผมก็ไปนั่งรอที่ ล๊อปปี้ที่โรงแรม จนกระทั่ง 8.00 น. ก็เดินไปที่ห้องอบรมจะลงทะเบียนก็ไม่พบชื่อผมอีก แต่ทาง HR เค้าจำได้ เลยได้ก็ลงทะเบียน ได้เก้าอี้แถวหลังสุดเลย(ตามที่ผมดาวไว้) ซึ่งรอสักพักคนก็เริ่มเข้ามา และผมก็ได้รู้จักพี่คนนึงกับเพื่อนสาวสวยอีกคนนึงเพิ่มขึ้น

เมื่อเวลาประมาณ 8.15 น. อาจารย์ประณม ภาวรเวช ก็เริ่มสอนโดยอาจารย์จัด Section เป็นการเดินทางรอบโลก เริ่มแรกที่ออสเตรียก่อน อาจารย์ก็มีขึ้นรูปนักจิตวิทยาคนนึง (ผมจำชื่อไม่ได้) แล้วก็มีรูปคนทั้ง 8 คนแล้วให้เราทายว่าแต่ละคนนั้นทำงานอะไร ซึ่งก็ทายถูกบ้างผิดบ้าง ตามด้วยลักษณะเด่นขององค์ก่อนว่า องค์กรแต่ละองค์กรเป็นอย่างไร อย่างเช่น บริษัทประกันภัย Guardian, Pond – Love/beauty และการอ่านคนจะต้องดูที่ สีหน้า ท่าทาง น้ำเสียง คำพูด และอาจารย์ก็ได้ตัดเข้าสู่เรื่องทรงผม

อาจารย์กรีฑา ศรนรินทร์เป็นวิทยากรเรื่องทรงผม ซึ่งช่วงนี้ก็สนุกเช่นเดียวกันเพราะอาจารย์สอนว่าการดูรูปหน้าตัวเองดูยังไง และก็ยังใจดีแนะนำว่า ควรจะทำผม ยังไงให้เหมาะสำหรับแต่ละคน ซึ่งผมก็จับคำพูดอาจารย์ได้ว่า เราจะต้องกล้าเปลี่ยนตัวเอง และต้องลงทุนด้วย ที่สำคัญต้องมีทรงผมที่เหมาะกับหน้า บุคคลิกอีกด้วย ไม่ใช่ว่าจะไปเอารูปดารานักร้องสวยหล่อมาให้ก็จะตัดได้ โดยผมก็จดมาว่าในการเลือกทรงผมนั้นจะต้องดูอะไรบ้าง
  1. รูปหน้า
  2. ขนาดเส้นผม
  3. จำนวนเส้นผม
  4. สภาพผม
  5. ความหยิกของผม
  6. แนวการงอก
  7. ต้องลงทุน
  8. อายุ
  9. ภาพลักษณ์
ส่วนรายละเอียดคงจะเล่าได้ไม่หมดเพราะต้องอบรมเองครับ เมื่ออาจารย์บรรยายเสร็จก็ปล่อยพักทานอาหารว่าง แล้วอาจารย์ก็เรียกคนที่อยากตัดผม หรือคนที่กล้าเปลี่ยนแปลงตัวเองตัดผมหน้าของบรรยายเลย ส่วนใครที่ทานอาหารว่างเสร็จแล้วก็กลับเข้าห้องบรรยายต่อ

เมื่อกลับมากอาจารย์ประณม ภาวรเวช ก็สอนเรื่องการทานอาหารแบบ Western สอนไปสักพักก็พากันไปทานอาหารกันครับ

โดยบนโต๊ะก็มีช้อน ส้อม มีด จาน แก้วน้ำ วางไว้ติดกันหมดทุกคนจนงงว่าเราจะใช้อะไรยังไงดี เพื่อไม่ให้งง ผมก็เลยจะขอวาดรูปคร่าวๆ ว่าตำแหน่งอะไรเป็นยังไงครับ

ซึ่งบนโต๊ะเรานั้นจะต้องมีเจ้าภาพครับ ซึ่งจะทำหน้าที่ดูแลคนในโต๊ะครับ และเจ้าภาพจะต้องเป็นคนที่อิ่มคนสุดท้าย ถ้าหากเจ้าภาพหยุดกินทุกคนก็จะหยุดกินตาม บนโต๊ะอาหารนั้นจะมีตระกร้าขนมปัง ซึ่งผู้หญิงจะไม่มีสิทธิ์หยิบเองแต่จะต้องให้ผู้ใช้หยิบตระกร้าส่งให้ผู้หญิงถึงจะหยิบขนมปังได้

เริ่มแรกเราต้องกางผ้าเช็ดปากวางไว้ที่หน้าตัก

อาหารอย่างแรกที่กินก็เป็นขนมปังในตระกร้าครับ โดยเราจะวางขนมปังไว้ที่จานด้านซ้ายมื่อข้างๆ ส้อมครับ ต้องค่อยหยิบเป็นชิ้นแล้วค่อยนำเข้าปาก ห้ามกัดจากขนมปังก้อนใหญ่
ต่อไปอาหารจานต่อไปเป็นอาหารเริ่มต้นครับก็จะเป็นสลัดกับปลาชิ้นเล็ก ซึ่งเราก็จะต้องหยิบซ้อมด้านซ้ายสุด และมีดด้านขวาสุดขึ้นมาใช้ครับ จะต้องใช้ตามลำดับห้ามผิดครับ(อาจารย์สอนมา) ซึ่งผมไม่ทานเนื้อสัตว์เค้าก็เสริฟสลัดแทน ซึ่งรสชาติก็พอทานได้แต่น้ำสลัดเค็มมากๆ เลย
เมื่อทานเสร็จแล้วก็ต้องวางส้อมหงายขึ้นแล้ว บริกรก็จะมาเก็บจาน กับมีด,ส้อมไป
อาหารจานต่อไปก็คือน้ำซุป คาดว่าจะเป็นน้ำซุปผัก ซึ่งเราจะสามารเติมเกลือ กับพริกไทยได้เท่านั้น เราก็กินโดยใช้ช้อนด้านขวามือโดยเวลาตักจะต้องตักออกจากตัว (ผิดกับเวลาเรากินแกงที่บ้านเรา) แล้วปาดก้นช้อนกับแก้ว แล้วนำเข้าปาก ที่สำคัญห้ามนำขึ้นมาเป่าครับ เดี๋ยวจะกระเด็นใส่คนอื่น เมื่ออิ่มแล้วก็วางบนจานแล้วเดี๋ยวบริกรก็จะเก็บอาหารพร้อมช้อนครับ

และถึงอาหารหลักแล้วครับ เค้าเสิร์ฟเป็นสเต็กน่ากินมา แต่ผมกินมังสวิรัติเค้าก็มี แครอทต้ม ข้าวโพดต้ม หน่อไม้ลวก และมันต้ม ซึ่งก็ทานได้ครับแต่ก็กินไม่หมดเพราะเลี่ยนครับ แต่คนอื่นทานสเต็กกันซึ่งตามธรรมเนียมแล้วจะต้องหั่นจากซ้ายไปขวา และเค้าจะใส่แค่เกลือเท่านั้น จะไม่มีซอสพริก หรือซอสมะเขือเทศเพราะจะหมายถึงว่าพ่อครัวทำไม่อร่อย และก็มีไวน์ด้วยครับ เพื่อเจริญอาหารซึ่งผมก็ไม่กินอีกเช่นกัน เมื่อทานเสร็จ(แต่ไม่หมด) ก็วางซ้อมกับมีดเหมือนเดิมแล้วบริกรก็จะเก็บอาหารกับมีด ส้อมไปครับ
จะสังเกตว่า อุปกรณ์จะเริ่มน้อยลงเรื่อยๆ นะครับ

เมื่อจบจานนี้แล้วบริกรก็จะทำหน้าที่ทำความสะอาดบนโต๊ะของเราเพื่อเตรียมของว่าง ซึ่งเค้าจะเก็บจานขนมปังไปด้วยครับ

ส่วนจานสุดท้ายเค้าก็จะเสริฟขอาหารว่าง ซึ่งก็คือ แพนเค้ก กับไอศกรีม เมื่อกินเสร็จแล้วก็จบแล้วครับ ใช้เวลาไปถึง 1.5 ชั่วโมงเลยครับ

แล้วก็พักครึ่งชั่วโมงเข้าเรียนต่อตอน 14.30 น. ครับและอาจารย์ประณม ภาวรเวช ก็สอนเรื่องการวางตัวกับหัวหน้า ลูกค้าด้วยครับ แต่เวลานั้นมีไม่มากเพราะมีข่าวว่าจะปิดถนนหลายเส้นครับ อาจารย์ก็เลยต้องรีบสอนและตัดเนื้อหาบางส่วนออกและเมื่อสอนเสร็จก็มีทำ Test แล้วก็แจกใบประกาศครับ แล้วก็รีบกลับบ้านครับ

การอบรมครั้งนี้มีอะไรสนุกๆ ครับ เค้ามีถ่ายวีดีโอตอนเรากินของว่าง, ตอนลงทะเบียน, ตอนนั่งฟังบรรยายด้วย โดยอาจารยก็จะพูดแนวๆ แซวให้ตลก เพื่อที่จะให้เราปรับปรุง

บรรยายกาศโดยรวมสนุกมากๆ ครับ ได้อะไรหลายๆอย่างแนะนำว่าถ้ามีโอกาสควรไปครับ ขอบคุณโครงการดีๆ จากบริษัทที่จัดให้ไป อาจารย์ทั้งตั้งใจสอน และเพื่อนๆ ข้างๆที่น่ารักครับ

บิ๊ก

ความคิดเห็น

  1. ทางสถาบัน John Robert Powers ขอบคุณมาก และมีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความประทับใจของคุณนะคะ ทางเราขออนุญาติShare ลิ้งค์เพื่อให้ลูกค้าท่านอื่นได้เห็นข้อมูลดีๆแบบนี้นะคะ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)