ชมรมมังสวิรัติ - Vegetarian Community in Bangkok Review

หากพูดถึงมังสวิรัติแล้ว หลายๆคนอาจจะคิดว่ากินยาก ไม่อร่อย ไม่อิ่ม แต่หากใครก็ตามได้ไปแหล่งที่มีแต่อาหารมังสวิรัตแล้วคุณจะรู้ว่ารสชาติไม่ได้ย่ำแย่อย่างที่คิด แถมทานแล้วยังได้วิตามิน ขับถ่ายคล่อง และยังได้บุญอีกครับ

สถานที่ที่ผมจะพาไปคือ ชมรมมังสวิรัติ ซึ่งอยู่ตรงข้ามเยื้องๆกับตลาดอตก. ทางเข้าจะเปลี่ยวหน่อยครับ แผนที่ตามนี้เลย MAP

บทความนี้ภาพอาจจะไม่ชัดเท่ากล้องถ่ายรูปนะครับ เพราะว่าใช้มือถือ Xperia C ครับ
ที่นี่เปิดวันอังคารถึงอาทิตย์ครับ 6.00-17.00 น. แนะนำว่าอย่าไปบ่ายมากครับอาหารอร่อยจะหมดไปอย่างรวดเร็ว เพราะที่นี่ขายดีมาก
ในการซื้อของในนี้ต้องใช้คูปองนะครับ เราจะต้องแลกเงินก่อนแลกเผื่อไปเลย 100 บาท ไม่ใช่อาหารแพงนะ แต่คุณอาจจะซื้อหลายจานเลยแลกไว้เลย
หน้าตาคูปองครับ เดี๋ยวจะหมดไปอย่างรวดเร็วคอยดูครับ

เกร็ดความรู้
มังสวิรัติกินอะไรได้บ้าง จากที่ผมศึกษา ขอสรุปง่าย

-กินเจ คือ ไม่กินเนื้อสัตว์ รวมถึงผลิตภัณฑ์จากสิ่งมีชีวิต และผักกลิ่นฉุน
-กินมังสวิรัติเพียวจริง ก็คือกินแต่ผักเลยเมล็ดพืช ไม่กินเนื้อ นม ไข่ ทั้งนั้น
-กินมังสิรัติที่บางคนนิยมทำกันคือ สามารถกินไข่ กินนมได้

ดังนั้นหากตั้งใจกินแบบไหนก็เลือกได้ครับ ต่อไปดูบริเวณรอบๆชมรมมังสวิรัติ



แม้ที่นี่จะดูแคบไม่มีแอร์ แต่อากาศถ่ายเท เย็นสบายไม่ร้อน ช่วงที่ผมไปผมจินตนาการได้ถึงโรงอาหารสมัยเด็กเลย ซึ่งเราสามารถเดินเลือกอาหารต่างๆ โดยอาหารนั้นจะมีหลากหลายดูแล้วหน้าตาเหมือนอาหารที่เรากินตามปกติ แต่ไม่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์เลย

ขอแนะนำอาหารที่ขึ้นชื่อสำหรับผมที่มาเป็นต้องกินให้ได้คือ เห็ดย่างราดน้ำจิ้มซีฟู๊ด
รสชาติเหมือนปลาหมึกมาก แม่ค้าย่างจนแห้งกรอบ ไม่เหี่ยวกลิ่นหอมอ่อน ฟินจริงๆ กินทดแทนปลาหมึกได้เลย ไม่ต้องกลัวคอเลสเตอรอลด้วย

ต่อไปชมอาหารจานหลักกัน เนื่องจากราคาไม่แพงมาก ไปกันหลายคนเลยได้หลายเมนู
 นี่เป็นเป็นการผสมผสานระหว่างข้าวผัดกับผัดไท น้องที่บริษัทผมเลือกเอง ซึ่งก็กินจนหมด
 ข้าวหมกไก่ เป็นการจำลองเนื้อสัตว์ที่ทำจากแป้ง กับถั่วเหลือง
 ข้าวยำปักษ์ใต้ ผมพลาดพึ่งรู้ว่ามี หากมีโอกาสจะไปทาน พี่คนที่กินบอกว่าอร่อยดีครับพลังผักล้วนๆ ขับถ่ายคล่องแน่ๆ
 จานนี้ของผมเองครับ แม้จะดูไม่น่ากินเพราะว่าใส่น้ำตาลกับถั่วเยอะ (แม่ค้าใส่มาให้ ซึ่งจริงๆแล้วผมไม่ค่อยชอบนะ) เมื่อคลุกกันแล้วอร่อยไม่น่าเชื่อเลย
 เห็ดคั่วเกลือ จะคล้ายๆเป็ดเลยครับ แห้งหอมกลิ่นเห็ด
 ส้มตำผลไม้ มีทุกสีเลย จานนี้ใครชอบกินผลไม้ กินครบได้ในจานเดียว
 น้ำตกหมู ใช้เห็ดเป็นหมูอร่อยอีกแบบ ผักหอมเยอะดี
 คล้ายๆกับลาบหมูครับ รสชาติเริ่มแยกไม่ออกกินเยอะเกิน
 หมี่กะทิ จานนี้ไม่ได้กิน แต่ดูน่าทาน
 แกงเลียงอาหารเรียบง่าย มีประโยชน์
ข้าวราดแกงก็มีครับ เลือกได้หลากหลายเลย

เป็นไงบ้างครับ รายการอาหารเยอะมากๆ ถ่ายมาเยอะแล้วยังมีของหวานอีกนะ ปกติแล้วผมจะทานข้าวมธุปายาส แต่ครั้งนี้หมดเลย เลยกินน้ำงาดำแทน

ส่วนเพื่อนผมทานน้ำฟักทองครับ

หลังจากทานเสร็จ ลุกแล้วอย่าลืมเก็บจานด้วยนะ เราจะต้องแยกกากด้วยเพื่อฝึกวินัย หากเรากินหมดเกลี้ยงก็สบายเลยไม่ต้องแยกเศษอาหารแยกแค่ช้อนกับจาน
ส่วนน้ำเปล่าที่นี่มีบริการฟรีครับไม่ต้องซื้อให้เสียสตางค์

หลังจากทานเสร็จแล้วยังมีร้านค้าคล้ายๆสหกรณ์เดินซื้อของเล่นได้ด้วย
ภายในมีข้าว มีหนังสือ มีสบู่ แชมพูจากธรรมชาติ ปุ๋ย เมล็ดพืช ยาหม่อง และมีสินค้าอื่นๆอีกครับ ที่เกี่ยวกับธรรมชาติ ที่นี่ดีจริงๆ มาแต่ละทีคนชอบครับ แถมสบายกระเป๋าด้วย

ใครสนใจลองมาเที่่ยวกันได้ครับ

face2cu

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)