จัดระเบียบรถตู้ Van Management

ผมยังจำได้ครั้งแรกที่มีได้ยินว่าจะมีการจัดระเบียบรถตู้ซึ่งฟังจากคนหลายๆคนที่ใช้บริการจะมีแต่เสียงที่เป็นด้านลบ แต่อย่างไรก็ตามเราก็ทำอะไรไม่ได้เพราะว่าเป็นไปเพื่อส่วนรวมทั้งหมด รถตู้ที่ผมใช้บริการปกติจะอยู่ตรงทางขึ้นทางด่วนที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ผมจึงคิดว่าคงจะไม่โดนผลกระทบอะไรเพราะไม่มีการมาจอดบนถนน

แต่แล้วเมื่อวาน(02/07/2014)ขากลับบ้าน ผมไปใช้บริการทุกอย่างก็เปลี่ยนไป

เมื่อมาถึงจะมีเจ้าหน้าที่แจกบัตรคิวด้วย ปกติแล้วจะใช้การต่อแถวยาวไปเรื่อยๆ จนแทบจะต้องไปยืนอยู่ตรงถนนลงจากทางด่วน

ได้เบอร์แรกเบอร์ที่ 13 สีเขียว ซึ่งทางรถตู้เค้านับจำนวนอยู่แล้ว แบบนี้เรารู้เลยว่าต้องรออีกกี่คัน หากสมัยก่อนแล้วต้องลุ้นเอาครับว่าผมจะได้ขึ้นรถคันนี้ไหม

วันที่ผมกลับคนเยอะมาก ผมได้คันที่ 5 เลยครับยืนจนเมื่อยเลยแต่รู้สึกประทับใจนะดูเป็นระเบียบเป็นสัดเป็นส่วนมากขึ้น
เมื่อรถตู้มาก็ค่อยเดินไปขึ้นรถตู้อย่างเป็นระเบียบ มีงงบ้างเล็กน้อยแต่ก็มีคนดูแลอย่างดี ที่สำคัญต่อแถวให้ถูกด้วยนะ ต่อแถวผิดฝั่งขึ้นรถตู้ไปที่อื่นเลย
และผมก็ได้ขึ้นรถตู้กลับบ้านอย่างปลอดครับ

โดยรวมแล้วผมรู้สึกว่าการจัดการแบบนี้ก็ทำให้อยู่เป็นสัดเป็นส่วน คนไม่ต้องไปยืนต่อแถวยาวๆ ยื่นออกไปนอกถนน มีบัตรคิวทำให้เราพอรู้ว่ารอนานไหม ที่สำคัญผมพึ่งเห็นว่ามีห้องน้ำให้บริการด้วย สิ่งดีๆ ในสังคมเกิดขึ้นแบบนี้ก็ขอชมกันหน่อยครับ พัฒนาต่อไปนะครับ เพื่อประเทศของเรา

face2cu

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)