Myanmar & Ranong Trip - Day3 (รูปหาย)

วันที่ 08 เมษายน 2555  วันนี้ตื่นขึ้นมาพร้อมกับอารมณ์ที่ต้องมานั่งจัดกระเป๋า ของไม่ได้เยอะขึ้น แต่เสื้อผ้ามันพองเลยยัดลงกระเป๋าได้ยากขึ้น จากนั้นก็ลงมาทานข้าว ก็อาหารไม่มีอะไรเปลี่ยนรสชาติคงที่ จากนั้นก็ขึ้นห้องแพ็คกระเป๋าอีกหน่อย แล้วหยิบกระเป๋าขึ้นรถทัวร์ตอน 8.30 น.

ในวันนี้เพื่อนผมอยากกลับกรุงเทพเร็วเป็นพิเศษเพราะว่าพรุ่งนี้ต้องทำงานต่อ ส่วนผมหยุดก็เลยไม่เดือดร้อนอะไร (ไม่ได้แคร์เพื่อนแต่อย่างใด ) สถานที่แรกที่เค้าพาไป คืออนุสาวรีย์เจ้าเมืองระนอง (คอซู้เจียง)

ไม่ขออธิบายอะไรมาก เพราะว่าจำไม่ได้ว่าไกด์พูดอะไรบ้าง มัวแต่นั่งเล่นเกม มาริโอ้สามมิติ ของเพื่อนอยู่ครับ clear ไป 5 world เลยวันเดียว

ข้างๆ นี้จะมีศาลหลักเมืองของระนองด้วยครับ

จากนั้นขึ้นรถไปต่อที่พระราชวังรัตนรังสรรค์ องค์จำลองครับ ซึ่งสวยงามมาก เสียดายไม่ได้เดินเข้าไปข้างในเพราะว่าเค้าปิด

สภาพตอนนั้นอยากจะนั่งอยู่บนรถมากๆ ครับเพราะว่าอากาศมันร้อนมาก และก็อยากนอนต่อด้วย แต่ละคนลงไปถ่ายรูปแล้วก็ขึ้นรถเลย  อ้อ บนรถทัวร์เปิดเดี่ยว 9.5 ให้ดูด้วย แต่ก็ถูกขัดจังหวะจากไกด์ทุกทีเลย

จากนั้นไปจวนเจ้าเมืองระยอง
ซึ่งฟังชื่อแล้วก็ งง ว่ามาทำไม แต่พอมาผมกลับชอบเพราะว่าที่นี้เป็นบ้านของคนสมัยโบราณครับ แต่ผมไม่ขอถ่ายรูปในบ้าน เพราะรู้สึกว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของเขา เลย เก็บภาพรอบๆมาฝากกัน
บรรยากาศรอบข้างดูธรรมชาติและดูน่าค้นหา
ดูแล้วเหมือนผจญภัยใน Tomb Raider เลย (เว่อร์ไปละ)

จากนั้นขึ้นรถ ดูเดี่ยวจนจบ(ผมหลับไปก่อน) ต่อด้วยคอนเสิร์ตพี่เบิร์ด จากนั้นก็ได้ไปกินข้าวที่ร้านท่าเรือ
อาหารไม่ถูกปากอย่างแรงแต่ก็ต้องกิน เพราะว่าเดี๋ยวจะต้องนั่งรถบนอีกนาน หลังจากกินเสร็จ ก็พึ่งรู้ว่าจุดตรงนี้มันสำคัญยังไง อ่านเองครับ เพราะว่าผมก็รู้เท่าที่อ่าน

อิ่มแล้ว ขึ้นรถต่อ ไปคอคอดกระ ดูในรูปมีเบบี้บุดด้าด้วย ขวาสุด (เพื่อนผมเอง 555)
เห็นว่าจะกลับแล้ว ไกด์เลยขอทำงานหน่อยอาสาถ่ายรูปหมู่ให้
จากจุดตรงนี้ข้ามลำธารไป 100 เมตรก็ประเทศพม่าแล้ว ใกล้ดีจัง
บริเวณที่จอดรถเป็นทางโค้งก็เลยต้องแหกโค้ง ซะหน่อย แต่รู้สึกว่ายังแหกไม่สุดนะเนี้ย

จากนั้นก็นั่งรถต่อตั้งแต่บ่ายโมงกว่าๆ ไปจนถึงหกโมงเลยดูคอนเสิร์ตพี่เบิร์ด กะ 4+1 จนเบื่อเลย
ร้านอาหารเพลินสมุทรก็ลงไปกินต่อ อาหารกลางวันยังย่อยไม่เสร็จเติมลงไปอีกละ
ก่อนจะกินก็ขอถ่ายรุปก่อนละกัน

สุดท้ายแล้วละ ให้ดูรูปสวยก่อนลาจากกัน

พอกินเสร็จขึ้นรถต่อ มีคุณลุงร้องคาราโอเกะขอบคุณไกด์ด้วย น่ารักทีเดียว ส่วนคนข้างหลังก็แซวลุงกันใหญ่ ร้องไปเรื่อยๆ กว่าจะถึงเซ็นทรัลพระรามสองก็ 11.30 น.(ตอนกลางคืน) แล้วกลับถึงบ้านเที่ยงคืนอาบน้ำนอนสบายใจเลยทีเดียว

จบทริปแล้ว วันนี้ไม่ค่อยมีอะไรมากนอกจากเดินไปดู ถ่ายรูป กิน นอนอย่างเดียว