Myanmar & Ranong Trip - Day2 (รูปหาย)

วันที่ 07 เมษายน 2555    ผมตื่นขึ้นมาพร้อมกับความมึนงง ว่าหลับไปตั้งแต่เมื่อไหร่ เพราะว่าเมื่อคืนคิดว่าจะนอนพักเล่นๆ รีบมองนาฬิกา พบว่าตื่นมาตอน 6.10 น. แล้วสักพักนาฬิกาก็ปลุก ผมไปอาบน้ำ และก็เรียกเพื่อนตื่น  ถ่ายรูปห้องมาให้ดูครับ

ห้องพักสะอาดดีครับ มีทีวีให้ด้วยมีช่องพื้นฐาน 3,5,7,9 มีน้ำสองขวด ห้องน้ำก็สะอาดครับ แต่ไม่มีที่ฉีดตูดครับ(ถ้าใครคนไหนไม่รู้แสดงว่าไม่ได้ขี้ ใน trip นี้)
จากนั้นก็ลงไปทานข้าว กับข้าวเหมือนกับเมื่อวานเลย แต่ก็กินเยอะเหมือนกันเพราะว่า กิจกรรมวันนี้ค่อนข้างจะหนัก

หลังจากทานข้าวเสร็จ 8.00 น. ขึ้นรถแล้วเตรียมข้ามไปพม่าเพื่อดำน้ำ ตอนแรกนึกว่าต้องไปนั่งเรือหางยาว แต่วันนี้ได้นั่งเรือเฟอร์รี่ โล่งอกหน่อย
วันนี้แต่งตัวง่ายๆ ใส่กางเกงขาสั้น แบบอุปกรณ์ที่จำเป็นไป เช่น Ipod PSP NDS3D ตลับเกมแท้(จำเป็นยังไง วางไว้ที่โรงแรมกลัวหาย)  ขนม ผ้าเช็ดตัว ชุดว่ายน้ำ ท่อสน๊อกเกิล(แว่นกันน้ำของสน๊อกเกิล พังไปแล้ว) กล้องถ่ายรูป เรียกได้ว่ากระเป๋าหนักมากกว่าเดิมอีก
เมื่อถึงที่นั้นไกด์ก็เรียกให้รับเอกสารเพื่อทำ boarding pass ซึ่งก็ใช้เวลาไม่นาน แค่เซ็นอย่างเดียว เพราะทางทัวร์นี้ทำเอกสารให้เรียบร้อยแล้ว
ตราปั้มออกนอกประเทศได้แล้ว
หลังจากปั้มแล้ว ก็เดินไปขึ้นเรือ จุดตรงนี้สวยงามดีครับ ทำให้นึกถึงหนังเกาหลีเลย (เกี่ยวมั้ย)
ว่าแล้วก็รีบขึ้นเรือเดี๋ยวจะตกเรือ กันอีก
ชมรมอันดามันคลับ (อุ้ย รู้อายุเราแล้วซิเนี้ย)
ทางเข้าเรือครับ
ภายในห้องดูหรูหราดีครับ มีแอร์เย็นชุ่มช่ำมีหนังให้ดูด้วย และมีพี่กัปตันมาอธิบายสถานที่รอบๆ ระหว่างเดินทาง ซึ่งพูดได้สนุก และน่าสนใจด้วย
มีเวลาว่างหน่อยขึ้นไปถ่ายบนเรือครับ

ชุดลงน้ำครับ

หลังจากนั้นก็ยาวเลย กิจกรรมลงน้ำช่วงเช้าบริเวณเกาะเซนลุ็ค ซึ่งก็พบว่าปะการังตายเยอะแยะไปหมด ดูไม่ค่อยสวยงามเท่าไหร่ จากนั้นก็แวะทานข้าวกลางวันที่เกาะกันครับ
ซึ่งอาหารก็มี น่องไก่ทอด ผัดผัก กระเพราทะเล และกล้วย ส้ม กินกันจนอิ่มเลย
ขอหล่อซะหน่อย ^_^
อีกซักรูป จะได้รู้ว่าอยู่บนเรือจริงๆ

จากนั้นก็ไปดำน้ำต่อ ซึ่งคราวนี้ไม่ดำเองแล้ว เกาะติดกับพี่กัปตันไป เค้าพาว่ายไปดู แล้วก็อธิบายซึ่งได้ความรู้กว่าดำเองเยอะเลยครับ เห็นปลาการ์ตูน หอยลายเสื้อ หอยเม่น Razorfish  ปลานกแก้ว และอื่นๆ ได้จับหอยเม่นด้วย เค้าหยิบขึ้นมาให้มันมาเดินบนมือ เสียวนิดหน่อย กลัวโดนหนามตำ ซึ่งระหว่างว่ายก็มีบางช่วงต้องหลับเม่นทะเลด้วย เพราะว่ามันตื้น เพื่อนผมเกร็งจนปวดหลังเลย

จากนั้นก็กลับขึ้นเรือ อาบน้ำจืด เปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วก็นั่งเล่นบนเรือกลับฝั่ง ไม่มีอะไรทำก็ถ่ายรูปเล่นกันต่อ
สาวสวยเปียกน้ำ

กระโดดเล่น
ถ่าย music หน่อย
เพื่อนผมจองที่นอนเรียบร้อย ตรงนี้เลย
หลายคนขึ้นมานั่งเล่นบนนี้ ตอนแรกนึกว่าขึ้นมาชมวิว พอลงไปข้างล่างก็รู้ว่าแอร์ไม่เย็นนี่เอง คนเลยขึ้นมาเยอะ ผมกับเพื่อนๆ นั่งอยู่บนนี้จนถึงฝั่งเลย ได้ภาพวิวสาวๆ เอ้ย สวยๆ มาฝากอีก
นี่เป็นเรือที่มาดูทรายจากพม่าไปถมที่สิงคโปร์ครับ ซึ่ง win win ทั้งคู่คือ เรือไม่ต้องอ้อมไกล และสิงคโปร์ได้ทรายไปถมที่อีก
ภาพนี้ชอบตรงที่มันมึดๆ นี่แหละ
นั่งไปประมาณ 2 ชม ก็ถึงฝั่งโดยปลอดภัย
เห็นไกด์ก็วุ่นๆ เพราะว่ามีคนตกหล่นที่ ตม. พม่า งง เหมือนกันว่าไปติดที่นั้นได้ไง เพราะว่าตอนที่อยู่ ตม. นั้นก็ไม่มีใครขึ้นไปเลย แต่สุดท้ายคนนั้นก็กลับมาอย่างปลอดภัย

วันนี้กลับไปกินข้าวที่โรงแรม ซึ่งรสชาติก็ถูกปาก
หลังกินข้าวเสร็จเพื่อนผมไปว่ายน้ำ และนอนแช่จากุซซีส่วนผมและพี่ๆ ไป Seven eleven ซื้อขนมกลับมากิน มาถึงห้องดู the star จนจบ แล้วก็นอนหลับตามระเบียบ

เหนื่อยไปอีกวัน แต่ก็สนุกมากๆ ครับ

อยากกลับไปอ่านวันแรกจัง
อยากอ่านวัน(วันที่สาม)ต่อไปจังเลย