สวนสันติชัยปราการ 360 องศา




ต้องขอบอกก่อนเลยนะครับ ภาพทั้งหมดในบทความนี้ที่ท่านชมนั้นเกิดจาก เจ้า Sony bloggie ของผม ซึ่งมันอาจไม่ได้ focus สิ่งที่ผมต้องการ และอีกยังนึงคือมันจะแพ้ ความมืด(มองอะไรไม่เป็นเลย) แต่ว่าข้อดีของมันก็คือ ติดตัวง่าย + ถ่าย Video HD

วันนี้สถานที่ผมจะพาไปดูคือ สวนสันติชัยปราการ บ้านหลังที่สองของผมเองครับ ผมได้มีโอกาสไปพักผ่อนในช่วงกลับบ้านหลายครั้ง เพราะว่าเป็นทางผ่านของรถเมล์ที่ผมนั่งครับ รถเมล์สายที่ผ่านคือ สาย 82, 65, 53, 3 และอาจจะมีสายอื่นอีกครับ ส่วนถ้าไปจะขับรถไปอาจจะหาที่จอดลำบากครับ

ส่วนใครที่ได้ไปเที่ยวที่ตรอกข้าวสาร ก็สามารถเดินมาเที่ยวที่นี้ได้เช่นกันครับ ไปดูรูปกันครับ

สวนแห่งนี้ติดกับถนน  และรอบข้างจะเห็นบ้านแบบดั้งเดิม

ถนนพระอาทิตย์ (อยู่สายเดียวกัน ??)







รูปที่แสดงมานั้น เดินไม่เกิน 10 ก้าวครับ แบบว่าถ่ายทุกเกือบทุกมุม
เดินเข้ามาจะเป็นป้ายแนะนำสวนสันติชัยปราการ

บริเวณนี้จะมีสถานที่น่าไปหลายที่เหมือนกันครับ

มุมด้านในของป้อมพระสุเมรุ

วันที่ผมไปมีกิจกรรมงานประดิษฐ์ของเด็กๆ ซึ่งก็มีฝรั่งพาลูกๆ มาร่วมกิจกรรมนี้ด้วย
บริเวณสวนจะเป็นแนวขั้นบันใดให้นั่งชมความงามของป้อม หรือนั่งรับลมเย็นๆ ก็ได้

บริเวณตรงนี้ทุกๆ 6 โมงจะมีการเต้น aerobic
หากมองอีกมุมนึงก็จะเห็นป้อม ด้วยครับ

พระที่นั่งสันติชัยปราการ




อีกมุมครับ

แถมอีกมุม

บริเวณนี้จะมีแห่งรวมตัวชาวนัก juggling dance หรือ ของเล่นมากมาย ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ผมสนใจมากๆ ครับ (วันนี้ไปไม่เจอเพื่อนคนไทยเลย)


ต้นลำพูต้นสุดท้ายที่บางลำพู


ทางเดินไปทางน้ำท่าพระอาทิตย์


หลังจากที่ผมไปเล่น poi ที่สวนจนเกือบทุ่มนึง ผมก็เลยหยิบกล้องขึ้นมาอีกครั้งเพื่อถ่ายภาพเก็บบรรยากาศครับ










เป็นอย่างไรบ้างครับ น่าไปมั้ยครับ 

สุดท้ายแล้วขอถ่ายรูปตัวเองก่อนกลับบ้านละกัน


face2cu

ความคิดเห็น

  1. ขอบคุณที่เขียนเล่าและถ่ายสถานที่รอบๆ มาให้ชมนะครับ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)