Singapore Trip with SCG ( Day 3/3) รูปหาย

วันที่ 6 ธันวาคม 2553
หลังจากที่เมื่อคืนกว่าจะได้นอนตีหนึ่งกว่าๆ เช้าวันนี้ตื่นขึ้นมา 7.00 น. แล้วก็อยากจะนอนต่อ แต่ว่านัดเพื่อนให้มารับ 9.15 น. เลยรีบลุกขึ้นอาบน้ำ จัดของเตรียมกลับแล้วเห็นว่ามีเวลาเหลือเลยขอไปถ่ายรูปรอบๆ ที่พักอีกครั้งก่อนจะกลับเมืองไทย

 เริ่มถ่ายจากหน้าประตูห้องพักเลย 1405


 ข้ามถนนออกมาถ่ายกับ โรงแรมที่พัก



หลังจากถ่ายรูปเสร็จประมาณ 8.15 ก็กลับขึ้นห้องตามพี่ๆลงมาทานข้าว ซึ่งกับข้าววันนี้เป็นแฮมเบอร์เกอร์ของเมื่อวาน เพราะว่าเมื่อวานกลับถึงที่พักไม่ได้กิน เลยหยิบลงมา ให้ทางพนักงานโรงแรมอุ่นร้อน แล้วก็กินซะสมใจเลย แต่ก็ไม่ลืมตัก กิมจิ สุดโปรดมากินคู่ด้วย

มื้อนี้อร่อยมาก แต่พี่ๆ คนอื่นรู้สึกไม่ค่อยถูกปากกับรสชาติ เมื่อทานกันเสร็จก็ขึ้นไปทำธุระส่วนตัวพร้อมยกกระเป๋า check out กลับเมืองไทย และเพื่อนของผมที่อยู่ที่ singapore ก็มารับ 9.30 น. พาไปขึ้น singapore flyer ซึ่งเค้าได้ไปจองผ่าน net ก็ได้รับส่วนลด และเค้ายังออกค่าขึ้นให้เราอีก (ค่าขึ้น 29.5 เหรียญ หรือ ประมาณ 678.5 บาท ณ เวลานั้น ) เกรงใจมากๆเลย แต่ผมก็ไม่ลืมที่จะเอาของฝากไปให้เค้าเป็นกรอบรูปกระจกสวยๆ ผ้าขาวม้า สองผืน และพวกกุญแจอีก 2 อัน ว่าแล้วเค้าก็พาขึ้นรถส่วนตัวมุ่งหน้าไปยัง Singapore Flyer



ทางขึ้น singapore flyer ครับ ดูภายนอกเล็ก แต่สามารถจุได้ถึง 26 คนเลย มีเครื่องที่จะบรรยายด้วยว่ารอบๆ วิวคืออะไร

ซึ่งผมโชคดีไปเช้า เลยมีคนขึ้นประมาณ 10 คน ซึ่งพวกเราก็มัวแต่ถ่ายรูปกันไม่หยุด จนรู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็วมาก ๆ

ใกล้จุดสูงสุดแล้ว เห็น marina bay ด้วย

มองมุมกว้างๆ

เต็มๆกับ Marina bay ที่พักสุดหรู
 ใหญ่มากๆ เลย Marina bay

ผมไม่แน่ใจว่าคืออะไร แต่เหมือนกำลังสร้างอยู่เลย

โรงแรม Fullerton มองดีๆ จะเห็น merlion ด้วยครับ

หลังจากขึ้นไปนั่งเสร็จแล้วก็ลงมาพร้อมกับความประทับใจ
 และก็ยิ่งประทับใจเพราะว่าเพื่อนของผมซื้อ Postcard มาให้คนละใบเป็นของที่ระลึกด้วย

หลังจากเพลิดเพลินกับ singapore flyer ก็มีเพื่อนๆ อยากกลับไปถ่ายที่ merlion อีก เพราะว่าครั้งที่แล้วคนเยอะแล้วเวลาก็ถ่ายน้อย ซึ่งเพื่อนของผมก็พาไปถ่ายรูปอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้คนไม่เยอะเลยได้ถ่ายแบบเต็มๆ อีกครั้ง
ถ่ายรวมกันทุกคนครับ
ยังได้ภาพ panorama มาด้วย

หลังจากถ่ายรูปแล้วก็เที่ยงกว่าๆ ก็ไปต่อร้านข้าวมันไก่ขึ้นชื่อที่ singapore กินกันจนอิ่มมากๆ เลย
Loy kee best chicken rice

หลังจากทานเสร็จแล้วก็ปรึกษากันว่าจะไปไหนต่อดี ซึ่งถ้าอยากจะ shopping ก็อาจจะไป orchard แต่ถ้าอยากได้ของถูก ก็ไปที่ Little india เมื่อสรุปกันแล้วก็ไปที่ Little india
รอบๆ ย่าน little india
พวกเราไปเดินที่ห้าง Mustafa centre ก่อนเข้าห้างเค้าจะเอาที่รัดสายที่กระเป๋าป้องกันเราขโมยด้วย ช่วงระหว่างที่เดินเพื่อนของผมที่ singapore ขอตัวไปทำธุระ แล้วนัดให้มารับเวลา 5.30 น. ของข้างในวางกองๆ กันเหมือนของถูกเลย แต่ผมก็ไม่แน่ใจว่ามันจะถูำกรึเปล่า แต่ก็เดินดูรอบๆ ไปเรื่อยๆ สักพักรู้สึกอยากไปเดินที่ orchard เพราะว่าตอนนั้นแค่ 3 โมงเอง เลยโทรไปหาเพื่อนบอกว่าจะไปที่ orchard ซึ่งถ้ารอเวลาให้เพื่อนขับรถมาจะต้องใช้เวลาครึ่งชั่วโมง พวกเราเลยจะเดินทางไป MRT ด้วยตัวเอง ว่าแล้วก็รีบออกจากห้าง เพื่อมุ่งสู่ Orchard

Masji Anullia
ทางลง MRT

ถึงแล้ว orchard ห้างเต็มเลย แต่ผมเดินแค่ Wisma atria กับ lucky plaza ครับ
แถวนั้นจะมีแต่สินค้า brand ดังๆ ทั้งนั้นเลย หลังจาก shop อยู่นาน ก็ใกล้เวลากลับ ซึ่งพวกเราก็ ดู bossini กับ Giordano 
 ได้เสื้อสีส้มมาตัวนึง

แล้วก็รีบกลับที่พักเลย ซึ่งเค้านัด 6.00 น. เพื่อให้รถไปส่งที่สนามบิน และแล้วกลุ่มผมก็เป็นคนตรงเวลาอีกแล้ว ถึง 6.00 น.เลย ฝนก็ตกอีกด้วย (ทุกคนรอเราอยู่)


ระหว่างทางนั่งรถ

แล้วก็เตรียมขึ้นเครื่องที่ Changi ซึ่งกลุ่มผมก็ยังเป็นคนตรงเวลาอีก ขึ้นเครื่องตอน 8.30 PM เป๊ะ เวลาเครื่องออกเลย ซึ่งก่อนทางขึ้นก็ยังคง concept เดิมคือ shopping
 หมีน้อย
 เมือง Harrods
ร้านหมูแผ่น Bee cheng hiang
 ถ่ายกับ ต้น christmas ที่ Changi
ระหว่างรอ พี่ๆ เค้า shop
บินกลับเมืองไทยโดยสวัสดิภาพ
แล้วก็กลับถึงบ้านผมประมาณ 1.00 น. ผมโชคดีอีกแล้ว เจอพี่คนนึงที่รู้จักเค้าพาส่งผมกลับบ้านด้วยครับ
ขอบคุณtrip นี้มากๆ ครับสนุก + เหนื่อยครับ
Bye bye

face2cu

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)