Singapore Trip with SCG ( Day 2/3)

วันที่ 5 ธันวาคม 2553

วันนี้ผมตื่น 7.00 น. จริงๆแล้วรู้สึกอยากนอนต่อเพราะว่าGuide จะมารับพวกเราสิบโมง แต่ก็อยากถ่ายรูปรอบๆ ที่พักก็เลยรีบอาบน้ำแล้วลงไปถ่ายรูปรอบๆ ที่พัก

พอถ่ายรูปเสร็จก็กลับขึ้นห้องไปหยิบกระเป๋า รอพี่ๆลงไปทานข้าว อาหารที่โรงแรมมีมากมาย ซึ่งสำหรับผมแล้วรสชาติค่อนข้างถูกปากแม้จะเค็มไปหน่อยก็ตาม ส่วนน้ำแอปเปิ้ลก็หวานไปไหนแต่ก็ผสมน้ำเปล่าลงไป

ถูกใจที่สุดก็คือกิมจิ จัดการคุกกับข้าวผัดเป็นข้าวผัดกิมจิเลย (มื้อนี้ผมไม่กินเนื้อ)

หลังจากกินข้าวเสร็จก็มีเวลาทำธุระส่วนตัวแล้วก็ลงไปที่ lobby เตรียมเดินทาง ซึ่งพวกเราก็ตรงเวลามาก 10.00 น. ทุกคนรอเราบนรถ(กลุ่มสุดท้าย)

ไม่ได้ขึ้นคันนี้นะครับ คันนี้เป็นรถเมล์ สาย 5 รู้สึกเหมือนอยู่ที่บริษัทเลย

ระหว่างทางก็ได้ถ่ายรูปไปเรื่อยๆ เพื่อเดินทางไป Universal ครับ

รถไฟฟ้าหน้าตาแปลกๆ ครับ ใช้เดินทางในเกาะ sentosa เท่านั้นครับ

ถึงแล้วพระเอกของเราในวันนี้ Welcome to Universal Studios

ไกด์นัดเวลา 7.00 PM ให้มาเจอกันหน้า Universal เพื่อนั่งรถไฟฟ้าไปดู Song of the sea (ที่ต้องจ่ายเพิ่ม 20 SGD) แล้วเค้าก็แจก คูปองค่าอาหาร 20 SGD ให้ทุกคนด้วย แถมบัตรที่เข้า Universal ก็ยังมีให้ คูปองอีก 5 SGD สำหรับอาหาร + 5 SGD สำหรับซื้อของ

ก่อนเข้าทาง Universal จะไม่ให้นำอาหาร น้ำเข้าไป ต้องเก็บไว้ในกระเป๋าให้มิดชิดด้วย อย่าถือถุงให้เค้าเห็นอย่างโจ่งแจ้ง ไม่งั้นของกินต้องซื้อข้างในหมดเลย(ซึ่งก็ไม่ถูกเลย) ผมแอบพกขวดน้ำเปล่าเข้าไปด้วย ในนั้นจะมีจุดให้กรอกน้ำฟรี จะได้ไม่ต้องไปซื้อน้ำครับ

แต่ตอนนี้ถึง Universal แล้วก็ขอถ่ายรูปสวยๆมาฝากก่อน

วันที่ไปคนเยอะมากๆ ด้วยโดยเฉพาะคนไทย เพราะว่าหยุด 3 วัน วันนี้ผมเตรียมพร้อมเรื่องการแต่งตัวเป็นพิเศษใส่รองเท้ามีสายรัด เพราะว่ามีเครื่องเล่นที่ทำให้เปียกด้วย ถ้าใส่ผ้าใบ จะไม่แห้งพอดี

แผนที่ใน Universal

ภายใน Universal นั้นจะแบ่งออกเป็น 7 โซนด้วยกัน แนะนำให้ไปทาง New York ก่อน คือเลี้ยวขวา เพราะว่าไปถ่ายรูปก่อน ตอนเช้าหน้ายังไม่มัน และยังไม่มึนกับเครื่องเล่นมากนะ

Hollywood
เป็นโซนแรกที่เข้ามาเลยครับฉากอะไรสวยมากๆ มานักแสดง ตัวการ์ตูนให้ถ่ายด้วย เวลาจะถ่ายรูปด้วยต้องต่อแถวนะ แล้วถ้าไปคนเดียวไม่ต้องห่วงจะมีพนักงานช่วยถ่ายให้ด้วย

เยือน Hollywood แล้ว

รถขายของครับ แดงจริงๆ

New York

โซนหมวกมีหมวกมากมายให้เลือกใส่ ฟรีด้วย

รถเหลืองก็มี

บรรยากาศรอบๆ ถนนครับ แหนะมีนางแบบ post ท่าด้วย

-จุดนี้จะมี ฉากจำลองพายุ ของSteven Spielberg เจ๋งมาก ห้ามพลาดนะครับ ใช้เวลาไม่นานในการรอเล่นด้วย-

Sci-fi City

เธอยืนเป็นจุดเด่นที่นี้ครับ

เค้ายังไม่เปิดให้เข้าเล่นครับ

จุดนี้จะเป็นรถไฟสองสาย จะมีสายที่สำหรับคน และหุ่นยนต์ ท่าทางจะแรงมากๆเลย

Ancient Egypt
 ด้วยความชอบส่วนตัวของผม ผมชอบอะไรที่เป็น Egypt มากๆ เลยถ่ายรูปมาเต็มเลย

ทางเข้า
 ถ่ายรูปกับพี่ๆ

ปีนขึ้นไปเหยีบที่หุ่นโบราณ
ทางเข้าเครื่องเล่นสุดมันส์ครับ แนะนำว่าถ้าใครไม่สันทัดพวกเครื่องเล่นรถไฟความเร็วสูง ให้กลับมาเล่นหลังสุด เพราะว่าเร็วมาก + ตื่นเต้นด้วยครับ
 ตัวฟาโรจะทำท่าเข้มขรึม ชอบจับหัวคนด้วย

โซนนี้จะมีรถนั่งชมทะเลทรายใน Egypt ด้วยครับ รอนานหน่อย แต่ถ้ามีเด็กเล็กก็น่าสนุกครับ

The Lost World

เข้าสู่ Lost world จะมีเครื่องเล่น 3 อย่างครับ
 1. จะคล้ายๆ นั่งชมวิว ผมเห็นทุกคนนั่งเล่นกับเงียบ แต่พอไปเล่นเองนะเสียวมาก เพราะว่ามันเร็ว ผมกับพี่ๆ นั่ง กรีดดังกันมากๆ เลย

2. จะเป็นคล้ายๆ กับม้าหมุนแต่ละแรงกว่า (ลืมถ่ายมาเลย)

3. จะเป็นแกนด์แคนยอน สนุกดี เหมือนตลุยอยู่ใน Jurassic park เป็นเนื้อเรื่องด้วย แต่จะเปียกด้วยมีขายเสื้อกันฝน สองเหรียญด้วย แต่ผมใช้วิธีการไปคุยกับคนที่เล่นเสร็จแล้วแกล้งถามว่าเปียกเยอะมั้ย ว่าแล้วก็ขอเค้ามาฟรีเลย <ไม่เสียสักเหรียญ>

หลังจากเล่นเครื่องเล่นเสร็จแล้วก็แวะกินข้าวที่ Jurassic park เลยครับ
ภายในร้านอาหารจำลองเหมือนในหนังเลย

บะหมี่จานใหญ่มาก แต่กินได้ไม่เยอะมาก

Far Far Away

ทางเข้า

ปราศาท

อีกมุมครับ
จากจุดนี้สิ่งที่พลาดไม่ได้คือ Shrek 4-D ซึ่งรอไม่ได้นานด้วย เพราะว่าโรงจุคนได้เยอะมากๆเลยครับ แถมสนุกตื่นเต้นมากมายครับ
และยังมีรถไฟ ซึ่งตอนแรกก็นึกว่าจะนั่งชมวิว แต่ก็แรงจะจนกรีดกระจายเลย มีเด็กคนนึง น่าจะประมาณ 8 ขวบเล่น บอกว่าอยากเล่นอีกด้วย

Madagascar

เข้าสู่โซนสุดท้ายแล้ว โซนนี้เห็นเครื่องเล่นเป็นม้าหมุนแต่ไม่ได้เข้าไปครับ เลยถ่ายรูปเฉยๆ

หลังจากจบทุกโซนแล้ว ก็เดินหาของกินอาหารช่วงเย็นที่นั้นเลย เพราะว่าคูปองเหลือเต็มเลย
ระหว่างเดินก็เจอมุม เจอตัวละครเด่นๆ ก็เข้าไปถ่ายรูป

ตัวนี้น่ารักมาก กอดผมด้วย แล้วก็ไม่ยอมปล่อยอีก

เหล่า Celebrity ก็มา
Hi My honey.

มีนักร้องด้วย ร้องเพราะมาก นำเพลงเก่ามาร้อง เต้น มันมากๆ เลย

จบลงที่ร้านพิซซ่า แสนอร่อย
เจอพนักงานหน้าเหมือนชินวุฒิด้วย หล่อแฮะ
ก่อนจะออกจาก Universal ก็ได้ไปถ่ายรูปเล่น อีกนิดนึง(ใช้ ตั้งกล้องถ่ายตัวเอง)

บายบาย Universal ชอบมากๆ เลยครับ ถ้ามีโอกาสจะกลับมาอีกนะ
ขอบคุณ ขาตั้งกล้องด้วย ที่ทำให้พวกผมกับพี่ๆ ถ่ายกันเองโดยไม่ต้องพึ่งใคร
และขอบคุณ พี่ๆ ที่ตามใจผมด้วยครับ (บังคับทุกคนถ่ายรูป บังคับเล่นเครื่องเล่น)

หลังจากนั้นตามเวลานัดเลย 7.00 ผมวิ่งออกจาก Universal เพราะว่ามัวแต่ถ่ายรูปจนพลัดหลงกับพี่ๆ ไปที่จุดเพื่อนั่งรถไฟฟ้าไปดู Song of the sea

ซึ่งการแสดงนั้นจะเป็นเนื่องเรื่อง มีเด็กๆ มาร้องเพลงแล้วก็จะมีน้ำพุเล่นกับไฟด้วย

หลังจากดูการแสดงจบแล้ว ก็กลับที่พักแต่ผมไปคุยกับทาง Guide ให้ส่งพวกผมลงที่ clark quay เพื่อที่จะไปเที่ยวต่อกัน วิวรอบๆ สวยดี ติดแม่น้ำ มีร้านอาหารเต็มเลย แต่เนื่องจากมีซื้อ แฮมเบอร์เกอร์จากที่ Universal กลับมากินเลยไม่ได้แวะกินอะไร

ว่าแล้วก็หาร้านไอศรีมที่มีคนแนะนำ คือ ไอศกรีมตุรกี

กินกันทุกคนเลย ราคาคนละ 3 เหรียญ ที่เด่นก็ตอนที่รับไอศกรีมนี้แหละ เค้ามุกเยอะดี

แถวนั้นมีเครื่องเล่นด้วย ท่าทางเสียวมากๆ ด้วย แต่ก็ไม่ได้เล่น เพราะว่าหมดแรงกันแล้ว

จากนั้นก็เดินทางกลับไปโดย MRT ซึ่งระหว่างทางก็เจอ ห้าง Central ก็เลยแวะเข้าไปดู

ไฟต้นไม้หน้า Central

กลางห้างมีตุ๊กตาโชว์ด้วย

หลังจากแวะห้าง Central ลง MRT เลย

ซึ่งพวกเราก็เสียค่าโง่ไปเนื่องจากบัตรนั้น ถ้าคืนจะได้เงิน 1 เหรียญ คืนมา แต่พวกเราไม่รู้เลยไม่ได้คืน แต่ละคนมีคนละสามใบแหนะ

หลังจากกลับถึงที่พัก 5 ทุ่มแล้ว ผมก็รีบโทรหาพี่สาวของพี่เขยเพื่อเอาของฝากมาให้แต่แล้วเค้าก็มารอผมอยู่ที่ Lobby ผมคุยกับพี่เค้าซักพัก แล้วเค้าก็พาผมนั่งรถชมรอบเมือง แล้วก็แวะไปทานอาหารที่ Newton fast food ซึ่งเป็น fast food แห่งแรกที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

เค้าสั่งอาหารมาสามอย่าง มี ราตี(โรตี อาหารอินเดีย) สาเตะ(หมูสะเต๊) ปลาหมึกผัดพริก(อาหารมาเลย์) แล้วก็คุยเรื่อง singapore เรื่องราวต่างๆ จนถึงตีหนึ่ง แล้วเค้าก็พาผมกลับที่พัก ประมาณ 1.30 แล้วผมก็รีบอาบน้ำ เก็บของบางส่วน แล้วก็เข้านอนเลย