Life in Australia Part 2

13 เมษายน 2015 ออกเดินทางสู่ Kiama

เช้านี้ตื่นขึ้นมาพร้อมกับความง่วงเล็กน้อยหลังจากเมื่อวานนอนค่อนข้างดึก อากาศที่ออสเตรเลียค่อนข้างหนาว คนออสเตรเลียจึงอาบน้ำเพียงครั้งเดียว แต่สำหรับคนไทยอย่างเราจะหนาวแค่ไหนก็ขออาบน้ำซะหน่อย คนออสเตรเลียคงจะงง ว่าทำไมคนไทยอาบน้ำบ่อยขนาดนี้ ทานอาหารเช้าอย่างเรียบง่ายเป็นขนมปังทาเนย ไข่ดาว นมจากนั้นเดินทางสู่ทางใต้ไปยังเมือง Kiama

The Kiama Blowhole
สถานที่แห่งนี้ก่อนมาเค้าบอกว่าจะเห็นปรากฏการณ์เหมือนปลาวาฬหายใจ พ่นน้ำขึ้นมา ซึ่งบางครั้งไปนั้นอาจจะเห็นหรือไม่เห็นก็ได้ แล้วแต่ดวง หากไปแล้วไม่เห็นเชื่อกันว่าคนคนนั้นจะต้องไปเยือนอีกรอบ



ใช้เวลาในการเดินทางจาก Casula ไป Kiama ประมาณ 1.5 ชั่วโมงถือว่าไม่นานมาก วิวแรกที่สัมผัสคือลมเย็นๆที่ชายหาด มีเสียคลื่นค่อนข้างแรง ประกอบกับเสียงเด็กที่กำลังร้องตื่นเต้นกัน สิ่งที่ผมกลัวคือจะไม่ได้ Blowhole 
ก่อนทางลงไปชม Blowhole จะมีป้ายบอกสถานที่ชัดเจน เมื่อเดินลงไปแล้วจะพบหินสีดำ ผมคาดว่าเป็นหินที่เกิดจากเย็นตัวของลาวา (ไม่มีข้อมูลวิชาการรองรับ สัญชาตญาณทั้งนั้น)
ถือว่าเป็นความโชคดีของผม เพราะคลื่นที่เข้ามานั้นทำให้เกิดเป็น blowhole สวยงาม เรียกความสนุกให้กับคนดูเป็นอย่างมากโดยเฉพาะเด็กๆ แถมเวลาถ่ายรูปยังต้องรอจังหวะดีๆ เพราะบางครั้งน้ำที่พุ่งขึ้นมาก็แรง บางครั้งก็เบา หรือบางครั้งก็ไม่ขึ้นมา
บริเวณหินสีดำมีป้ายว่าห้ามขึ้นเพราะจะอันตราย แต่ก็เห็นมีคนปีนขึ้นมาถ่ายรูป เดินเล่นกันประจำ ขอฝืนกฏหน่อยละกันครั้งนี้ หลังจากที่ชมความสวยงามแล้วก็เดินไปหาอาหารทานเล่นที่ @milkandhoney
อาหารส่วนใหญ่ของร้านแห่งนี้เป็นของทานเล่น พวกกาแฟ ขนมหวานต่างๆ ซึ่งต้องบอกว่าขนมหวานต่างๆ ราคาแทบจะไม่ต่างกับอาหารหนึ่งจานเลย ผมทานเป็นไอศรีมสปองบ๊อบ ดูน่ารักสดใส แต่ราคาสุดแรงเหวี่ยง แท่งนี้ราคา 100 กว่าบาทเชียว แต่มาเที่ยวถึงเมืองนอกแล้วก็ขอใช้ชีวิตที่มัน hiso หน่อยละกัน หลังจากซื้อแล้วก็ออกมานั่งด้านนอกรับลมเย็นๆ ชมวิวสวยๆระหว่างกิน

หลังจากที่ชมวิวสวยๆ เสร็จแล้วก็ไปเดินตลาดเล่น ชมร้านค้าต่างๆ ซึ่งต้องบอกว่าร้านค้าเหล่านี้ดูเป็นแบบท้องถิ่นมาก ไม่มีห้าง ไม่มีแบรนด์ผูกขาดอย่างที่บ้านเรา สินค้าส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าตกแต่งบ้าน เป็นแนว Vintage มาก เดินชมแล้วอยากซื้ออยู่หลายชิ้น แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ซื้อเน้น Window shopping มากกว่า

หลังจากนั้นก็ไปทานอาหารกันที่ Red Rooter
ชื่อร้านไก่แดง(ผมแปลเป็นไทยเอง) ร้านแห่งนี้จะคล้ายๆ กับร้าน Fastfood KFC มีอาหารหลายอย่างคล้ายกัน แต่ไก่ทอดร้านนี้มาเป็นตัวเต็มเลย เป็นไก่ตัวไม่ใหญ่มากเนื้อแน่นอร่อย ดี สั่งชุด Family มาทานกัน ทานกันจนอิ่มก็ยังไม่หมด

หลังจากอิ่มแล้วก็ออกเดินทางไปเมือง Wollongong



จริงๆ แล้วเมืองนี้คล้ายๆกับเป็นเมืองที่ผมเดินทางทางผ่านมา  สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจคือชายหาดอีกเช่นเคย และบริเวณหน้าผาชายหาดก็มีปืนใหญ่อีกเช่นเดียวกัน อากาศเย็นๆ ลมแรงๆ การที่มาชายหาดนั้นมีความสุข สบายตัวสุดๆ
ระหว่างที่เดินชมความสวยงาม แม้หลายๆวิวที่จะคล้ายกัน แต่ความรู้สึกที่ยืนอยู่บริเวณนั้นก็แตกต่างกัน ผมมีขนมปังที่เหลือจาก Red Rooster ก็สามารถนำมาเลี้ยงนกนางนวลได้
นกนางนวลนั้นถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของออสเตรเลียเลยก็ว่าได้ เจอทุกที่ครับ ดูสะอาด ไม่กลัวคนด้วย ระหว่างที่ให้อาหารนกก็บินมาหา มารุมผมเลยทีเดียว มีความสุขสนุกไปอีกแบบ
จากนั้นเดินไปที่ชายหาดบ้าง จริงๆแล้วอยากลงไปเล่นน้ำทะเล น้ำตามชายหาดนั้นคลื่นแรงเหมาะสำหรับเล่นกระดานโต้คลื่น แต่ดูสภาพชุดที่ผมแต่งนั้นไม่เหมาะกับการมาเล่นน้ำที่ชายหาดเลย อากาศที่นี้ทั้งเย็นลมแรง ขนาดใหญ่เสื้อกันหนาวก็หนาวเลย ก็เลยได้แต่ถ่ายรูปกับชายหาด

เมื่อเดินสักพักก็ไปทานอาหารเล่นกันอีก ที่ร้าน Levendi
ร้านอาหารแห่งนี้เป็นร้านอาหารทานเล่น ผมสั่ง Chip and fish มาทานซึ่งถือว่าเป็นอาหารที่ขึ้นชื่อออสเตรเลีย ครั้งแรกที่เห็นก็คิดว่าคล้ายกับ เฟรนฟรายทั่วๆไป แต่มีความกรอบและก็ไม่ได้มีเฉพาะปลาทอดมีปลาหมึกทอดด้วย อร่อยรสชาติกลมกล่อมมาก ทานสักพักก็หมดอย่างรวดเร็ว ผมกินน้ำกีวีปั่นก็อร่อยได้รสชาติผลไม้เพียวๆ ไม่มีการใส่น้ำตาลอร่อยไปอีกแบบ

เมื่อเที่ยวกันครบวันแล้วก็เดินทางกลับบ้าน พร้อมกับทานอาหารที่บ้าน ครั้งนี้เป็นอาหารญี่ปุ่นซึ่งผมเรียกร้องนั้นเอง เนื่องจากเจ้าบ้านสามารถทำอาหารญี่ปุ่นได้
แม้อาหารญี่ปุ่น ข้าวห่อสาหร่ายอาจจะไม่เหมือนกับร้านอาหารญี่ปุ่น แต่ได้สนุกกับการทำ และรสชาติก็ถือว่าอร่อย เลือกไส้เอง จิ้มกับโซยุอร่อยมาก และมีข้าวผัด เป็นอาหารที่มีความอร่อยไปอีกแบบ

จากนั้นก็เดินทางกลับบ้านพักผ่อน


face2cu

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)