เจ๊เล้งครัวไก่ย่าง & Caffein 36 ซอยพุทธบูชา

ร้านอาหารที่ผมจะแนะนำวันนี้เป็นร้านที่ผมทานบ่อยมากเนื่องจากใกล้บ้านผมครับ


ร้านเจ๊เล้ง ครัวส้มตำไก่ย่าง
การเดินทางไม่ยากครับร้านจะอยู่ในซอยพุทธบูชา 36 เข้าซอยมาแล้วอยู่ด้านซ้ายมือต้นๆเลย ป้ายเห็นชัดเจน เมื่อขับเข้ามาก็หาที่จอดได้ง่ายครับ มีที่จอดรถเยอะมาก

ประเภทอาหาร : อาหารไทย (ส้มตำ ไก่ย่าง น้ำตก อาหารจานเดียวก็มีนะ)
ราคาโดยประมาณ 100-200 บาทต่อคน 


























ที่ร้านนี้มีสองบริเวณให้เลือกคือ อากาศภายนอก และห้องแอร์ ซึ่งอากาศร้อนๆ แบบนี้ก็ต้องเข้าห้องแอร์ซิครับ แต่มีค่าบริการแอร์ด้วยนะ ไม่ฟรี

อาหารราคาไม่แพงครับ ถือว่ายอมรับได้ เนื่องจากวันนี้เป็นวันที่ร้านปิดเร็ว(ช่วงรัฐประหาร) ลูกค้าเยอะมากๆจนคนเสริฟมึน คนกินโซ้ยแหลก ผมเลยต้องเขียนรายการสั่งอาหารเองและวิ่งไปเสียบที่เคาน์เตอร์เพื่อที่จะได้รีบกิน
สิ่งแรกที่มาที่โต๊ะคือน้ำแข็งครับ ผมเริ่มเป็นคนบ้าถ่ายรูปถึงขั้นน้ำแข็งยังถ่ายเลย (ต้องหาทางรักษาแล้วล่ะ) เรื่องรสชาดคงไม่ต้องบอกนะครับ ก็น้ำแข็งนั้นแหละ
 ผักแกล้มครับ สดใหม่เสมอเลย

 อาหารหลักจานแรกคือไก่ย่าง ซึ่งร้านนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวังครับ เนื้อนุ่มเหนียวอร่อย ร้อนๆ ส่วนน้ำจิ้มมีสองแบบคือแบบหวานกับแบบเผ็ด
 ข้าวเหนียวที่นี่ก็ร้อนๆครับ หยิบออกมาจากกระติ๊บแล้วก็กินกับอาหารหลักได้เลย
 ส้มตำที่นี่รสชาติจัดจ้านจริงๆครับ ผมทานมาหลายที่แล้ว แต่ที่นี่รสชาติกลมกล่อมและรู้สึกสะอาด
 ต้มแซ่บนี่ ต้องสั่งนะครับเพราะอาหารไทยจะขาดน้ำไม่ได้ เดี๋ยวไม่ลื่นคอ ส่วนความแซ่บนี้ถึงขั้นเหงื่อตกเลยทีเดียว ใครชอบเผ็ดก็ซดได้จนหมดจานเลย
 อาหารอีกอย่างที่เป็น Basic ควบคู่กับส้มตำ คือน้ำตก ผมสั่งแบบไร้มัน ที่นี่ก็จัดมาแบบเนื้อๆ เน้นๆ ครับ เข้มข้นทั้งชิ้น อร่อยมากครับ
ไก่ทอด เมนูนี้คุณแม่รีเคสครับ ทอดได้อร่อยพอดีคำ จิ้มกับน้ำจิ้มฟินไปอีกแบบ


เมื่อทานอิ่มกันแล้วก็ ก็ถึงเวลาชำระเงินแล้วมื้อนี้เป่ายิ้งฉุบพลาดเลยได้เป็นเจ้ามือครับ แม้จะพลาดแต่ได้เลี้ยงคุณพ่อคุณแม่ก็อิมใจก็ถือว่าไม่แพ้

เมื่อทานเสร็จแล้วที่นี่ยังมีร้านขนมกาแฟ ให้ทานด้วยนะครับ ชื่อร้าน Caffein 36 ซึ่งน่าจะเป็นเจ้าของเดียวกันครับ เพราะว่าเห็นเจ้าของอยูทั้งสองร้านเลย


บรรยากาศในนี้จัดได้เป็นเอกลักษณ์น่านั่งมากๆครับ หากพาแฟน คนรัก คนที่บ้าน ที่ชอบชิวๆ มานั่งดื่มดำกับบรรยากาศก็ฟินมากเลยครับ


ที่ร้านนี้ใครที่ชอบไอศรีม ใครที่ชอบเค้ก คุกกี้กาแฟ ก็เลือกสั่งได้ครับ แต่ขนมที่ผมชอบทานสุดก็คือ
Chocolate Lava ครับ เพราะผมกินที่นี่เป็นครั้งแรกและประทับใจมาก เวลามาที่นี่ก็ไม่เคยพลาด ส่วนไอศรีมก็เลือกได้ด้วย เป็นไอศรีมยี่ห้อ ete ด้วย
จานนี้กินกับคุณแม่กับคุณพี่ครับ แย่งกันใหญ่เลย จะได้ไม่อ้วนคนเดียว สนุกด้วยครับ ตัว Chocolate ทำได้เนียนอร่อย เข้มข้น ไม่หวานบาดคอด้วยครับ แนะนำเมนูนี้จริงๆครับ ต้องลองดู ส่วนใครชอบไอศรีมรสแบบไหน ก็ลองชิมก่อนสั่งได้ครับ พนักงานน่ารักใจดีครับ

ก่อนจบบทความนี้แถมรูปอีกละกัน(อีกแล้วหรอ)




หลังจากอิ่มแล้วก็กลับบ้านครับ
มาที่เดียวครบทุกอย่างเลยครับ หากมีโอกาสลองมาทานนะครับ (ไม่ได้ค่า Sponsor แต่อย่างใด)

face2cu

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)