The great Musician

วันที่ 21/08/2011 หลังจากที่ผมแยกย้ายกลับเพื่อนเพื่อกลับบ้าน
ผมข้ามถนนจาก Central World มารอหน้า BigC ก็พบนักดนตรีคนนึง ซึ่งตอนแรกผมก็ไม่ได้สนใจ


ผมนั่งฟังเพลงเค้าอยู่สองเพลง ซึ่งแต่ละเพลงที่เค้าร้องเป็นเพลงที่ให้กำลังใจคน ขณะนั้นตัวผมเองก็รู้สึเบื่อๆ และท้อกับชีวิต

หากใครท้อก็ขอให้ลองฟังทั้งสองเพลงครับ




หากตะวัน ยังเคียงคู่ฟ้า จะมัวมา สิ้นหวังทำไม
เมื่อยังมีพรุ่งนี้ ให้เดินเริ่มใหม่ มั่นคงไว้ ดังเช่นตะวัน





เหมือนชีวิตผันผ่านคืนวันอันเปลี่ยวเหงา  ตัวเป็นของเราใจของใคร
มีชีวิตเพื่อสู้คืนวันอันโหดร้าย คืนที่ตัวกับใจไม่ตรงกัน . . .

ผมรอรถเมล์แล้วรถไม่มา ก็เลยได้ฟังเพลง ฟังแล้วรู้สึกประทับใจ เลยมอบเงินให้พี่เค้า(10 บาท น้อยไปมั้ย) แล้วก็นั่งฟังเพลงพี่เค้า แต่แล้วก็มีผู้หญิงตาบอดคนนึงซึ่งกำลังร้องเพลงพร้อมเดินผ่านหน้าพี่เค้า

พี่คนนี้รีบหยุดเพลงที่เค้าเล่น และหยิบเงินที่เค้าได้ รับมอบให้แก่ผู้หญิงตาบอด (ประทับใจจริงๆ)


ถ้าอยากไปฟังพี่เค้าเล่น เจอเค้าได้ที่ป้ายรถเมล์ ตรงข้าม Central world

ขอบคุณพี่นักดนตรีที่ใำ้ห้ผมรู้สึกว่าความท้อถอยไม่ใช่เรื่องน่ากลัว
เพียงแต่เราจะต้องรู้จักกับมันและทำก้าวเดินต่อไปครับ

และอีกสิ่งนึงคือ น้ำใจของคนไทยไม่เคยเหือดแห้ง

สวัสดีครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)