"Five Hundred Miles Away From Home"

หากใครบางคนอยู่ห่างไกลกับใครอีกคนนึง จนทำให้รู้สึกอยากกลับไปหาคนคนนั้น ถ้าทำได้ก็คงจะมีความสุขไม่น้อย

แต่บางครั้งด้วยหน้าที่การงาน หรืออะไรก็ตามที่ทำให้เราไม่สามารถกลับไปหาคนนั้นได้
ก็คงจะต้องหาหนทางที่จะผ่อนคลายความคิดถึงกันไป

หากบางคนไม่มีใครคนนั้น ก็ขอให้กลับมาดูที่ใจตัวเอง และอยู่กับตัวเองไปก่อน

วันที่ 24/08/2011 ผมได้ไปงานสวนสันติ รื่นรมย์ชมวัฒนธรรมไทย ได้เห็นคุณลุงใส่เสื้อสีส้มแล้วก็รู้สึกได้ถึงความเป็น classic ของชุด และเมื่อได้ฟัง folksong แล้ว ก็ยิ่งรู้สึกได้ถึงความเป็นศิลปิน ของลุง คนนี้





"Five Hundred Miles Away From Home"

Tear drops fell on mama's note
หยดน้ำตาไหลลงบนกระดาษโน๊ตของคุณแม่
When I read the things she wrote
เมื่อฉันได้อ่านข้อความของคุณแม่
She said, we miss you girl
คุณแม่เขียนว่า พวกเราคิดถึงเธอ
We love you come on home
พวกเราอยากให้เธอกลับมาบ้าน
Well I didn't have to pack
ก็ดีนะ ฉันก็ไม่ได้ต้องเก็บสัมภาระอะไร
I had it all right on my back
เพราะฉันเตรียมมันไว้เรียบร้อยแล้ว
Now I'm five hundred miles away from home
แต่ตอนนี้ ฉันห่างไกลจากบ้าน ถึง 500 ไมล์แหนะ
Away from home, away from home
ห่างไกลเหลือเกิน ไกลจริงๆ
Cold and tired and all alone
รู้สึกหนาว เหนื่อย และอ้างว้าง
Yes, I'm five hundred miles away from home

ใช่แต่ฉันก็ยังไกลจากบ้านฉันถึง 500 ไมล์

It's hard to tell the state I'm in
มันยากนะที่จะบอว่าสภาพที่ฉันอยู่ในตอนนี้
Where I'm going, where I've been
ว่าฉันจะไปไหน หรือว่าจะอยู่ตรงไหน
But there's a dream I've been following so long
แต่ความฝันนั้น ฉันยังต้องไล่ตามอีกยาวไกล
If mama knew the things I've done
แต่ถ้าคุณแม่รู้ว่าสิ่งที่ฉันทำลงไป
She'd forgive them everyone
เธอก็จะยกโทษ
But I'm still five hundred miles away from home
แต่ตอนนี้ฉันอยู่ห่างจากบ้านถึง 500 ไมล์

Away from home, away from home
ห่างไกลเหลือเกิน ไกลจริงๆ
Cold and tired and all alone
รู้สึกหนาว เหนื่อย และอ้างว้าง
Yes, I'm five hundred miles away from home

ใช่แต่ฉันก็ยังไกลจากบ้านฉันถึง 500 ไมล์


Can't remember when I ate it's just thumb and walk and wait
ไม่อยากจะจำเลย ว่าเวลาฉันกิน ฉันกินแต่อาหารนอกบ้านตลอด (ชี้ แล้วเดิน ไป รอ รับอาหาร)
And I'm still five hundred miles away from home
และตอนนี้ฉันก็ยังอยู่ไกลจากบ้านฉัน 500 ไมล์
If my luck had been just right I'd be with them all tonight
หากว่าโชคดีของฉันอยู่ตรงนี้ ฉันจะรอสิ่งนั้นทุกๆ ค่ำคืน
But I'm still five hundred miles away from home
แต่ตอนนี้ฉันยังอยุ่ไกลจากบ้านฉันถึง 500 ไมล์

Away from home, away from home
ห่างไกลเหลือเกิน ไกลจริงๆ
Cold and tired and all alone
รู้สึกหนาว เหนื่อย และอ้างว้าง
Yes, I'm five hundred miles away from home
ใช่แต่ฉันก็ยังไกลจากบ้านฉันถึง 500 ไมล์

Lord, I'm still five hundred miles away from home
โอ้ ไม่นะ ฉันยังอยู่ห่างจากบ้านฉัน 500 ไมล์



จากการแปลมา ตามที่ผมคิดนะครับ 
คนแต่งน่าจะเปรียบตัวเองเป็นคนที่ถูกขังอยู่ในคุก 

เพราะว่ามีประโยคที่ว่า 
-คุณแม่จะยกโทษให้กับความผิดของเขา 
-ช่วงเวลากินเค้าชี้แล้วก็เดินไปรับอาหาร  

ในชีวิตคนเราแม้จะไม่ได้อยู่ในคุก 
แต่บางครั้ง เราก็รู้สึกไม่ได้เป็นอิสระในช่วงเวลาที่กำลังคิดถึงใครบางคน 
โดยเฉพาะหากคนนั้นเราไม่สามารถไปหาคนที่เราคิดถึงได้ 
และนั้นคงจะเป็นกรงขังที่ไม่มีทางกุญแจเปิดออก
 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)