Life in Australia Part 4


15 เมษายน 2015
นับเป็นการท่องเที่ยวใน Australia เป็นครั้งแรกที่ได้เดินทางด้วยตัวเอง เพราะไม่มีใครอาสาพาไปไหน(พาไปตั้งสามวันแล้ว) สถานที่จะไปนั้นอยู่ที่ Katoomba เดินทางด้วยรถไฟ ก่อนเดินทางต้องซื้อตั๋วก่อน ซึ่งรถไฟนั้นมาตรงเวลามาก หากมาสายแล้วต้องรออีก 30 นาทีถึงจะมีขบวนต่อไป


ราคาค่าเดินทางครั้งนี้ประมาณ 10 AUD ถือว่าราคาค่อนข้างสูง(สำหรับคนไทย) บนรถไฟนั้นสะอาดมาก ขึ้นแล้วรู้สึกได้ถึงความเป็น VIP คนน้อยมาก อาจจะเป็นเพราะเป็นรถไฟขาออกจากเมือง ตลอดระหว่างการเดินทางจะเห็นต้นไม้ตลอดทาง มีบ้านกลุ่มๆ เป็นหย่อม ไม่มีอาคารสูง รู้สึกได้ถึงความเป็นธรรมชาติขึ้นเรื่อย ๆ


ถึงสถานีรถไฟ Tatoomba ซึ่งเป็นเมืองที่อยู่บนเขา ก่อนไปคนออสเตรเลียแนะนำให้ใส่เสื้อหนา เพราะอากาศที่นี่อุณหภูมิมักจะต่ำกว่าในเมืองซึ่งก็เป็นจริง แม้ว่าแสงแดดจะจ้าแต่ลมการอากาศค่อนข้างเย็น สถานที่เราจะไปยังต้องนั่งรถเมล์ต่อไปอีก รถเมล์ที่ออสเตเลียก็ค่อนข้างตรงเวลา จึงวางแผนการเดินทางได้อย่างง่ายดาย


เมื่อเดินทางถึงแล้วก็จะพบกับลานกว้าง ลมค่อนข้างแรง จุดมองไปรอบๆ จะเห็นหุบเขากว้างขวางมากสวยงามบรรยากาศดีมาก สูดอากาศแล้วสบายใจจริงๆ เป็นอารมณ์ที่สดชื่นผ่อนคลายมากที่สุด


จุดสำคัญที่สุดในการชมคือ Three sisters ซึ่งเป็นเขาสามลูกเด่นชัด ตามความเชื่อเกิดจากสามพี่น้องที่ถูกพ่อมดสาปไว้ การมาถึงที่นี่โดยไม่ได้ถ่ายรูปด้วย ถือว่ามาไม่ถึงอย่างแน่นอน ผมค่อนข้างโชคดีเพราะบางครั้งนั้นจะมีหมอก มีเมฆลอยต่ำจนทำให้ไม่สามารถเห็นสามสาวนี้ได้ จากตำนานที่น่าเศร้า จึงตั้งชื่อเขาแห่งนี้ด้วย blue mountain หรือ หุบเขาแห่งความอ้างว้าง ลองจินตนาการตอนกลางคืนที่ทั้งสามสาวต้องยืนอยู่ในหุบเขาแห่งนี้ซิครับ 


หลังจากชม Three sisters แล้วก็สามารถเดินไป Scenic world ได้ใช้เวลาเดินประมาณ 15 นาที ระหว่างทางเห็นบ้านคน ซึ่งหากใครที่ได้มาพักที่แห่ง ว่างๆก็สามารถมาชมวิวได้ตลอดเวลาถือว่าคุ้มมากจริง เมื่อเดินมาถึงจุดนี้ จะมี cable เพื่อข้ามเขาไปอีกฝั่งเพื่อเข้าสู่ Scenic world ผมของเปรียบสถานที่แห่งนี้เสมือนกับอุทยานบ้านเราที่สามารถลงไปชมธรรมชาติด้านล่างได้


เคเบิลสีเหลืองนั้นจะมีความพิเศษตรงเป็นพื้นกระจก ซึ่งเมื่อมองลงไปแล้วจะเห็นถึงความสูง แม้ว่าจะไม่เสียวมาก แต่จะบอกว่ามองรอบๆ สวยมากกว่า ไม่ว่าจะเป็น three sisters และน้ำตกได้


เคเบิ้ลสีแดง เป็นเคเบิ้ลขาลงที่มีความชันมากที่สุดในโลก ระหว่างนั่งสามารถปรับได้สามระดับตามความเสียว ขาลงมักจะมีเสียงกรีดร้องด้วยความตื่นเต้น หากได้นั่งหน้าก็จะดีที่สุดเลย  ส่วนความปลอดภัยนั้นเยี่ยมมากครับ  เมื่อลงมาแล้ว ก็จะเดินชมธรรมชาติของ Scenic world แห่งนี้
ขอให้ดูเป็นภาพแทนคำพูด มีวิวถ่ายรูปค่อนข้างมาก ซึ่งชาวต่างชาติส่วนใหญ่ก็ถ่ายรูปนิดๆหน่อย ส่วนบ้านนอกแบบผมก็ถ่ายทุกสิ่งอัน เพราะคาดว่าคงจะไม่ได้มาบ่อยแน่ๆ เส้นทางการเดินชมนั้นมีสองเส้นทางคือ ระยะทางใกล้ กับระยะทางไกล ซึ่งผมก็เลือกระยะทางใกล้เพราะมีเวลาไม่มากนัก ระหว่างทางจะมีต้นไม้ใหญ่ให้ศึกษาเช่นกัน

หลังจากนั้นก็เดินทางกลับขึ้นมาด้านบนและนั่งรถประจำทางกลับไปที่สถานที่รถไฟ Katoomba แวะร้านอาหารไทย มื้อแรกที่ลองทาน

ร้านอาหาร Thai Square จานหนึ่งราคาประมาณ 12-15 เหรียญ หรือคิดเป็นไทย ก็ประมาณเกือบสามร้อยบาท เอง !!!
กระเพราไก่ ผักผัก เครื่องเหมือนกันหมดเลย รสชาติเข้มข้น ถือว่าอร่อยใช้ได้ ไม่แตกต่างจากไทยมาก แต่ความเผ็ดนั้นค่อนข้างน้อย ส่วนต้มยำกุ้ง ก็ขอบอกว่าใช้ผงมาม่าชัดๆ แต่ก็อร่อยดีนะ หลังจากอิ่มแล้วก็สั่งไอศรีมทอดมากทานเล่น กลับ Springwood และเดินทางไปยังทะสาป Cojola เพื่อพักผ่อน

face2cu

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)