คำเตือนก่อนจะซื้อ Deal กับ Engoso

บทความนี้ไม่ได้ตั้งใจที่จะโจมตี หรือกลั่นแกล้งใดๆ แต่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงจึงอยากเล่าให้แก่ผู้บริโภคเพื่อไม่ต้องมาเหตุการณ์แย่ๆแบบผม

ผมเชื่อว่าหลายๆคนอาจจะรู้จักเวปนี้เป็นอย่างดีและก็เป็นอีกเวปหนึ่งที่ผมใช้บริการ โดยส่วนใหญ่ผมจะซื้อ Deal พวกร้านอาหารซึ่งยอมรับว่าราคาค่อนข้างดี แต่ราคาไม่ได้ดีเสมอไป สำหรับพวกสินค้า

ยกตัวอย่างที่ผมซื้อกับทาง Ensogo คือถ้วยทำน้ำแข็งใส

Deal จาก Ensogo

ราคา 349 บาท (ผมซื้อสองแก้ว) + ค่าส่งอีก 130 บาท

ไปตรวจสอบราคาใน Lazada 

เห็นได้ว่าราคาแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดแถม Lazada นั้นเราไม่ต้องจ่ายค่าส่งอีกด้วย (ถือว่าผมโง่เองไม่ตรวจสอบก่อนซื้อ)

เมื่อเห็นแหล่งอื่นถูกกว่าผมก็คิดที่จะที่จะยกเลิก Deal ที่ซื้อ

ขอทำการ Cancel ซึ่งได้ไปอ่านเงื่อนไขว่าหาก coupon ออกแล้วจะไม่สามารถยกเลิกได้ ได้โทรเข้าไปที่เบอร์ (662) 630 5000 รอสายอยู่เป็นสิบนาทีก็ไม่มีใครรับ จึงได้ส่ง mail ไปแล้วก็ไม่มีการตอบกลับ

ผมซื้อ Deal ensogo
24/04/2015 9.53.31 น.
ส่ง mail ไปแจ้งขอยกเลิก
24/04/2015 10.35.31 น.

อาจจะตัวเล็กไปหน่อย แต่กดขยายได้
ผลลัพธ์ก็คือ เงียบ Ensogo ไม่ตอบจนกระทั่งผ่านมาสามสี่วัน ซึ่งผมก็ถือว่าผมซื้อแล้วยกเลิกไม่ได้ก็ขอรอสินค้าเลยละกัน (เรียกง่ายๆซื้อแล้วหมดสิทธิ์ยกเลิก)

ผมอ่านที่คูปองแจ้งว่าจะมีการส่งภายใน 3 วันแบบ fast EMS จนตอนนี้แล้ว 5 วันสินค้ายังไม่มาเลย
ได้พยายามโทรหา call center ก็ได้แต่รอไม่มีคนรับ ติดต่อทาง Facebook Email ก็เงียบสนิท

ดังนั้นก่อนซื้อคิดดีๆก่อนตัดสินใจซื้อนะครับ
เพราะ

  1. ซ์้อแล้วคืนเงินไม่ได้
  2. ติดต่อบริษัทไม่ได้เลย ไม่ว่าจะ mail, โทร, facebook
  3. ของไม่ถูกอย่างที่คิด check web อื่นก่อนซื้อ

หากมีอะไร update จะมาเล่าอีกครับ

face2cu

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)