เที่ยวกัมพูชา วันที่ 2 (1/5) - ปราสาทพนมบาเค็ง (Phanom Bakheng)

หลังจากวันแรกเสร็จสิ้นภาระกิจแล้ว ผมหลับไม่รู้เรื่องเลยครับ

วันที่ 22 ตุลาคม 2555
เสียงนาฬิกาปลุกผมตื่นขึ้นมาตอนตีห้า อาบน้ำแต่งตัว เดินลงไปดูรอบโรงแรมว่ามีอะไรบ้าง ก็พบว่าไม่มีอะไรเลย เลยถ่ายรูปโรงแรมมาให้ชมกัน โรงแรมที่นี่เน้นการสร้างคล้ายๆ ปราสาทครับ ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่าเป็นศิลปะในการออกแบบ หรือเป็นความเชื่อ

วันนี้จะต้องลุยปราสาททั้งหมด 5 ปราสาทเลยกลัวว่าพลังงานไม่พอ ก็เลยต้องเติมให้เต็มซะก่อน สุดท้ายพลังงานเหลือก็เก็บสะสมไว้ตรงหน้าท้อง
หลังจากกินเสร็จแล้ว ก็ทำภาระกิจปลอดปล่อยปาเลสไตน์ เนื่องจากสถานที่จะไปไม่สะดวกในการปลอดปล่อยอย่างแรง

รวมตัวขึ้นรถแล้ว เราก็ได้ไกด์กัมพูชาคนใหม่ทันที
คนนี้นอกจากจะพูดชัดกว่าคนเดิมแล้ว ยังเล่ารายละเอียดซะ inside มากๆ สนุกสนานครับ นอกจากประวัติต่างๆแล้ว บางครั้งยังพูดถึงชีวิตจริง เรียกได้ว่าได้ทั้งความรู้ อารมณ์ชาวกัมพูชาเลย
ปราสาทนี้อยู่บนเขาครับ ซึ่งใช้เวลาเดินไม่นานนัก
ถึงแล้วครับ ยอดปราสาททักทายเราเล็กน้อยก่อนที่จะเดินถึง
ก่อนจะขึ้นตัวปราสาทก็ต้องออกแรงกันซะหน่อย
ถึงแล้วครับไม่เหนื่อยมากนัก แต่ก็ขอนั่งพักถ่ายหน่อยละกัน
ไกด์บอกว่าปราสาทแห่งนี้เป็นแห่งแรกเลยมีละเอียดที่ไม่ค่อยมาก (แต่สำหรับผมก็ถือว่าสวยมากๆแล้ว)
ตรงนี้จะมีจุดที่น่าถ่ายรูปหลายจุดครับ

หลังจากถ่ายรูปมากมายก็แทบไม่ได้ฟังไกด์เล่าประวัติเลยครับ แย่ๆจริงๆเลยเรา ผมเลยไปอ่านย้อนหลังแทนครับ

สำหรับประวัติ ลองอ่านที่ web 

สัมผัสบรรยากาศจริงๆ จากกล้อ Bloggie ครับ(มือใหม่หัดทำ)

ส่วนปราสาทต่อไปคือ ปราสาทบายน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)