Yesterday Once More






หากพูดถึงเพลงเก่าๆ ผมเชื่อว่ามีเพลงนึงที่ทุกคนจะต้องเคยได้ยิน แม้ว่าตอนนี้นักร้องหญิงคนนี้จะจากโลกไปแล้วก็ตาม แต่เพลงของเธอกลับยังคงไว้ซึ่งความเพราะ และน่าจดจำ เพลงนี้ผมฝึกไว้เล่นให้คุณแม่ฟัง ก็เลยขอบันทึก clip ไว้ด้วยครับ


แม้จะเพี้ยน ทำนองพลาดบ้าง ก็ช่างมันเถอะ ไปฟังกันเลย อ้อ มีเนื้อเพลง + คำแปลให้ด้วยครับ




Yesterday Once More (วันวานเหล่านั้นได้หวนคืนมาอีกครั้ง)

When I was young
เมื่อครั้งฉันยังเด็ก

I’d listened to the radio
ฉันได้ฟังเพลงจากวิทยุอยู่เสมอ

Waitin’ for my favorite songs
รอคอยฟังเพลงที่โปรดปราน

When they played I’d sing along
เมื่อใดที่เพลงนั้นดังขึ้นมา ฉันก็จะร้องเพลงคลอตามไปด้วย

It made me smile
มันทำให้ฉันยิ้มได้

Those were such happy times
นั่นเป็นเวลาที่แสนสุข

And not so long ago
แล้วเมื่อไม่นานมานี้

How I wondered where they’d gone
ฉันสงสัยเหลือเกินว่าบทเพลงเหล่านั้นจางหายไปหนใด

But they’re back again
แต่แล้วพวกมันได้กลับมาอีกครั้ง            
 
Just like a long lost friend
เปรียบดั่งเพื่อนเก่าที่จากกันไปแสนนาน

All the songs I loved so well
บทเพลงทั้งหลายฉันหลงใหลอย่างยิ่ง  

Every sha-la-la-la
ทุกๅ ชา-ลา-ลา-ลา

Every wo-wo-wo
ทุกๅ โว-โว-โว

Still shines
ทุกเสียงเหล่านั้นยังคงก้องกังวาล

Every shing-a-ling-a-ling
ทุกๆ ชิง-อะ-ลิง-อะ-ลิง

That they’re starting to sing’s
ซึ่งกำลังจะขับขาน

So fine
ทุกเสียงเหล่านั้นยังคงไพเราะยิ่งนัก

When they get to the part
และบทเพลงบรรเลงมาถึงท่อนนั้น

Where he’s breakin’ her heart                    
ช่วงที่เขากำลังหักอกเธอคนนั้น

It can really make me cry
มันช่างแสนเศร้าจนทำให้ฉันร้องไห้

Just like before
ดั่งเช่นที่เคยเป็นในครั้งเก่า

It’s yesterday once more
วันวานเหล่านั้นได้หวนคืนมาอีกครั้ง

Lookin’ back on how it was
มองย้อนกลับไปว่าเป็นอย่างไร

In years gone by
ในหลายปีที่ผ่านมา

And the good times that I had
ในช่วงเวลาที่ดีที่ฉันนั้นเคยมีเมื่อก่อน

Makes today seem rather sad
ทำให้วันนี้ดูจะเศร้าไปหน่อย

So much has changed
เพราะหลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนแปลงไปมากมาย

It was songs of love that
มันเป็นบทเพลงรักอันแสนเศร้า    
                  
I would sing to then
ซึ่งฉันได้ร้องเพลงคลอ                
               
And I’d memorize each word
และฉันได้จดจำในทุกคำของบทเพลง

Those old melodies
ทำนองเพลงเก่าๆ เหล่านั้น

Still sound so good to me
มันยังคงแสนไพเราะยิ่งนักสำหรับฉัน

As they melt the years away
ดั่งเวลานานหลายปีของฉันนั้นหายไป

Every sha-la-la-la
ทุกๅ ชา-ลา-ลา-ลา

Every wo-wo-wo
ทุกๅ โว-โว-โว

Still shines
ทุกเสียงเหล่านั้นยังคงก้องกังวาล

Every shing-a-ling-a-ling
ทุกๆ ชิง-อะ-ลิง-อะ-ลิง

That they’re starting to sing’s
ซึ่งกำลังจะขับขาน                
                      
So fine        
ทุกเสียงเหล่านั้นยังคงงดงาม

All my best memories
ในทุกๆ ความทรงจำที่ดีที่สุดของฉัน

Come back clearly to me
ได้หวนคืนมาชัดเจนอีกครั้ง

Some can even make me cry
บางสิ่งก็ทำให้ฉันแทบร้องไห้

Just like before
ดั่งเช่นที่เคยเป็นในครั้งเก่า

It’s yesterday once more
วันวานเหล่านั้นได้หวนคืนมาอีกครั้ง

คำแปล ขอ copy มาจาก
http://www.engtest.net/?status=detail&&type=03-07&&topic_id=149

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)