The bird love

หลังจากที่ผมย้ายบ้านใหม่ก็เป็นช่วงนึงที่ได้มีโอกาสเจอสิ่งดี นั้นก็คือ


นกเขานั้นเอง ตอนแรกผมเห็นมันสร้างรัง ก็นึกว่ามันจะมาอยู่เล่นๆ แต่คุณพ่อก็บอกว่ามันกำลังจะมาฟักไข่ พอผ่านไปวันสองวัน ผมก็มาดูอีกครั้ง
โอ้ มันเหมือนกับ ลูกอมสมัยเด็กๆ เลย  ผมรอดู เห็นแม่นกไม่ยอมกลับมาเลย ก็นึกว่าแม่จะหาทางกลับรังไม่เจอ แต่ด้วยความรักของแม่นก สุดท้ายก็มากก ไข่ทั้งวันทั้งคืนเลย เป็นเวลาสองอาทิตย์็


และเมื่อเวลาผ่านไป ลูกนกน้อยก็เริ่มโต

ดูซิครับ คล้ายๆเม็ดเงาะเลย เพื่อนๆ ตั้งชื่อให้ด้วย

เจ้านกสองตัวนี้มันโตเร็วมากทุกครั้งที่ผมไปดูมัน มันก็ทำหน้าตาไร้เดียงสา ซะจริงๆ เลย
แต่คราวใดแม่มันอยู่ละก็ แม่จะเอาตัวเองบังลูกๆ ไว้ (ด้วยความรักจริงๆ)
สังเกตการโตของนกซิครับ มันโตเร็วมาก ใช้เวลาไม่กี่วันเอง จนรูปล่าสุดเห็นเท่านี้แล้วสุดท้าย
แล้วทั้งสามแม่ลูกก็จากไป อย่างรวดเร็ว โดยที่ไม่ได้ร่ำลา

สิ่งนี้ทำให้ผมนึกถึงได้หลายๆสิ่งหลายๆอย่าง ความรู้สึกแรกหลังจากที่เหล่าแม่นก และลูกนกจากไป คือเรารู้สึกใจหาย เพราะพวกเขาอยู่กับเรามานานเป็นเดือนๆ 

-----------------------------------------------------------------------------------------
หากเปรียบถึงบางเรื่อง แม่นกก็เหมือนกับปัญหาบางอย่าง ที่วันนึงมาอยู่กับเราแล้ววันนึงก็จากเราไป หรืออาจจะเปรียบกับความสุขความทุกข์ ที่จะไม่มีทางที่จะอยู่กับเราตลอดไป ดังนั้นหากวันนึงสิ่งเหล่านี้มันมาอยู่กับเรา แล้วมันก็จะจากเราไป เราก็ไม่ต้องไปเสียใจ หรือดีใจ มากจนเกินไป ขอแค่เพียงเราตั้งใจทำในสิ่งดีที่สุดก็พอ 

หรือแม้แต่เเรื่องความรัก
+สำหรับบางคนอาจจะโชคดีที่เจอความรักที่มีอายุยืนยาว (กว่าชีวิตตัวเอง หรือ รักกันจนแก่เถ้า) ผมถือว่าคนนั้นช่างเป็นคนที่โชคดี 

+แต่ขณะเดียวกัน หลายๆคนอาจจะมีความรักที่ไม่ได้ยืนยาวมากนัก (อกหัก) ก็ขอให้คิดถึงเจ้านกน้อยนี้ที่บินจากเราไป แม้มันจะบินไปไกลเท่าไหร่ แต่ความทรงจำที่สวยงามก็ยังอยู่

ไปดู กวนมึนโฮ อีกรอบละครับ (Big Cinema)


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)