Life in Australia Part 6


17 เมษายน 2015
การท่องเที่ยววันสุดท้ายในประเทศออสเตรเลียก่อนกลับประเทศไทย เช้าวันนี้อยู่ที่ Conjola อยู่กันที่บ้านพัก อากาศค่อนข้างหนาวเย็น ผมกับครอบครัวทานอาหารเช้ากันง่ายๆ ที่บ้านซึ่งก็หนีไม่พ้นมาม่าเกาหลีอีกตามเคย
ตอนแรกตั้งใจซื้อมาเพื่อนำกลับมาเมืองไทย แต่สุดท้ายก็ทานกันหมดก่อน หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จแล้วจึงเก็บกระเป๋าเพื่อเดินทางกลับ Springwood

Nan Tien Temple 


ตลอดการเดินทางใน Australia แทบจะไม่ได้เห็นวัดเลย ส่วนใหญ่จะเป็นโบสถ์ แต่วัดหนันเทียนแห่งนี้เป็นความเชื่อของศาสนาพุทธซึ่งมีการรวมแบบศาลเจ้าจีน และศาสนาพุทธไว้ที่เดียวกัน ภายนอกค่อนข้างใหญ่โด อลังการมาก อากาศเย็นทำให้สามารถเดินสู้แดดได้อย่างง่ายดาย


ลานภายในวัดมีการแสดงประวัติพระพุทธเจ้าประสูติด้วย ดูแปลกตาไปอีกแบบ ในประเทศไทยนั้นส่วนใหญ่จะเป็นรูปภาพแต่ครั้งนี้เห็นเป็นรูปปั้น ศรัทธามากขึ้นเป็นสองเท่า

บริเวณข้างวัด มีเจดีย์สามารถเดินขึ้นไปได้ แต่ผมไม่ได้เดินขึ้นไป เพราะไม่มีเวลามาก สถาปัตยกรรมที่วัดแห่งนี้ดูสวยงามมาก ระหว่างข้างทางก็มีใบเมเปิ้ล แปลกตา ตื่นใจกว่าวัดจีนในประเทศไทยมาก

ระหว่างเดินเล่นในส่วนก็พบกับสวนที่ดูแล้วเหมือนอยู่ประเทศญี่ปุ่นดูสวยงามร่มรื่นมาก หลังจากเดินชมหลายๆส่วนของวัดแห่งนี้แล้วท้องก็เริ่มหิว ที่วัดแห่งนี้ก็มีอาหารจีนให้ทานด้วย


เมนูขึ้นชื่อของร้านอาหารแห่งนี้คือ ก๋วยเตี๋ยว ส่วนใหญ่จะเป็นน้ำข้นคล้ายๆราดหน้า ส่วนข้าวแกงกระหรี่ แปลกๆ กลิ่นอ่อนมาก แตงกวากับแครอทชิ้นใหญ่ รสชาติค่อนข้างจืด แต่ก็ทานได้


นอกจากอาหารแล้วยังมีชาเขียวให้สามารถสั่งได้ หอมอร่อย ไม่หวาน รสชาติดีเยี่ยมเลย หลังจากทานอาหารเที่ยงแล้วก็ออกเดินทางกลับ Springwood ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนเข้าที่พักก็แวะชมภูเขา Blue mountain


ทางเข้ามีเขียนเป็นเส้นทางเดินป่า ให้ดูเส้นทางก่อนเข้ามีข้อแนะนำต่างๆ มากมาย รวมถึง Safety มากมายหากผมมาคนเดียวคงจะกลับแล้ว เตือนซะดูน่ากลัวเชียว แม้ทางเข้าจะเปลี่ยวแต่ชาวออสเตรเลียก็มีมาเป็นช่วง


เดินสักพักก็จะพบกับจุดชมวิว ขอบอกว่าสวยงามมากความอลังการไม่มีที่ติเลยจริงๆ นั่งเล่นสักพัก สูดลมอากาศ สายลมเย็นๆ พัดทำให้รู้สึกว่าอยากอยู่ที่นี่นานๆ แต่เนื่องจากจะต้องกลับไปที่บ้านพักเพื่อเก็บกระเป๋าเตรียมเดินทางกลับไทย สุดท้าย ก็โบกมือลาจาก Blue mountain และนั่งรถกลับ Spring wood หลังจากนั้นมีเวลาประมาณสามชั่วโมง จัดเก็บกระเป๋า ซักผ้าต่างๆ เพื่อเตรียมตัวบินกลับไทยในวันพรุ่งนี้

ตอนเย็นก็ยังได้มีโอกาสไปร้าน Thai Square Restaurant

ร้านแห่งนี้อยู่ตรงใจกลางเมือง springwood ภายในร้านดูสวยงาม ออกมืด ส่วนอาหารถือว่าค่อนข้างอร่อยดีถือว่าเป็นมื้อสุดท้ายก่อนกลับประเทศไทย จากนั้นก็นอน และในวันรุ่งขึ้นก็ออกเดนทางเข้า Sydney เพื่อบินกลับประเทศไทย

(กว่าจะเขียนจบ เตรียมพบกับทริปต่อไปได้เลย)

face2cu

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)