Valentine's trip 2014 - Dasada-ครัวอรัญญา-วันเขาแผงม้า-ดอกเบญจมาศ-แวะกินกาแฟจังหัน-ร้านรักแท้

วันวาเลนไทน์ปี 2014 ปีนี้ตรงกับวันมาฆบูชาทางบริษัทจึงจัดทริปธรรมสัญจร ซึ่งก็ไปปฏิบัติที่วัดที่เดิมที่ผมเคยไป แต่การเดินทางครั้งนี้ได้มีตารางแวะชมดอกไม้ก่อนด้วย ซึ่งความที่เป็นคนกรุงเทพ บ้านตึกแถวเลยทำให้มีความรู้ด้านต้นไม้ ดอกไม้น้อยมาก และไม่เคยรู้เลยว่ามันสวยงามอย่างไร ทำไมคนถึงชอบไปดูกัน

สถานที่แรกที่ไปก็คือ ดาษดาแกลอรี่ Dasada Gallery ค่าเข้าชม 200 บาทครับ (เค้าบอกมา)
ด้วยความร้อนของอากาศแว๊บแรกที่ลงมาถึงก็ต้องกางร่ม แล้วก็กางแผนที่เพื่อที่จะเดินไปในส่วนที่เป็น indoor หรือส่วนที่มีห้องแอร์ครับ
ในสถานที่แห่งนี้จะมีแหล่งที่ซื้อของฝากด้วยครับ ซึ่งราคาก็ไม่ใช่ย่อยๆ เลยครับ ภายในห้องกระจกแห่งนี้ ผมจะเห็นเครื่องดนตรีซึ่งปกคลุมด้วยดอกไม้นานาพันธ์ุ อย่าถามผมว่าเป็นดอกอะไรนะครับ เพราะผมแยกได้แค่ดอกกุหลาบ กับดอกหน้าวัวครับ ใครที่ชอบถ่ายรูป อาจจะต้องแวะอยู่นานหน่อย เพราะว่ามุมเยอะมากๆ และวันที่ผมไปนั้นเป็นวันแห่งความรัก แต่ละคนก็มากันเป็นคู่ๆ เราก็ต้องหลีกทางให้เค้าหน่อยเพราะว่าเป็นวันของเค้าเนอะ
ที่สวนห้องแอร์ตรงนี้จะมีห้องลับ ไม่ใช่!! เป็นห้องมืดๆ ให้เข้าไปดูกุ้งดาษดาด้วย สิ่งที่ประทับใจคือ ห้องนี้เย็นดีครับ และก็มีสัตว์น้ำด้วย เป็นกุ้งสีๆ สวยงาม และผมเป็นคนรักปลา ก็เพลิดเพลินกับที่ห้องนี้มากๆ สวยงามครับ
เป็นที่แน่นอนว่าเราไปที่ไหนกัน ท้องมักจะหิวเป็นประจำ ที่นี่ก็มีห้องอาหารเปิดโล่ง กับร้านลาลัลลา ร้านกาแฟขนม ให้ทานเล่นด้วย ซึ่งผมกับเพื่อนๆก็เข้ามาที่ร้านลา ลัลลา ก่อนเดินทางมาที่ดาษดาแกลอรี่ พี่ๆที่เคยมาบอกว่าที่ร้านอาหารที่นี่จะค่อนข้างแพง เราก็เลยแพ็คข้าวไข่เจียวกับน้ำพริกมากินกันที่ร้านลัลลากันครับ แต่ด้วยบรรยากาศ ขนมอะไรต่างๆ สวยงามก็เลยอดใจไม่ได้ต้องซื้อมากินบ้าง เดี๋ยวเค้าจะหาว่าเราไม่ถึง
 ดูดีๆนะครับ มันเป็นเค้กครับ เค้าทำได้สวยงามน่ากินจริงๆ มีเป็นชุด เป็นชิ้น เรียกได้ว่าเลือกได้ตามที่ต้องการเลย สำหรับผมแล้วราคาก็อยู่ประมาณ ร้านมียี่ห้อในห้างนะครับ ไม่แพงจนเกินไป
ระหว่างที่นั่งทานข้าวไข่เจียว(ดูไม่เข้ากับสถานที่เนอะ) เพื่อนก็สั่งช๊อกโกแลตลาว่า มากินด้วย ทำได้สวยงามและน่ากินมากๆ ครับครับ ส่วนผมซื้อชาเขียวมากินอย่างเดียว หากใครชอบชาดอกไม้ อย่าลืมมาซื้อที่นี่ได้นะครับ อร่อยหอมดี

หลังจากกินแล้ว จะมีสวน Secret Garden (เหมือนชื่อละครเกาหลีเลย) ในนี้จะมีหุ่นเจ้าสาว ไม้เลื้อยแล้วก็มีนักร้องมานั่งร้องเพลงให้ฟังด้วย หากมีเวลาเยอะ ก็คงจะ Chill ครับ นั่งฟังไป อากาศเย็นๆ เพลินกันครับ

ส่วนจุดนี้ที่ห้ามพลาดคือ สวนนกครับ ซึ่งตอนแรกไม่ได้คาดหวังอะไรมากเพราะขามาดูไกลๆ ก็จะเห็นกรงเล็กๆ แต่พอไปถึง ก็จะมีสองส่วน คือดูจากภายนอกกรง และจะมีส่วนที่เข้าไปในกรงดูได้ด้วย ภายในกรงจะใหญ่ครับ คนจะเดินอยู่บนชั้นลอย ส่วนนกไก่ กวาง จะอยู่ด้านล่างครับ  และบนทางเดินก็มีแพะให้ด้วย


ความโดดเด่นที่นี้ คือนกยูงเยอะครับ สวยด้วย แต่อย่างไปยุ่งกับเค้านะ เพราะเคยได้ยินข่าวว่านกยูงดุ แล้วก็จะมีโซนนกที่อยู่ในน้ำด้วย น่าจะเป็นเป็ดแหละครับ เดินจนเพลินครับ หากใครอยากให้อาหารนกแก้ว ก็ได้ด้วย เชื่องจริงครับ ผมอัดวีดิโอมาด้วย ลองไปกันครับ



แล้วโปรแกรมต่อไปคือ การสักการะพระนเรศวรครับ ซึ่งใช้เวลาไม่นานมาก


จากนั้นก็ออกเดินทางไปทานข้าวเย็นครับ ซึ่งอาหารว่างยังไม่ย่อยเลยครับ ร้านที่จะไปดังเรื่องผัดไทครับครัวอรัญญา ซึ่งเคยมาทานครั้งที่แล้วครับ แต่คราวนี้ร้านเปลี่ยนไปค่อนข้างเยอะครับ
ถึงแม้ว่าจะบอกว่าอิ่มแต่ก็กินหมดครับ อร่อยดีครับ แล้วก็ค่อยไปวัดเขาแผงม้า จากนั้นก็เข้าสู่วัดเพื่อไปเจริญสมาธิกันครับ 
ภายในหนึ่งวันนี้ เวลาดูเดินไปอย่างช้าๆ ครับ ในปฏิบัติบางครั้งก็เหนื่อยครับ การอยู่กับตัวเองจริงๆ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยแต่ว่าต้องฝึกเรื่อยๆครับ 

จนกระทั่งวันออกจาดวัดเขาแผงม้าก็ได้ลาเจ้าอาวาสแล้วก็ไปเที่ยวต่อครับ ไปดูดอกเบญจมาศ

 เมื่อมาถึงที่นี้แล้วอากาศค่อนข้างร้อน แต่สิ่งนึงที่รู้สึกได้คือความเป็นแบบชาวบ้าน คือเป็นสวนที่ชาวบ้านช่วยกันปลูก แล้วนักท่องเที่ยวก็มาถ่ายรูปเล่นกันได้ฟรีเลยนะครับ หากใครอยากได้ดอกไม้ก็เด็ดไปชั่งน้ำหนัก หรือดึงเป็นต้นกลับบ้านไปปลูกก็ได้ครับ เดินสนุก มีขายปลา ขนมด้วย เพลินจริงๆ 

สถานที่ต่อไปคือร้านจังหัน ป็นร้านของน้องชายพี่ที่รู้จักครับ ซึ่งเส้นทางการเดินทางผมก็ไม่รู้ว่าไปยังไง รถตู้พามาอย่างเดียวครับ สิ่งนึงที่เห็นชัดเจนคือ กังหันครับ ภายในร้านก็จะขายน้ำกาแฟ นม ขนมครับ
 ซึ่งเมื่อได้เข้ามาในร้านก็จะได้รับลมธรรมชาติเย็นๆ นั่งไปเรื่อยๆ ก็เริ่มง่วงได้ครับ ที่ร้านนี้ชิวจริงๆ หากมีเวลานานๆ กว่านี้คงจะเพลินครับ
 ส่วนมุมต่างๆ ที่ร้านก็จัดแบบเรียบง่าย และสวยงามครับ ประทับใจจริงๆ

แล้วก็ไปทานอาหารที่ครัวรักแท้ ซึ่งเป็นร้านที่ดูเล็กๆ แต่รสชาติก็อร่อยใช้ได้ โดยเฉพาะปลาขาวทอดกรอบครับ ถ้าได้ไปอย่าลืมสั่งมาทานนะครับ

บทความนี้ขอจบเร็วหน่อยนะครับ เขียนจนง่วงแล้วครับ บ๊ายบาย

face2cu

ความคิดเห็น

  1. สนุกดีคับ เป็นความสุขทั้งกายและใจ มีโอกาสไปกันอีกนะคับ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)