Life Of Pi - ชีวิตอัศจรรย์ของพาย - วิจารณ์หนังตามภาษา face2cu

สวัสดีครับ วันที่ 23/12/2012 เกิดอะไรไม่รู้ทำให้ผมไปดูหนังเรื่อง Life of Pi ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เคยคิดจะดูจนกระทั่งได้ไปอ่านบทความต่างๆแล้วก็รู้สึกอยากดูขึ้นมา ครั้งนี้ผมไปดูแบบสามมิติครับ

จากรูปให้ผู้อ่านลองสังเกตอะไรดีๆ ครับ กับตั๋วมีอะไรผิดแปลกกับการดูหนังสามมิติของผมครั้งนี้ ให้หาได้ comment ด้านล่างเลยครับ (รับรางวัลเป็น การอ่าน blog ต่อไปละกัน ^_^)

ทำไมถึงแนะนำให้ไปดูครับ
1. เนื่อหา ไม่ซับซ้อนมากครับ ที่บอกว่าจบแบบหักมุมนั้นก็ยังดูรู้เรื่อง เนื้อเรื่องดำเนินต่อเนื่อง มีฉากตื่นเต้นตลอดทำให้ไม่น่าเบื่อเลย
2. องค์ประกอบ ฉากหนัง นั้นทำได้สวยงามมากครับ
3. ผู้กำกับชื่อดัง (เกี่ยวมั้ย)

หนังเรื่องนี้มีเป็น version หนังสือด้วย หากมีเวลาอาจจซื้อมาอ่านครับ ชอบๆ

เนื่อเรื่อง (ยังไม่สปอย ใครจะดูก็ลองอ่านได้ครับ)
เริ่มต้นที่การสนทนาของพายและนักเขียนคนนึง ซึ่งจุดประสงค์ก็คือ ทำยังไงให้ผู้เขียนนั้นศรัทธาในศาสนา พายจึงได้เล่าเรื่องในวัยเด็กตั้งแต่ตอนที่อยู่ที่อินเดีย การใช้ชีวิต จนกระทั่งพบคนรักและต้องจากลาจากคนรัก พายและครอบครัวเดินไปแคนาดาทางด้วยเรือ แต่เรือนั้นก็กลับโดนพายุลูกใหญ่ ทำให้พายไม่สามารถช่วยเหลือครอบครัวตัวเองได้ จึงได้ลงเรือชูชีพไปเพียงคนเดียวพร้อมกับเจอสัตว์อีกสามตัวโดยไม่ได้ตั้งใจ คือ ม้าลายขาหัก ลิง หมาฮายีน่า และเสือเบงกอล ซึ่งก็เป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยของพาย พายต้องเอาชีวิตรอดในมหาสมุทรแปซิฟิกถึง 228 วัน จนคลื่นพาเรือนั้นกลับฝั่ง

เมื่อกลับฝั่งได้แล้ว ตำรวจญี่ปุ่นก็ได้สอบถามเรื่องราว พายก็ได้เล่าเรื่องทั้งหมดแต่เรื่องที่เกิดขึ้น แต่ก็ไม่มีใครเชื่อ ส่วนเสือตัวนั้นที่พายบอกว่ารอดชีวิต ก็ไม่มีใครเห็น

อยากทราบว่าเนื้อเรื่องเป็นอย่างไร ไปติดตามชมกันครับ



. . . . แล้วจะมาเขียนต่อนะครับ . . . .

26/12/2012
ผ่านไปหลายวันต้องรีบเขียนครับก่อนที่จะลืม
เนื้อเรื่อง (สปอยหนัง ถ้าอยากไปดูเอง อย่าพึ่งอ่านนะครับ)
เริ่มฉากแรกในสวนสัตว์ มีสัตว์ต่างๆ มากมาย พร้อมกับมีเสียงเพลงอินเดีย สร้างความรู้สึกลึกลับได้อย่างลงตัว ฉากตัดกลับไปที่พายกำลังนั่งพูดกับนักเขียนท่านนึง พายได้เล่าเรื่องราวในวัยเด็ก ว่าชื่อพาย นั้นเป็นชื่อที่เขาตั้งเอง เนื่องจากชื่อเดิมของเค้านั้น เสียงดันไปตรงกับความหมายที่ไม่ค่อยดี และพายได้เล่าเรื่องนับถือศาสนาพราหมณ์ คริส อิสลาม จึงทำให้นักเขียนนั้นสอบถามว่า ทำยังไงให้ผู้เขียนนั้นศรัทนาในศาสนา ซึ่งคำถามนั้นเป็นที่มาของเรื่องราว ที่พายจะเล่าทั้งหมด

ครอบครัวพายมี พ่อ แม่ พี่ชาย(ราวี) และตัวพาย ครอบครัวเขาได้เปิดสวนสัตว์ในอิเดีย ซึ่งกิจการดำเนินได้มาดีโดยตลอด พายอาศัยอยู่ในอินเดียจนถึงในช่วงวัยรุ่น และได้พบรักในขณะที่ไปตีกลองให้กับครูสอนดนตรี เธอเป็นนางรำครับ พายวิ่งตามเธอไป และได้คุยกันรู้จักกัน และเมื่อเวลาผ่านไปธุรกิจสวนสัตว์ที่บ้านของพายนั้นไม่ราบรื่นทำให้ทางบ้านพายตัดสินใจที่จะขายสัตว์ทั้งหมด และอพยพครอบครัวไปอยู่แคนนาดา ซึ่งแน่นอนว่าพายก็ต้องละทิ้งความรักที่มีต่อนางรำนั้น


พายและครอบครัวออกเดินทางโดยเรือ เรือขนาดใหญ่ได้บรรทุกสัตว์ต่างๆ ไม่ว่าจะ นก ยีราฟ นกกระจอกเทศ ลิง ม้าลาย รวมไปถึงสิงโต บนเรือนั้นไม่ได้หรูหราซักเท่าไหร่เป็นเรื่อขนส่งทั่วๆไป จนในคืนนึงที่เดินทาง พายได้ยินเสียงฟ้าร้องดัง พายเรียกพี่ชายขึ้นไปดูด้วยกัน แต่พี่ชายกลับไม่สนใจ นอนต่อไป

พายขึ้นไปด้านบนเรือคนเดียวเห็นฝนตกหนักมาก ก็ดีใจและร้องเรียกพระผู้เป็นเจ้า แต่เมื่อพายเดินไปดูที่หัวเรือ กลับเห็นว่าเรือที่อยู่นั้นกำลังจม พายรีบวิ่งลงไปด้านล่างเพื่อหาครอบครัว แต่น้ำก็ท่วมเป็นห้องไปหมดแล้ว พายพยายามว่ายน้ำเข้าไปหน้าประตู แต่ก็ไม่สามารถเปิดได้ จึงว่ายกลับออกมาเรียกคนให้ช่วย แต่คนอื่นนั้นกำลังเตรียมเรือชูชีพอยู่ ในช่วงเวลานั้นวุ่นวายมาก ทั้งพายุพัดมา เรือกำลังจม พายบอกให้ทุกคนไปช่วยเหลือครอบครัวของพาย แต่ทุกคนบอกว่าเราทุกคนต้องลงเรือ พายขึ้นเรือไปก่อน ในขณะที่คนอื่นกำลังจะลงเรือ ม้าลายตัวหนึ่งซึ่งกำลังตกใจได้กระโดดลงเรือมาด้วย ทำให้เรือนั้นกระแทรกอย่างแรงและเชือกที่ผูกนั้นก็หลุดออกไป เรือชูชีพที่มีพายและม้าลาย ถูกซัดออกจากเรือลำใหญ่อย่างแรง พายไม่สามาระทำอะไรได้นอกจากเกาะเรือให้แน่ที่สุดเพื่อไม่ให้ตัวเองนั้นตกออกจากเรือ

พายสลบไป พร้อมตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองอยู่บนเรือ เห็นม้าลายบาดเจ็บที่ขา และอยู่ๆก็มีลิงอุรังอุตังนั่งบนกล้วยลอยมาถึงเรือที่พายอยู่และปีนขึ้นมา พายรู้จักสัตว์พวกนี้เพราะเป็นสัตว์ที่บ้านเค้าเลี้ยงเอง พายถามลิงอุรังอุตังว่า ลูกของเธออยุ่ไหน แต่ลิงก็กลับทำหน้าเศร้า พายกำลังจะเดินลงไป ก็พบกับหมาฮายีน่า พุ่งจะมากัด พายจึงต้องวิ่งไปอยู่หัวเรือ เพื่อไม่ให้หมาฮายีน่ากัดพายได้เนื่องจากติดผ้าใบทำให้หมาฮายีน่าขึ้นมาไม่ได้ พายปีนไปที่หัวเรือที่เป็นลักษณะไม้ยาวแล้วก็นอนหลับลงด้วยความเหนื่อย

น้ำที่นิ่งกลางมหาสมุทรทุกอย่างเงียบสงบ พายกำลังหลับอยู่แล้วแต่ก็สะดุ้งตื่นแล้วพายก็ตกลงไปในน้ำ พายรีบปีนขึ้นเรือ ก็เห็นเพียงแค่ม้าลาย และลิงอุรังอุตัง พายกำลังจะเดินไปท้ายเรือ แต่แล้วหมาฮายีน่าก็โผล่ออกมาจะกัดพาย แต่พายกลับรีบวิ่งมาที่หัวเรือ พอหมาฮายีน่ากัดพายไม่ได้จึงได้หันกลับไปกัดม้าลาย จากนั้นก็กัดลิงอุรังอุตัง เสียชีวิตพายพยามจะห้ามแต่ก็ห้ามไม่ได้ สักพักเสือก็พุ่งมากัดหมาฮายีน่าตายทันที พายตกใจมากจึงต้องหลบไปอยู่บนทุ่นแทน

พายนั่งคิดวิธีว่าจะทำอย่างไรต่อดี อ่านคู่มือการใช้ชีวิต ก็มีการเขียนการกิน การอยุ่ อะไรอย่างไร
. . . . .




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)