T.HOUSE restaurant ร้านอาหารหรู

หากใครที่ขับรถผ่านถนนพระราม6 แล้วน่าจะต้องเคยเห็น T.HOUSE บ้าง ซึ่งผมก็เคยนั่งรถผ่านแล้วก็คุยกับเพื่อนๆ ที่ทำงานบอกว่าร้านนี้น่าไปลองทานจัง แต่แล้วอยู่ดีๆ พี่สาวผมก็พามากินโดยที่ผมก็ยังจำชื่อร้านไม่ได้ พอมาถึงก็ร้องอ้อเลย

งานนี้ผมไม่ได้พกกล้องติดตัวไปด้วย เลยอาศัยมือถือ Samsung Wave  ของพี่สาวเป็นตัวแทนละกันครับ
นี้ครับสำหรับแผนที่
ไม่ได้ถ่ายรูปสถานที่ แต่ก็มีนามบัตรมาฝากครับ โดยร้านอาหารที่นี้จะมี อาหารเวียดนาม อิตาเลี่ยน ญี่ปุ่น อาหารไทยครับ โดยจะแบ่งเป็นโซนๆ ด้วย ว่าจะโซนแบบไหน ในวันที่ผมไปทานมีนักร้อง country มาร้องให้ฟังด้วยครับ
มาถึงที่นั่ง ผมก็ได้นั่งข้างๆ ตู้ปลาทะเลขนาดใหญ่ เหมือนในหนังเลย
สำหรับอาหารนั้นเปิด อาหารแต่ละอย่างราคาไม่ถูกเลย (แพง) ซึ่งพี่สาวเป็นเจ้ามือก็เลยไม่คิดมากอะไร เนื่องด้วยมีอาหารหลายสไตล์เลยสั่งแบบผสมกัน เพราะอาจจะไม่ได้มาทานบ่อย [เพราอะไร คิดเอาเองครับ]
หลังจากสั่งอาหารเสร็จเลยก็เดินดูในร้าน ก็มีขายของกินเล่น ของฝาก แล้วก็มีขาย ไวน์ด้วย ซึ่งคุณแม่ก็เข้าไปชม แต่บ้านผมไม่มีใครทานเลย เลยได้แต่เดินดู
น้ำลิ้นจี่ผสมใบ mint คุณแม่ผมสั่งมาประเดิมเลย
ระหว่างรออาหาร มองไปรอบๆ ก็รู้สึกว่าแต่ละคนที่มาทานน่าจะเป็นไฮโซกันแน่ๆ เลย แต่ยกเว้นโต๊ะนี้ครับ
สปาเกตตี้หมึก ทูน่าครับ รสชาติอร่อยดีครับ แต่ผมยังแปลก กับหมึกของมัน
ต้มยำกุ้ง รสชาตอร่อยเครื่องครบมา ราคาไม่แพงมาก แต่เครื่องก็เต็มทีครับ
สำหรับส้มตำ พี่สาวผมบอกว่าต้องทานให้ได้เพราะว่าอร่อยมาก ดูซิครับ แต่รูปก็กินขาดแล้ว รสชาติไม่ต้องพูดถึง เต็ม 100 ผมให้ 100 เลย
ชุด BBQ เรียกได้ว่าอร่อยมากครับ ปลาหมึกตัวใหญ่ ปลา กุ้ง กับน้ำจิ้มรสเจ็บๆ  เรียกได้ว่าสมกับราคาเลย
ส่วนอาหารหลักจานสุดท้ายคือ พิซซ่าพามาแฮมชีส ซึ่งผมก็ไม่เคยทานมาก่อน พี่สาวบอกว่าต้องทานให้ได้เป็นอาหารสไตล์อิตาเลี่ยน ซึ่งรสชาติก็เค็มๆ อร่อยดีครับ กินชิ้นแรกอร่อยพอชิ้นที่สองเริ่มเลี่ยนเหมือนกัน
ปิดฉากด้วยของหวานครับ เป็นไอศกรีม พร้อมเครื่อง 6 ชนิด เรียกได้ว่าเลือกว่า คำไหนอยากกินกับเครื่องอะไรก็เชิญตักเองเลย

หลังจากทานกันเสร็จแล้ว ก็มีพิซซ่าที่กินไม่หมดก็บอกให้พนักงานห่อให้หน่อยก็ได้
ดูซิครับ แม้แต่กล่องยังเก็บรายละเอียดได้หมดจดเลยครับ
ประทับใจบรรยากาศอีกมุมนึง ที่แสดงให้เห็นถึงความเคารพรักแด่พ่อหลวงของชาวไทยครับ

มื้อนี้หมดไปประมาณ 2,200 บาท แม้จะเป็นยอดที่สูงกว่ามื้ออื่นที่เคยทานมา
แต่มีความประทับใจในรสชาติ สถานที่ และพนักงานที่น่ารัก ตั้งใจบริการดีมาก ประทับใจเป็นที่สุดเลย
ถ้ามีโอกาสจะกลับไปอีกครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)