ให้โอกาสกับความรัก

หากพูดถึงโอกาสแล้ว ทุกคนก็น่าจะทราบถึงคุณค่าเป็นพิเศษเมื่อสูญเสียมันไป แต่ในเวลาเดียวกัน โอกาสหลายๆ โอกาสอาจจะเกิดขึ้นจากบางปัจจัย แต่บางโอกาสจะเกิดได้น้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับใครบางคน แต่ขึ้นอยู่กับคนสองคน นั้นคือ โอกาสของความรัก

ถ้าถามถึงความรักแล้ว แต่ละคนอาจจะพบเจอมาไม่เหมือนกัน ตอนจบ อาจจะเป็นได้คู่กัน หรือจะเป็นเพียงแค่เพื่อน หรืออาจจะไม่สามารถมองหน้ากันได้อีก แต่สิ่งเหล่านั้นก็ยังคงเรียกว่าความรักอยู่ดี

ผมได้ฟังเรื่องความรักนี้มาจาก หนังสือเรื่อง รักแท้ มีจริง จึงได้จึงลองหาข้อมูลและอยากนำมาเล่าให้ฟังกันครับ

เนื้อเรื่องมีอยู่ว่า


ชายคนนึงที่ถูกจองจำอยู่ที่ห้องคุมขัง กำลังจะได้รับอิสระ
ซึ่งในขณะเดียวกันนี้ ชายผู้นั้นเคยมีหญิงคนรักที่เคยรัก
เค้าไม่แน่ใจว่าผู้หญิงที่ตนรักนั้นคิดอย่างไรกับตนเอง
จึงได้เขียนจดหมายฉบับนึงว่า
"ในวันที่ผมออกจากห้องคุมขัง ผมจะผ่านหน้าบ้านคุณ ซึ่งถ้าหากว่าคุณยังคงรักผม 
และอยากจะใช้ชีวิตต่อไปร่วมกับผม ขอให้ผูกริบบิ้นสีเหลืองไว้ที่ต้นโอ๊กหน้าบ้าน 
แต่ถ้าวันนั้นแล้วผมนั่งรถผ่านไป ไม่พบริบบิ้นสีเหลือง ผมก็จะนั่งเลยผ่านบ้านคุณไป 
โดยไม่ที่โกรธคุณเลย"
และในวันที่ชายคนนั้นเป็นอิสระ ชายผู้นี้ก็รีบขึ้นรถประจำทางเพื่อผ่านหน้าบ้านของเธอ
ซึ่งชายผู้นี้ก็ได้เล่าเรื่องนี้ให้แก่คนบนรถฟัง และทุกคนก็ตั้งใจช่วยกันดู
ซึ่งเหมือนใกล้ถึงบ้านเธอแล้ว ชายผู้นั้นก็ไม่อาจที่จะทนดูได้
จึงได้หลับตา และทันใดนั้นเอง . . . คนบนรถก็ . . .

ไปดูตอนจบกันครับ



หลังจากดูจบแล้วคงจะทราบว่าตอนจบเป็นอย่างไร

บางครั้งโอกาสแห่งความรักบางครั้งก็มาโดยที่ไม่ทันตั้งตัว
บางครั้งโอกาสของความรักเดิมก็กลับ เราจะปล่อยมันผ่านไป หรือจะให้โอกาส

มันก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับใคร นอกจากตัวเราเท่านั้น
ขอให้พบรักที่ดี และไม่ปล่อยโอกาสแห่งความรักนั้นผ่านพ้นไปนะครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)