Trip | ALILA บรรยากาศง่ายๆ ชายทะเล

ในที่สุดก็ได้มีโอกาสไปเที่ยวกับที่บ้านอีกแล้วครับ โดยสถานที่จะไปนั้นใกล้กรุงเทพมากๆ เลย ก็คือหัวหิน
คนหลายๆ คนอาจจะบอกว่าไม่ค่อยมีอะไร แต่ครั้งนี้ผมประทับใจที่พักมาก 

วันที่ 1 (17 June 2010)
ผมกับที่บ้านเตรียมพร้อมทุกอย่างสำหรับการเดินทางครับ โดยออกจากบ้านตั้งแต่ 8.30 ไปเติมน้ำมัน ตรวจสอบลมยาง แล้วก็เริ่มออกเดินทางโดยผมและครอบครัวแวะปั้มน้ำมันเพื่อเพิ่มพลัง พวกเราไปกิน KFC ไก่ทอดครับ แต่ผมกินมันฝรั่งทอดอย่างเดียว ต่อด้วยซื้อขนมเตรียมเดินทางและก็มีกาแฟสดด้วยครับ ป้องกันอาการง่วงนอน โดยจุดมุ่งหมายแรกที่จะไปก็คือ เขาวัง ซึ่งพวกเราจะขึ้นรถกระเช้ากัน แต่ปรากฏว่าพอไปถึงเค้าปิดซ่อม เลยได้แต่เดินดูร้านค้ารอบๆ เสร็จแล้วก็ขับรถไปที่ร้านอาหารปลาทู ทานอาหารทะเลกัน ส่วนผมก็ทานแค่ข้าวผัดมังสวิรัติ บรรยากาศของร้านอาหารเป็นร้านติดทะเลครับ และอาหารก็ค่อนข้างใช้ได้ แต่คุณแม่ผมไม่ค่อยถูกปากเท่าไหร่ เมื่อทานกันเสร็จแล้วก็ไป Check in เข้าที่พัก ALILA ครับ ซึ่งตอนแรกเห็นภายนอกก็เป็นบันไดหลายๆ ขั้นที่ต้องก้าวขึ้นไปเรื่อยๆ ครับ พอถึงส่วนต้อนรับก็เห็นวิวน้ำ ที่มองออกไปไกลๆ ก็สวยงามมากๆเลยครับ 
นี่เป็นรูปตัวอย่าง ซึ่งถือว่าเป็นทิวทัศน์สวยมากๆ เลย ทางด้านซ้าย, ขวาก็จะมีบันไดลงไป โดยจะแบ่งเป็นห้องๆ ผมได้พักห้องที่สอง ชั้นที่ 3 ห้องที่ 1  ซึ่งเมื่อเห็นประตูแล้วก็ใหญ่มากเลย ถ้าประตูล้มลงมาทับคนแล้ว ไม่มีทางที่จะเอาออกเองได้ คาดว่าสูงประมาณ 3 เมตรก็ว่าได้ เวลาเปิดต้องใช้แรงมากๆ เพราะหนักมาก ส่วนพื้นกับผนักก็ทำแบบง่ายๆ ก็คือว่าเป็นปูนสีเทา ตามด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ เตียงสีขาว ห้องน้ำที่ใหญ่โตมากๆ กับฝักบัวสายฝน และที่ห้องนั้นยังมีอีกอย่างนึงที่เพิ่มให้ก็คือ Apple TV ครับ ดูหนังฟังเพลง กันเพลินเลยทีเดียว



 



ผมดูหนังไปซักพัก พอเวลาประมาณ 14.00 ก็ขับรถไปที่ยวที่ เพลินวาน ซึ่งด้านนอกนั้นดูเล็กๆ แต่ว่าข้างในนั้นก็กว้างเหมือนกันและก็สวยมากเช่นกัน ซึ่งถ้าขับรถไปนะ ก่อนถึงเพลินวาน จะมีป้ายให้จอดรถ อย่างพึ่งเลี้ยวเข้าไปนะครับ เพราะว่าตรงนั้นเสียเงินครับ (40 บาทเลย ผมจอดมาแล้วครับ) แต่ถ้าเลยเพลินวานไปหน่อยจะมีป้ายให้จอดเหมือนกัน ไม่เสียตังสักกะบาทเลย ซึ่งจะบอกว่าถ้าใครบ้าถ่ายรูปละก็ ถ่ายได้เช้าจนเย็นเลยครับ รอบๆ เค้าพยายามจะทำให้เป็นบรรยากาศโบราณเก่าๆ และก็ยังมีโซนงานวัดด้วย แต่ต้องเวลา 16.00 น. ถึงจะเปิดให้เข้า มีชิงช้าสวรรค์ด้วยครับ









แล้วหลังจากนั้นผมก็กลับที่พัก แล้วก็ดูหนังต่อ ฟังเพลง เล่น net ส่วนพี่สาวกับคุณแม่ก็ไปว่ายน้ำ แต่ผมไปนอนเตียงรับลมทะเลสบายและผ่อนคลายมากๆ เลย เสร็จแล้วก็กลับที่พักแล้วก็นอน ผมนอนหลับประมาณ 22.00 น.

วันที่ 2 (18 June 2010)

วันนี้ตื่น 6 โมงเช้าเลย แล้วผมก็รีบวิ่งไปถ่ายรูปวิวต่างๆ โดยกล้องดิจิตอลของผม ซึ่งคนยังไม่ค่อยตื่นกันครับผมก็เลยได้วิวมาหลายๆ รูป แต่ขอตัดเฉพาะรูปที่สวยมาให้ดูครับ


ผมใช้เวลาถ่ายรูป ประมาณ 1 ชั่วโมงรวมเดินสำรวจเส้นทางต่างๆด้วย ผมเจอห้อง Library  ด้วย ซึ่งเต็มไปด้วยหนังสือต่างๆ มากมายแต่ผมก็ไม่ได้อ่านหรอก แต่ที่นั้นมีเครื่อง mac สองเครื่องก็เลยลองใช้ดู net ก็เร็วด้วย ผมกลับขึ้นมาที่ห้องแล้วเตรียมเสื่อสำหรับเล่นโยคะ ตอน 8 โมง ผมกินข้าวก่อนเล่นโยคะ แต่กินแบบไม่อิ่มมาก เมื่อถึงเวลาเล่นโยคะ ก็มีครู หนึ่งคนและชาวไต้หวันอีกหนึ่งคน เวลาเรียนอาจารย์ต้องพูดสามภาษาเลย ไทย จีน อังกฤษ ซึ่งเล่นครั้งนี้ก็ทำผมปวดเมื่อยตามตัวเหมือนกัน พอเรียนเสร็จแล้วอาจารย์ก็ถามว่ารู้สึกยังไงบ้าง ทั้งสามคนคุยไปคุยมาเริ่มสนุกเลยยาวไปครึ่งชั่วโมงกว่าครับ ชาวไต้หวันให้นามบัตรผมด้วยบอกว่าเผื่อผมไปไต้หวันให้เค้าพาเที่ยวได้ แต่โอกาสจะได้ไปจะเทียบเป็น 0 ก็ว่าได้ เสร็จแล้ว ผมก็ขึ้นห้องอาบน้ำ เล่น net แล้วก็เก้บของ check out ออกจากที่พัก เกือบเที่ยงครับ แล้วขับไปเรื่อยๆ ก็แวะกินข้างกลางทาง แล้วก็แวะบ้่านขนมนันทวันครับ เป็นร้านขนมและของเล่น ผมถ่ายรูปแล้วถูกพนักงานบอกว่า ห้ามถ่าย  ก็เลยไม่ค่อยได้รูปจากร้าน แต่ก็ยังมีแอบมานิดหน่อย ซึ่งร้านจัดได้สวย และมี Idea เก๋ ครับ ผมกับที่บ้าน ซื้อผ้าห่ม ตุ๊กตาไก่ร้อง และสายคาดตัวด้วยครับ ใช้เงินไปเกือบ 2,000 บาท เลยครับ 


และก็เดินทางกลับบ้าน โดยสวัสดิภาพครับ

http://www.alilahotels.com/chaam << Web ของ ALILA ครับ
http://www.plearnwan.com/ << Web ของ เพลินวาน
http://www.bannuntawan.com/ << Web ของ บ้่านขนมนันทวัน

บิ๊ก

ความคิดเห็น

  1. น้องบิ๊กเข้าร่วมโครงการอาทิตย์ละครั้งกับเข้าด้วยหรือครับ
    ไปชาร์ตแบตมาแล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ สู้ๆๆต่อไปนะ ^^

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)