ประสบการณ์ | ฝึกคว้านเม็ดเงาะ

วันนี้ขอเขียนเรื่องอะไรใกล้ๆตัวนะครับ ช่วงนี้ผลไม้ที่น่าทานที่สุดก็คือ เงาะ ซึ่งเดิมแล้วเป็นผลไม้ที่ผมไม่ชอบเอามากๆ เลยเพราะว่าเวลาทานแล้วเปลือกของเม็ดจะชอบติดเนื้อออกมา ดังนั้นในปีก่อนๆ ผมก็เลยไม่คิดที่จะกินมันเลย จนกระทั่งได้ผมได้เห็นแม่ค้าคว้านเม็ดออก แล้วพอผมทานแล้วก็รู้สึกติดใจในรสชาติที่ไม่มีเปลือกของเม็ด ผมจึงได้ตั้งใจว่าจะต้องคว้านเองให้ได้ จะได้ไม่ต้องรบกวนแม่ค้า ผมดูแม่ค้าเค้าคว้านบ่อยๆ และก็เลยให้เค้าคว้านให้ดูด้วย แล้วก็เริ่มฝึกเองเลย

อุปกรณ์เบื้องต้น
เงาะ, มีดคว้าน

หลังจากที่เริ่มคว้านไปเรื่อยจนคล่อง ผมก็เลยถ่าย Clip ขึ้นมาเผื่อใครบางคนอยากฝึกครับ
ซึ่งไม่ยากจนเกินไปแต่ต้องระวังมีดคว้านมากๆ นะครับ ไปดู clip กันเลยครับ


ความจริงแล้วมีอีกแบบนึก็คือการคว้านจากตรงกลางแล้วเอาเม็ดออก โดยที่เนื้อเงาะนั้นไม่ขาดออกเป็นแผ่นครับ แต่แบบนั้นผมจะลองไปฝึกดูครับ ถ้าทำได้แล้วจะ upload ให้ดูอีกครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)