ฉีดวัคซีน Covid ที่บิ๊กซีบางบอน

ห่างหายจาการเขียน Blog มานาน วันนี้ขอมาเล่าวิธีการไปฉีดวัคซีน Covid ที่บิ๊กซีบางบอนกัน
ผมจองไว้ช่วงเช้าคือตอน 10.00 น. ซึ่งจะบอกว่ามีคนไปรอตั้งแต่ห้างยังไม่เปิดครับ
ดูเยอะแบบนี้แต่ของจริงไม่เยอะมากครับ ทุกคนเดินกันเป็นระเบียบ ผมแวะเข้าห้องน้ำก่อนขึ้นไปชั้นสอง
ที่นี้เค้าเปิดแอร์รอแต่เช้า อากาศเย็นกำลังดี มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอดทาง ไม่ต้องกลัวหลง เมื่อไปถึงแล้วต่อแถวให้ถูกนะครับ เค้าจะมีแถว เข็มแรก กับเข็มที่สอง จะได้ไม่เสียเวลานะครับ
ตอนผมเข้าแถว มีเจ้าหน้าที่คอยบอกตลอดเลย ไม่มีพลาด

จุดที่ 1 เมื่อเราต่อแถวไปเรื่อยๆ เราเตรียมบัตรประชาชน ปากกาไปด้วย เจ้าหน้าที่จะดูข้อมูลและจะปริ้นเอกสาร พร้อมบัตรคิวให้ (ต้องจองฉีดวัคซีนไปด้วยนะครับ ไม่งั้นอดฉีด)


เอกสารนี้จะช่วยคัดกรองว่าเหมาะสมที่จะฉีดวัคซีนหรือไม่ ตอบตามความจริง คุณพยาบาลกับคุณหมอจะได้ช่วยพิจารณาก่อนฉีด หลังจากกรอกเอกสารเสร็จแล้ว ก็รอเรียกเพื่อไปจุดที่ 2

จุดที่ 2 ยื่นบัตรประชาชน + เอกสาร ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบในระบบ วัดน้ำหนัก ส่วนสูง

จุดที่ 3 วัดความดัน จุดนี้ต้องทำใจสบายๆ เพราะผมไปอยุ่จุดนั้นก็มีความตื่นเต้นอยู่ คนที่ความดันสูง มีพุ่ง ก็ต้องนั่งรอกันไป ไม่ผ่านด่านนี้ก็มี

จุดที่ 4 จุดฉีดยา นางพยาบาล น่ารักมากครับ จะอธิบายผลข้างเคียง แจ้งรายละเอียด หากมีอะไรสงสัย ก็สอบถามนางพยาบาลได้

จุดที่ 5 นั่งพัก 30 นาที  หากเราฉีดเข็มแรกแล้ว เรานั่งพัก 30 นาที แล้วเรากลับบ้านได้เลย เจ้าหน้าที่จะไม่มีการพิมพ์เอกสารนัดให้ครับ จะมี sms ส่งมาให้ในมือถือ เพื่อนัดมาฉีดอีกเข็ม ส่วนหากใครมีอาการมึน อยากพบแพทย์ ที่นี้ก็มีแพทย์จาก รพ บางประกอก 9 ครับ มีเตียงให้นอนพักด้วย  ส่วนใครฉีดเข็มสองก็จะมีใบรับรองให้เค้าจะเรียกตามชื่อครับ


สำหรับใครไปจะฉีด เตรียมตัวให้พร้อม นอนเยอะ งดกาแฟ แอลกอฮอล์ ก่อนไปฉีดนะครับ มียากินอะไรช่วงนี้ก็จดไปให้เจ้าหน้าที่ครับ

ผมฉีดเรียบร้อยแล้วครับ ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ช่วยให้พวกเรามีภูมิคุ้มกันครับ สำหรับใครจะไปฉีดแนะนำให้ลางาน ไปนะครับ เพราะใช้เวลา อย่างน้อย 2-3 ชั่วโมง แน่ๆ ครับ และเราอาจจะได้รับผลข้างเคียง จะได้หลับบ้านพักผ่อนเลยครับ







face2cu

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)