Maria restaurant ร้านอาาหารจีน กับติมซำแสนอร่อย

หลังจากช่วงหยุดยาวอยู่ๆก็อยากกินติมซำ จึงลองถามคุณแม่ว่ารู้จักร้านติมซำที่ไหนอร่อยบ้าง คุณแม่ก็บอกชื่อว่า Maria ซึ่งตอนแรกฟังแล้วก็รู้สึกแปลกใจ ร้านอาหารมาเรียชื่อฝรั่งแต่กลับขายอาหารจีน ผมไม่รอช้าหาแผนที่ แล้วมุ่งหน้าพาคุณพ่อคุณแม่ไปกิน

Maria Restaurant ร้านอาาหารจีน กับติมซำแสนอร่อย


ร้านอาหารแห่งนี้อยู่ที่ถนนราชดำเนิน อยู่ติดถนนใหญ่ครับ การเดินทางสะดวกแต่ที่จอดรถมีอยู่หลังร้านจอดได้ไม่กี่คัน ซึ่งอาจจะเต็มได้ ผมลองถามบริกรเค้าแนะนำให้นั่งรถ Taxi มาเพราะที่จอดรถน้อยมาก

บรรยากาศภายในกว้างใหญ่มากครับ ดูสะอาด คลาสสิค
ส่วนเมนูที่นี้แปลกตรงไม่มีราคา จำง่ายๆ

  • ติมซำแบบไม่ทอด 45 บาท
  • ติมซำแบบทอด 50 บาท
  • อาหารจาน มี size เล็ก กลางใหญ่ ราคาจานเล็ก 160 บาท (จานกลางใหญ่ผมไม่ได้ถามเพราะตั้งใจจะกินหลายๆอย่าง)


ไปลองดูติมซำกัน


จากแรกเป็นเผือกทอด หรือค้างคาวเผือก(แม่ผมชอบเมนูนี้มาก) ภายนอกกรอบไม่อมน้ำมัน ภายในชุ่มชื้นไปด้วยเผือกกับหมู รสชาติออกมายอดเยี่ยม อร่อยแบบไม่มีที่ติเลย


จานที่สองฮะเก๋า เมนู A must เลยเพราะเนื้อแป้งจะเป็นตัวชูโรง ถ้าแป้งไม่ผ่านก็จะกลายเป็นเกี๋ยวกุ้งทันที สำหรับร้านนี้ แป้งเหนียวนุ่ม ส่วนเนื้อข้างในอัดแน่นไปด้วยกุ้ง


ก๋วยเตี๋ยวหลอด มีให้เลือกเป็นไส้กุ้ง ไส้หน่อไม้ ไส้หมู จานนี้ผิดหวังเล็กน้อยเพราะมาชิ้นเล็กมาก ไส้กุ้งก็มีแต่กุ้งไม่มีอย่างอื่นเลย รสชาติหวานไปหน่อย


กุ้งห่อสาหร่าย จานนี้กลมกล่อมอร่อยดี (ผมไม่ได้กิน แต่คุณแม่บอกมา)


ขนมกุยช่าย ไส้ที่ร้านนี้แห้ง ไม่ได้มันเหมือนร้านอื่นๆ ส่วนแป้งแน่นแข็งไปหน่อย โชคดีที่มีน้ำจิ้มช่วยให้ความชุ่มชื้น โดยรวมแล้วไม่ค่อยชอบ แต่ยังทานได้ ดีตรงไม่มันถือว่ากินเพื่อสุขภาพ


ซาลาเปาไส้ครีม เนื้อเนียนนุ่ม ไส้เยอะมาก ไม่หวานจนเกินไป ผมกินคนเดียวสองลูก อร่อยมากๆครับ

ต่อไปจานหลักผมสั่งเป็นขนาดจานเล็ก ก็เหมาะกับรับประทานสามคน


จานแรกคะน้าผักน้ำมันหอย จานนี้คุณพ่อ request บอกว่าอยากินสุดๆ ตอนสั่งไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แต่พอมาทุกคนก็กินกันไม่หยุดเลย รสชาติกลมกล่อม คะน้ากรอบอร่อย อ่อนมากไม่ผิดหวัง ส่วนเห็ดหอมชิ้นใหญ่นุ่มอร่อยมาก สำหรับคนที่ชอบคะน้า หรือไม่ชอบลองทานจานนี้


โกยซี่หมี่ จานนี้เป็นอาหารจานโปรดของคุณแม่ จานนี้ใช้เป็นเส้นหมี่กรอบ(อยู่ด้านล่าง) เส้นน้อยไปหน่อยโดยรวมถือว่าอร่อยมากครับ หน่อไม้นิ่มอร่อยจริงๆ จานนี้ ถือว่าสอบผ่านเลย สั่งได้ไม่ผิดหวัง


ก๋วยเตี๋ยวเซี่ยงไฮ้ จานนี้เป็นจานที่ผมอยากลองทานเพราะดูจากหน้าตาหน้าลอง สอบถามกับพนักงานบอกว่าอาหารจานนี้จะเปริ้ยว ถ้าคนชอบเปรี้ยวก็กินได้ แต่ถ้าไม่ชอบเปรี้ยวก็อย่าสั่ง(บริกรคนนี้พูดตรงมาก เพื่อให้ลูกค้าไม่คาดหวัง) จานนี้ดูเผ็ดแต่จริงๆแล้วไม่เผ็ดเลยครับ รสชาติเปรี้ยวนิดหน่อย มีความหอมกระเทียมดิบ ซึ่งหากใครไม่ชอบกระเทียมดิบอาจจะเหม็นกลิ่นกระเทียม ส่วนเนื้อหมูนั้นมีความนุ่มมาก เนื้อหมูไม่ได้ปรุงรส อาศัยน้ำจิ้มภายนอกเป็นตัวชูโรง ส่วนเส้นเซี่ยงไฮ้ มีความใสอร่อย (ถูกเนื้อหมูกลบอยู่) จานนี้ถือว่าเป็นจานโปรดของผมเลย ชอบมากๆไม่ผิดหวัง

หลังจากกินเสร็จเรียบร้อย หมดไป 930 บาท สำหรับ 3 คนครับ ถือว่าคุ้มค่าเลย เพราะกินได้หลากหลาย

ส่วนแผนที่ตามนี้เลย อย่าลืมเรื่องที่จอดรถด้วยนะครับ
ถ้าไปกับเพื่อนๆ อย่าขับรถไปหลายคัน เดี๋ยวจะไม่มีที่จอดครับ




face2cu

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)