Daimasu - อาหารญี่ปุ่นตำหรับดั้งเดิม

ปกติแล้วผมมักจะหาร้านอาหารทานแถวสีลม เพราะว่ามีร้านอาหารมากมายเดินทางสะดวก แต่ครั้งนี้เพื่อนพี่สาวผมแนะนำให้ลองมาทานร้าน Daimasu แถวสุรวงค์ซึ่งผมก็เข้าไปอ่านข้อมูลใน net แล้วก็พบว่าร้านนี้เน้นปิ้งย่าง ซึ่งไม่ใช่แนวผม แต่เพื่อนพี่สาวบอกว่าร้านนี้ก็มีแนวอื่นด้วย พวกข้าวชุด อะไรพวกนี้ ก็เลยลองไปทานครับ

การเดินทางครั้งนี้ผมเดินทางด้วยรถซึ่งสามารถไปจอดที่โรงแรมตะวันนาแล้วนำบัตรมาปั้มอยู่ได้สองชั่วโมงครับ จอดรถแล้วก็เดินข้ามถนนไปที่ร้านได้เลยครับ
 เมื่อข้ามถนนจากโรงแรมตะวันนาก็เข้าซอยทานตะวันครับ เดินเข้าไปในซอยมีร้านอาหารญี่ปุ่นหลายร้าน แต่วันนี้เป้าหมายมีแค่ที่เดียว เลยตรงเข้าไปก็จะเห็นร้าน Diamasu ซึ่งเป็นห้องเล็กๆครับ แต่เมื่อเดินเข้าไปในร้าน ก็ได้รู้สึกถึงบรรยากาศที่เปลี่ยนไป
 ภายในร้านจะใช้ลังใส่น้ำทำเป็นโต๊ะเก้าอี้ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์มากๆ และมีcounterตอนรับซึ่งก็วางสินค้าญี่ปุ่นเต็มไปหมดเลยครับ แม้ร้านจะเล็กแต่ภายในร้านจัดได้เป็นเอกลักษณ์จึงทำให้ความเล็กนั้นเด่นขึ้นมา อารมณ์ภายในร้านตอนนั้นเหมือนไปญี่ปุ่นเลย เพราะว่าคนบริการพูดๆไปก็จะมีหลุดคำสั่งญี่ปุ่นออกมาด้วยครับ
 เมื่อได้โต๊ะนั่นแล้วก็จัดแจงดูรายการอาหารเลย ซึ่งก็ทำได้สวยงามครับน่าสนใจ แต่โดยส่วนใหญ่จะปิ้งย่างมากกว่าผมก็เลยขอสั่งซุปกิมจิของผมก่อน จากนั้นปิ้งย่างค่อยฉกกินเอาครับ เรื่องราคาสำหรับผมแล้วค่อนข้างจะสูงนะครับ แต่มีคนแนะนำมาก็ต้องขอลองครับ
 ที่ร้านญี่ปุ่นจะไม่ได้มีบริการปิ้งให้แบบเกาหลี ดังนั้นอุปกรณ์ทุกอย่างต้องทำเองครับ เค้ามีที่คีบและกรรไกรให้ ส่วนน้ำจิ้มจะเป็นแบบญี่ปุ่นครับซึ่งจะหวานตัดเค็มหน่อยๆ อร่อยไปอีกแบบ
เครื่องเคียงไม่ได้มีแบบเกาหลีครับที่สามารถเติมได้เรื่อย ต้องสั่งมาครับ ดังนั้นก็เลยสั่งมาชุดเดียวครับ (ราคาไม่ได้ถูกๆนะ) ความสดของผักและน้ำจิ้มก็อร่อยตามสไตล์ญี่ปุ่น  คือไม่เผ็ดเลยครับ
จานอย่างแรกมาแล้วครับเป็นปลาไข่ ซึ่งปกติไม่เคยเห็นสดๆครับ เคยแต่กินที่เค้าทอดหรือปิ้งมาแล้ว พอได้มาย่างเองก็สนุกดีครับ ไข่ทะลักเลย ตอนกินร้อนๆ อร่อยมากๆครับ
 จากนั้นต่อด้วยจานอร่อยเนื้อปูทรงเครื่องยัดในกระดองปู พ่อและแม่ผมบอกว่าอร่อยแย่งกันใหญ่เลย แต่ผมไม่ได้ชอบกินปูก็เลยชิมนิดหน่อยครับ เนื้อปูจะออกแห้งๆ แต่หอมปูมากๆครับ ใครชอบปูอย่าลืมจานนี้นะครับ
 จานต่อมาเป็นสันนอกหมูครับหกชิ้นบางๆ และชุดผักย่างรสชาติอร่อยดีครับซึ่งผมเป็นคนชอบผักก็กินเยอะผักที่ย่างแล้วก็นุ่มอร่อยครับกินคู่กับข้าวก็อร่อยเช่นกัน
จากนั้นพระเอกของการปิ้งย่างมาแล้ว คือหมูคุโรบุตะ เค้าบอกว่าหวานอร่อยนุ่มมากๆ ซึ่งเมื่อได้ย่างกินแล้วก็อร่อยแตกต่างจากหมูสันนอกทั่วๆไปจริงๆครับ เนื้อนุ่มอร่อยดีครับ แนะนำอีกแล้วครับอย่าพลาดครับ
 Setสุดท้ายที่ผมรอคอยก็มาแล้วซุปกิมจิครับซึ่งประกอบไปด้วย ซุปกิมจิ ผักดอง และข้าวญี่ปุ่น ซุปกิมจิรสชาติดั้งเดิมไม่เค็มจนเกินไปอร่อยกลมกล่อมมากๆมนุษย์ผักค่อนจะชอบ ส่วนหมูก็มีค่อนข้างมาก ชิ้นใหญ่ด้วยทำเอาสมาชิกต้องยกซดกันเลยครับ
 ตอนเสิร์ฟมาเป็นซุปกระทะใหญ่ๆก็จะมีทัพพีให้ตักใส่ถ้วยเล็ก ผมประทับใจช้อนมากๆครับเป็นช้อนไม้ดูคลาสสิคดี

หลังจากทานมื้อหลักเสร็จแล้วพ่อผมก็จำได้ว่ามีขนมหวาน ก็เลยขอดูเมนูซึ่งเห็นขนมหวานอยู่สองรายการก็เลยสั่งทั้งคู่เลยครับ จากนั้นระหว่างรอแม่ผมก็เดินไปที่ counter ซึ่งก็มีขอขายดูน่าสนใจเต็มไปหมดเป็นขนมญี่ปุ่นเป็นส่วนใหญ่ครับ
 แม่ผมก็เลยอุดหนุนมาดังภาพขวาบนครับ ซึ่งที่เป็นแบงค์นั้นเป็นช๊อกโกแลตครับ ร้านที่นี่จัดได้น่ารักดี มีอาหารหลักแล้วยังมีขนมเล็กๆ น้อยๆเอาไว้ให้ลูกค้าได้ซื้อติดไม้ติดมือไปกินที่บ้านอีกด้วย Idea ดีจริงๆครับ 
..
...
.... 
และแล้วขนมหวานก็มาแล้วครับ
 ถ้วยแรกเป็นไอศกรีมชาเขียวเวเฟอร์ครับ แป้งเวเฟอร์ไม่หวานครับอร่อยอีกแบบ ชาเขียวมัทฉะจริงครับ และครีมก็อร่อยๆ ชอบครับแย่งกันกินสี่คนหมดภายในพริบตา และจากนั้นต่อด้วย
ไอศกรีมวานิลาเวเฟอร์ ซึ่งอ่านแรกๆก็งงว่า เหมือนกันมั้ยแต่ดูจากรูปเวเฟอร์คนละประเภทครับ ซึ่งถ้วยนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวังครับ อร่อยอีกตามเคย
จากนั้นก็ชดใช้ค่าเสียหายก็ค่อนข้างเยอะเหมือนกัน แต่ก็อร่อยดีครับใครที่ชอบทานอาหารญี่ปุ่นลองมาทานกันนะครับ

face2cu

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)