Mr.Genki Restaurant

การจะกินอาหารญี่ปุ่นอาจจะต้องเข้าไปที่ร้านห้าง หรือแหล่งอาหารญี่ปุ่นซึ่งส่วนใหญ่จะต้องอยู่ในแหล่งเฉพาะจริงๆ ซึ่งหากใครก็ตามอยู่แถวๆพระรามสองแล้วอยากทานอาหารญี่ปุ่นขึ้นมาทำอย่างไรดี ร้านนึงที่ผมผ่านประจำ คือร้านที่่มีชื่อว่า Mr.Genki 
วันแรกของปี 2014 ก็เลยหาโอกาสนัดหลานกับที่บ้านมาทานครับ ในส่วนของการเดินทางเดี๋ยวผมจะแจ้งอีกครั้งว่ามาอย่างไร ซึ่งหากมีรถแล้วแค่ขับเข้ามาจากซอยวัดยายร่ม ไม่ไกลก็ถึงแล้วครับ ต้องขอบอกว่าผมดูภายนอกแล้วเฉยๆ เนื่องจากติดกับหมู่บ้านชาวอินเดีย ซึ่งก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ามีร้านอาหารหน้าหมู่บ้านได้อย่างไร

เมื่อไปถึงร้านแล้วเมื่อได้เปิดเข้าไปด้านในก็พบกับ
ชั้นวางรองเท้าให้เปลี่ยนรองเท้าก่อนเข้าห้องอาหารด้วย ซึ่งผมรู้สึกได้ถึงความเป็นเอกลักษณ์มากๆ ได้ใส่รองเท้าสไตล์ญี่ปุ่นก่อนเดินไปที่โต๊ะอาหาร
การตกแต่งที่นี้ผมถื่อว่าเค้าใส่รายละเอียดมากๆครับ ผิดกับด้านนอกเลย มีชุดซามุไรด้วย ซึ่งผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่ามีประวัติอะไรบ้างรึเปล่าครับ เลยขอถ่ายรูปมาเก็บไว้เป็นที่ระลึกครับ

ส่วนภายในร้านการนั่งทานจะมีสองแบบครับ คือนั่งแบบสากล หรือจะนั่งแบบญี่ปุ่นก็ได้ ซึ่งผมก็เลือกแบบญี่ปุ่นครับ เพราะได้บรรยากาศมากกว่า

ที่ร้านมีชาเขียวรีฟิลด้วย ซึ่งมี่ทั้งแบบร้อนแบบเย็นก็มีครับ ส่วนอาหารที่ต้องบอกว่าไม่มีเนื้อสัตว์เลยนะครับ เป็นมังสวิรัติจริงๆ กินไป ได้บุญไป ได้สุขภาพที่ดีกลับไปด้วยครับ เริ่มยากกับการเลือกอาหารนิดหน่อย แต่ก็ลองสั่งมาทานครับ
จานแรกของพี่เขย สุกี้ญี่ปุ่นครับ ดูเรียบง่ายคงความเป็นญี่ปุ่นครับ ใช้เส้นผงบุกก็อร่อยไปอีกแบบครับ รสชาติผมไม่ได้ทานเยอะ แต่พี่เขยกินจนหมดครับ หากใครอยากทานอะไรร้อนๆ ก็ลองสั่งได้ครับ
ข้าวหน้าหมูทอด ก็จะเป็นหมี่กึงก็ว่าได้ครับจานนี้ผมไม่ได้ชิม เพราะว่าพี่สาวผมเป็นคนสั่งครับ ผมเห็นถึงความสวยงามในการจัดก็เชื่อว่าน่าจะน่ากินครับ
ส่วนเต้่าหู้หอข้าว เป็นของหลานผมเองครับ เพราะคุณเธอไม่ทานเผ็ดแม้แต่นิดหน่อยก็โวยวาย ซึ่งความอร่อยของรายการนี้คือข้าวที่มีความเปรี้ยวเล็กๆของน้ำส้มครับ ซึ่งยอมรับว่าอร่อยจริงๆ เรียบง่าย แต่รสชาติล้ำจริงๆครับ หลานผมกินได้ไม่ปริปากเลย

ชุดไก่รอดซอสก็อร่อยครับ เนื้อไก่(จำลอง)จะเค็มหน่อย เพื่อดึงความจืดทิ้งไปครับ ส่วนน้ำซุปมิโซะทำได้ยอดเยี่ยมครับซดตอนร้อนอร่อยมากๆ และข้าวที่นี้เป็นข้าวญี่ปุ่นจริงๆ กินยังไงก็อร่อยครับ
จานของผมมาแล้วครับ เป็นข้าวหน้าเท็มปุระ ซึ่งมีสาระพัดผักต่างๆ ทอดอย่างสวยงามและราดด้วยน้ำเพิ่มความเค็มให้อร่อยมากขึ้น จานนี้สำหรับผมแล้วจืดหน่อย แต่ก็เติมพริกลงไปหน่อยครับ ถ้าหากใครอยากกินเพื่อสุขภาพไม่จัดจ้านก็ลองสั่งทานดูนะครับ
เส้นอูด้นผัดซอส รายการนี้ผู้จัดการร้านแนะนำครับ ซึ่งเมื่อได้ทานแล้วก็ติดใจกัน เพราะรสชาติเข้มข้นมากๆครับ ไม่จืดเลยกินกันจนหมดจานเลย
ผักทอดชุบแป้งทอด รายการนี้คุณแม่request ครับ ซึ่งรสชาติก็อร่อยในแบบญี่ปุ่นมากๆครับ
จานสุดท้ายพิซซ่าญี่ปุ่น สั่งมาแบบไม่ได้ตั้งใจ แต่รสชาติกลับเป็นที่ชื่นชอบของคนที่บ้านครับ ทานแล้วไม่รู้สึกว่าทานอาหารมังสวิรัติอยู่เลยครับ ปรุงได้ยอดเยี่ยมจริงๆ แต่เค็มไปหน่อยครับ สำหรับจานนี้





face2cu

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)