การชวนทำประกันของธนาคารกรุงไทยที่ไม่เหมาะสม KrungThai Bank

สำหรับเรื่องนี้ผมเขียนขึ้นมานั้นเกิดขึ้นจริงทั้งหมด ไม่ได้มีการแต่งเติมแต่อย่างใด
จุดประสงค์ที่เขียนขึ้นมาเพื่อเป็นบทเรียนสำหรับผม และให้ผู้อื่นให้เข้าใจในการรูปแบบของการเชิญชวนให้ทำประกันอุบัติเหตุโดยการพูดจาไม่ตรงไปตรงมาของตัวแทนประกันของธนาคารกรุงไทย และอีกสิ่งหนึ่งคืออยากให้ทางบริษัทกรุงไทยนั้นทราบถึงวิธีการเชิญชวนที่ไม่เหมาะนั้นหยุดการกระทำดังกล่าว เพื่อที่จะไม่ให้เกิดขึ้นกับคนอื่น

ในวันที่ 3 กรกฎาคม พศ. 2555
ในเวลา 14.33 น. ผมได้รับโทรศัพท์จากทางบริษัทกรุงไทย โดยมี
คุณนุชนาถ  ดอกชะเอเป็นคนโทรมา เธอแจ้งกับผมว่า เธอนั้นได้พยายามติดต่อผม มาตั้งแต่ช่วงเมษายนแล้ว แล้วเธอก็บอกผมว่าเนื่องจากผมเป็นลูกค้าที่ถือบัตรเครดิต KTC ทางธนาคารกรุงไทย่จึงมีสิทธิพิเศษให้ลูกค้ารับความคุ้มครองทางด้านอุบัติเหตุให้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ซึ่งเธอนั้นได้พูดเน้นย้ำถึงเรื่องค่าใช้จ่ายว่าไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ผมจึงทวนกับเธออีกครั้ง ว่าการรับความคุ้มครองนี้เป็นสิทธิพิเศษที่ทาง บัตรเครดิตKTC มอบให้โดยที่ไม่มีค่าใช้จ่ายและเมื่อหมดอายุสัญญานั้นจะไม่มีการต่ออายุใช่หรือไม่ ซึ่งทางเธอก็แจ้งว่าใช่

เธอจึงสอบถามข้อมูลเบื้องต้น รวมถึงสอบถามประวัติสุขภาพของผม จากนั้นเธอจึงแจ้งเงื่อนไขในกรมธรรม์ ซึ่งเธอการพูดของเธอนั้นเร็วมากครับจนจับใจความแทบไม่ได้ จนกระทั่งเงื่อนไขข้อท้ายที่เธอพูดนั้นผมได้ยินไม่ค่อยชัดเกี่ยวกับค่าใช้จ่าย และได้ยินว่าภายในสามสิบวันหลังจากรับกรมธรรม์ 

ผมรู้สึกไม่ค่อยแน่ใจกับเงื่อนไข และพยายามที่จะทวนกับเธอ แต่เธอก็พยายามบอกให้ผมพูดว่า Okay ซึ่งผมก็ดันตอบไปว่า Okay ก่อน(เป็นความผิดพลาดของผมเอง) สาเหตุที่ตอบไปเพราะคิดว่าจะได้คุยเงื่อนไขกับเธออีกครั้ง แต่เมื่อผมตอบไปแล้ว เธอก็แจ้งเบอร์โทรติดต่อให้กับผมทราบว่า หากมีข้อสงสัยใดๆ ให้โทรติดต่อเธอได้


  • -02-612-8954
  • -02-660-6060


เมื่อผมจดเบอร์โทรแล้ว ผมก็เริ่มสงสัยเงื่อนไข เนื่องจากผมจับประเด็นได้ว่า เมื่อได้รับกรมธรรม์แล้วหากไม่พอใจสามารถโทรแจ้งยกเลิกได้ แต่ถ้าไม่ได้โทรแจ้งค่าใช้จ่ายก็จะเรียกเก็บไปที่บัตรเครติด แต่เมื่อผมพยายามคุยเงื่อนไขกับทาง คุณนุชนาถ  ดอกชะเอม แต่ เธอกดตัดสายทิ้งครับ
....
......
........
...........
ผมรู้สึกประหลาดใจกับการกระทำของเธอมากครับ และรู้สึกว่าผมถูกหลอกให้ทำประกันอุบัติเหตุโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัวมาก่อน จากนั้นผมนำเบอร์ที่เธอให้มานั้นโทรกลับไปครับ

เบอร์แรก 02-612-8954 โทรไปแล้ว กลับเป็นฝ่ายสินไหมซึ่งผมถามหาาคุณนุชนาถ  ดอกชะเอ คนรับก็บอกว่าไม่มีคนชื่อนี้ และที่นี้ก็ไม่ใช่เป็นหน่วยงานขายครับ 

ผมไม่รอช้าจึงโทรไปอีกเบอร์นึงคือ 02-660-6060 ก็มีเจ้าหน้าที่ที่ชื่อคุณโสพิช   (ไม่ทราบว่าสะกดถูกรึเปล่า) ซึ่งเธอก็บอกว่าเธอสามารถตรวจสอบได้แต่กรมธรรม์ที่ยื่นเข้ามา ถึงจะดำเนินยกเลิกได้ ซึ่งผมก็ได้คุยรายละเอียดกับเธอ และเธอก็แจ้งว่าหากได้มีการตอบตกลงไปแล้ว ทางตัวแทนผู้ขายจะส่งเรื่องมาให้ ทางธนาคารออกกรมธรรม์ จากนั้นจึงเรียกเก็บเงินผ่านบัตรเครดิต และหากภายในสามสิบวันนั้นลูกค้าไม่พอใจสามารถโทรยกเลิกได้และค่าใช้จ่ายที่เคยเก็บไปนั้นจะทบคืนในเดือนถัดไป ซึ่งผมฟังแล้วก็คล้ายกับสิ่งที่ผมพึ่งตอบตกลงไปกับทางคุณนุชนาถ  ดอกชะเอ ผมจึงแจ้งเธอให้ช่วยหาเบอร์โทร Sale เพื่อยับยั้งการขายครั้งนี้

คุณโสพิช  หาเบอร์ให้ ซึ่งผมได้เบอร์ใหม่มาคือ 02-624-1333
จากนั้นผมจึงโทรไป เมื่อโทรไปแล้วก็ได้คุยคุณธัญญาลักษณ์ ซึ่งเธอนั้นเกี่ยวข้องกับการรับเรื่องการขาย ผมได้เล่าเรื่องทั้งหมดให้กับเธอ แต่เธอตรวจสอบแล้วไม่ชื่อตัวแทนในบริษัทนี้ ผมจึงขอให้เธอช่วยหาเบอร์โทรของบริษัทอื่นเพื่อที่จะได้โทรแจ้งยกเลิก ซึ่งเธอก็รับปากว่าจะหาเบอร์ให้และติดต่อกลับ

ระหว่างนั้นผมจึงดูมือถือ ก็นึกได้ว่ามีเบอร์ที่คุณนุชนาถ  ดอกชะเอม  023-537-9111โทรเข้ามาแต่พอโทรกลับไปแล้วกลับเป็นเบอร์ที่ยังไม่เปิดใช้บริการ (ดูเหมือนจะไม่ให้ลูกค้าติดต่อกลับ)

จากนั้นเวลา 15.33 น. ทางคุณธัญญาลักษณ์ได้โทรเข้ามือถือผมเพื่อแจ้งเบอร์บริษัทให้ผมติดต่อไป คือเบอร์ 02-353-7909

ผมรีบโทรไปคุยทันที  ซึ่งได้คุยกับทาง คุณนีรนุช นิลใบ (ไม่ทราบว่าสะกดชื่อถูกรึเปล่า) ผมได้เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟัง และรวมถึงต่อว่าไปว่าทำไมบริษัทชั้นนำถึงให้ ตัวแทนทำกับลูกค้าแบบนี้ ซึ่งเธอก็ได้เพียงแต่รับเรื่อง และยอมทำการยกเลิกการสมัคร

เรื่องทั้งหมดก็จบลงในวันนั้ัน(วันที่ 3 กรกฎาคม พศ. 2555) ซึ่งผมยังคงต้องดูว่าในบิลของบัตรเครดิตนั้นจะมีการเรียกเก็บมาหรือไม่

ผมขอสรุปหัวข้อ
1. หากการขายประกันทั่วไป ทางตัวแทนการโทรมาคุยและเสนอตัวว่าตัวเองเป็นตัวแทนมีโครงงานดีๆ มาแนะนำนั้น เป็นสิ่งที่ควรทำ เพราะ ตัวแทนท่านนั้นถือว่ามีจรรยาบรรณการเป็นตัวแทนที่ดี คือแจ้งวัตถุประสงค์ที่จะคุยและทำให้ลูกค้านั้นทราบถึงสิ่งที่จะตัดสินใจ ซึ่งผิดกับคุณคุณนุชนาถ  ดอกชะเอ  ที่ได้นำเรื่องลูกค้าถือบัตรเครดิตและโกหกหลอกหลวงว่าคุณได้รับสิทธิพิเศษถือกรมธรรธ์โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

2. เนื่องจากผมได้มีประสบการณ์ซื้อประกันจากตัวแทนบริษัทอื่นที่มีตัวแทนมาแนะนำ และแจ้งผลประโยชน์อย่างชัดเจนและให้เวลาตัดสินใจ แต่ในการขายของธนาคารกรุงไทยครังนี้ตัวแทนกลับพูดจาวกไปวนมาเกี่ยวกับเรื่องการชักชวน และในการแจ้งผลประโยชน์นั้นก็พูดรวบรัดและมุ่งปิดการขายเพียงอย่างเดียว

3. ความซื่่อสัตย์ของตัวแทน คุณนุชนาถ  ดอกชะเอนั้นแสดงให้เห็นถึงความไม่น่าไว้วางใจ
    3.1 ไม่แจ้งวัตถุประสงค์ที่แท้จริง
    3.2  พยายามหว่านล้อมให้ลูกค้าตอบตกลง โดยที่เลี่ยงการตอบคำถาม
    3.3 ตัดสายทิ้งไม่ยอมตอบถามลูกค้า (เป็นการกระทำไม่มีมารยาท และขาดจรรยาบรรณ)
    3.4 ไม่ยอมให้เบอร์ติดต่อตัวเองกับลูกค้า ซึ่งเบอร์ที่เธอให้มานั้นกลับเป็นเบอร์คนอื่นที่ไม่สามารถรรับเรื่องต่อได้

4. เบอร์ติดต่อที่ทางตัวแทนติดต่อมานั้น กลับเป็นเบอร์ที่ไม่สามารถโทรกลับได้ ซึ่งผมไม่ทราบว่าเป็นนโยบายรึเปล่า ที่จะไม่ให้ทางลูกค้านั้นติดต่อกับทางตัวแทน ผมพยายามโทรกลับเบอร์ที่ตัวแทนโทรมาแต่กลับโทรไม่ได้ (ทางธนาคารกรุงไทยไม่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อกลับตัวแทนหรืออย่างไร)

ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้ผมรู้สึกผิดหวังกับการบริการของธนาคารกรุงไทยเป็นอย่างมาก และอยากให้ผู้อื่นนั้นอย่าหลงเชื่อการทำธุรกรรมแบบนี้เพราะเป็นการกระทำที่ไม่บริสุทธิ์ใจ

บทความนี้อาจจะมีกล่าวถึงชื่อบุคคลซึ่งผมไม่ได้มีเจตนาที่จะใส่ร้ายใดๆ ทั้งสิ้น แต่นี้เป็นเรื่องทีเกิดขึ้นจริง และผมจะขอส่งบทให้กับธนาคารกรุงไทย เพื่อให้ทราบถึงหลักการทำงานกระบวนการการขายประกันของธนาคารกรุงไทย ซึ่งที่ไม่ได้เป็นไปอย่างสุจริตใจ และอาจทำให้คนบางคนถูกหลอกเหมือนอย่างเช่นเดียวผมเอง



หากทางธนาคารกรุงไทยตอบกลับมาแล้วผมจะมาเขียนต่อไป

ในวันที่ 4 กรกฎาคม พศ. 2555
ผมได้รับ การตอบกลับผ่านทาง Email ครับ และทางคุณปรัศนีได้ติดต่อทางโทรศัพท์เวลา 9.46น. แจ้งว่าจะส่งเรื่องไปให้กับทาง KTC เพื่อตรวจสอบเนื่องจาก ธนาคารกรุงไทยกับ KTC มีการบริหารงานแยกส่วนกัน ดังนั้นเธอจึงส่งเรื่องไปให้แก่ทาง KTC ต่อไป โดยส่งผ่านทาง mail และได้ทำการ CC ผม ในช่วงเวลา 10.06 น.



หลังจากนั้น ช่วงบ่ายก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามาเวลา 15.49 น. เจ้าหน้าที่ได้สอบถามเรื่องราวและผมได้เล่ารายละเอียดให้ฟังอีกครั้ง

ซึ่งทางผมกับทางเจ้าหน้าที่ก็ได้สรุปประเด็นไว้สองอย่างว่า

1. กรมธรรม์ที่มีกระบวนการขายไม่สุจริตใจครั้งนี้ จะต้องไม่มีการเกิดขึ้นทั้งสิ้น เพราะทางผมได้แจ้งยกเลิกกับทางคุณคุณนีรนุช นิลใบ  และจะไม่มีการ charge ค่าใช้จ่ายของกรมธรรม์มาที่บัตร KTC เด็ดขาด

2.ทางผมอยากทราบว่าทางบริษัทประกันนั้นจะมีการดำเนินการอย่างไรกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้รับเรื่องนี้เพื่อนำไปตรวจสอบ  ดำเนินการต่อไป และจะแจ้งผมกลับอีกคร้ง










วันที่ 5 กรกฎาคม พศ. 2555
ผมคาดว่าทางหน่วยงานรับเรื่องนั้นยังคงดำเนินการอยู่ เพราะว่าผมยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ

วันที่ 6 กรกฎาคม พศ.2555

ผมได้รับการติดต่อจากทางคุณสมใจ ซึ่งได้โทรมาขอโทษ และได้แจ้งการดำเนินการของฝั่งธนาคารกรุงไทย ซึ่งทางบริษัทได้มีมาตรการให้ทาง คุณนุชนาถ  ดอกชะเอม พ้นสภาพการเป็นพนักงาน ส่วนในเรื่องกรมธรรม์นั้นจะได้ยกเลิกเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางผมรู้สึกตกใจสำหรับมาตรการดังกล่าวที่ถึงกับการให้เธอหมดสถานะการเป็นพนักงาน ผมจึงได้สอบถามว่าใช้หลักการที่เด็ดขาดกับการกระทำแบบนี้ และผมก็ได้รับคำตอบว่า การกระทำแบบนี้ถือว่าเป็นความผิดร้ายแรงและไม่อยากให้พนักงานท่านอื่นทำตาม

และเรื่องนี้ก็ได้จบลง


ขอบคุณหน่วยงานทั้งหมดที่ช่วยให้เรื่องนี้ยุติครับ

ขอบคุณครับ


แม้ผมจะได้รับแจ้งว่าทางบริษัทยังไม่ได้ไล่พนักงานออก แต่ผมก็ไม่เอาความอะไรต่อ

บทเรียนที่ได้จากการเรียนรู้ครั้งนี้ในมุมมองผม
ผมเชื่อว่าการมีประกันเป็นสิ่งที่ดีเพราะผมก็มีซื้อไว้เช่นเดียวกัน แต่ผมซื้อกับตัวแทนโดยตรง ซึ่งผมรู้สึกได้ถึงความแตกต่างกับการซื้อประกันผ่านทางโทรศัพท์

-ตัวแทนจะเสนอหลายๆแบบให้เราเลือกแถมอธิบายอย่างละเอียดให้เวลาสอบถาม (ในขณะที่ขายผ่านทางโทรศัพท์จะเสนอแบบที่เค้าต้องการพูดแบบเร็วๆ คิดไม่ทัน)
-ตัวแทนจะให้เวลาเราในการตัดสินใจ (ในขณะที่ขายผ่านทางโทรศัพท์จะพยายามอ่านเงื่อนไขเร็วๆ และให้เราตอบรับให้เร็วๆ)
-ตัวแทนจะมีเบอร์ติดต่อให้เราปรึกษาได้ตลอด (ขายผ่านโทรศัพท์แทบจะติดต่อคนขายไม่ได้เลย ขายแล้วตามมีตามเกิด claim เอง เบิกเอง ถึงเวลาพนักงานรอรับเงินอย่างเดียว )
-บอกเลิกสัญญาได้ (ขายผ่านโทรศัพท์หรอ ผมต่อแล้วต่ออีกกว่าจะได้ เรียกได้ว่าจะเก็บตังไปเรื่อยๆ หากเราไม่พยายาม)
-ความจริงใจของพนักงาน ตัวแทนจะมาพบเราติดต่อเราประจำ (แล้วขายผ่านโทรศัพท์ละ ไม่เคยเห็นหน้าสมัครแล้วก็ตามมีตามเกิดไปเถอะ)

จากบทสรุปแล้วสำหรับผม ผมยังรู้สึกถึงการติดต่อตัวแทนมากกว่าครับ เพราะประกันเป็นสินค้าที่ดูแลคุณไประยะยาว ไม่ได้ซื้อแล้วจบเลย 






บทความรู้เรื่องการขายประกันทางโทรศัพท์ 
http://www.tsi.co.th/tips.asp?tid=193
"หลังจากตกลงซื้อกรมธรรม์ภายใน 7 วันหลังจากส่งกรมธรรม์ไปให้ผู้เอาประกันแล้ว บริษัทจะต้องโทรศัพท์ไปขอคำยืนยันจากผู้เอาประกันอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ผู้เอาประกันยังมีระยะเวลาในการขอยกเลิกกรมธรรม์ประกันภัย (free look period) ภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับกรมธรรม์จากบริษัท ในกรณีนี้ผู้เอาประกันจะได้รับเบี้ยคืนเต็มจำนวนโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากนี้ ในกรณีที่ผู้บริโภคต้องการทราบว่าผู้เสนอขายได้ข้อมูลของตนเองมาได้อย่างไร ตัวแทนก็ต้องแจ้งถึงแหล่งที่มาของข้อมูลของผู้บริโภคด้วย "



ความคิดเห็น

  1. ไม่ระบุชื่อ3 กรกฎาคม 2555 เวลา 22:53

    ไม่ใช่ธนาคารโทรไปหรอกครับ บริษัทประกันกับบริษัทบัตร KTC เค้าขายข้อมูลกันต่างหาก เคยได้รับโทรศัพท์จาก AACP บอกว่ามาจากบัตร Citibank หรือ บริษัทนั้นมาจากธนาคารนี้ ที่จริงไม่ใช่ครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สวัสดีครับ...ผมชื่อฐิติภัสร์ โพธิ์มั่นนะครับ เป็นตัวแทนประกันชีวิต ระดับที่ปรึกษาทางการเงิน(FC) บ.กรุงไทยแอกซ่า ประกันชีวิต
      เรื่องที่ จขกท.ได้ตั้งนั้น ถือว่าดีครับขอให้คนที่ชอบด่าตัวแทนทั้งหลายจงเข้ามาอ่านะครับ ผมก็เคยเป็นtelesaleมา ก่อนทั้งประกันชีวิต PA ป.รถยนต์ จากหลาย โบรกเกอร์ ชื่อที่telesaleใช้ในการขายงานร้อยละ90 จะเป็นของผจก.ในแต่ละกแผนกนั้นๆ ไม่ใช่ของพนง.ขายครับ เพราะถ้าอายุงานน้อยกว่า1ปีบ.ไม่ส่งสอบให้เสียงบประมาณหรอกครับ
      2.การขายงานที่แท้จริง ถ้าบ.เอ๊าซอสหรือโบรกเกอร์นั้นๆใหญ่พอ จะมีระบบadmin/QC ตรวจสอบไฟล์เสียงและต้องโ?รกลับหาลูกค้าอีกครั้งเพื่อยืนยันไฟล์เสียงว่าลูกค้ซื้อจริงและรู้ข้อมูลเงื่อนไขในกรมธรรม์แล้วจริงไม่ใช่เซลล์ตีมึนส่งงานได้เลย เพระาไฟล์เสียงต้องส่งเข้า คปภ.ทุกไฟล์และเป็นหลักฐานในชั้นศาลหากมีการฟ้องร้อง ตัวอย่างTQM ถ้าใครเคยซื้อประกันอะไรก็ตามผ่านบ.นี้หลังจากเซลล์ขายจบประมาณ30-1ชม.จะมีฝ่ายธุรการโทรกลับมาอีกคัร้งเพื่อยืนยันการขายโทรทวนข้อมูลทั้งหมดที่เซลล์ขายอีกครัง้ไม่ว่าเป็น รายละเอี่ยดความคุ้มหรือ คำถามสุขภาพ ราคาเบี้ยที่ต้องชำระ จำนวนงวดผ่อนชำระ หมายเลขบัตรเครดิตเป็นต้น
      3.ถ้าคุณเจอการขายแบบเซลล์ขายจบแล้วกรมธรรม์จัดส่งมา+ถูกตัดบัตรทันที่ที่เซลล์ขายเสด แสดงว่า บ.เล็กกระจอกขายคุณ ที่QCมีหน้าที่ฟังไฟล์เสียงอย่างเดียวว่าเซลล์แจ้่งครบทุกข้อของกระบวนการขาย ถ้าครบ ลูกค้า(ไม่รู้หรือมึนๆ)ตอบตกลงยืนยันก็เรียบร้อยเตีรยมเวียเงินได้
      ///ข้อดีการซื้อผ่านตัวแทน1.เวลาคุณเจ็บป่วยไม่สบาย ตัวแทน(ที่ดี)จิงๆ จะมาบริืการเช่นการรับ-ส่งลูกค้าถ้าตัวแทนมีรถยนต์หรือการไปติดต่อประสานงานคุณหมอหรือห้องพักก่อนลุกค้าไปถึงโรงพยาบาล (ถ้าลูกค้าแจ้งทันที่ที่เกิดอาการและจะไปโรงพยาบาล)เพราะตัวแทนที่ทำงานชำนายแล้วจะมีหมอสนิทๆในหลายรพ.ครับที่สามารถติดต่อได้ทันที และตามจรรยาบรรณหมอก็ต้องมารักษาอยู่แล้ว2. เวลาสัญญาครบหรือลูกค้าเสียชีวิตตัวแทนก็จะได้ร่วมงานศพพร้อมส่งมอบเช็คสินไหมต่อหน้า ญาติพี่น้อง ว่าเมื่อตอนที่(กู)มาขายพี่คนนี้เคยด่า+ไล่+โน่นี่นั่น แต่พอวันนี้พี่เค้าจากไปหรือครบสัญญาไอ้สิ่งที่(กู)เคยบอกว่าได้ๆๆๆๆ มันได้ทำงานตามนั้นจริงๆแล้ว ตัวแทนประกันเลยถูกขนานฉายาไงครับว่าเป็น เทวดาของแม่ม่ายและเด็กกำพร้า แต่ถ้าท่านซื้อผ่านtelesaleหรอ ถ้าจะเคลม 55555555 นรกจะมาเยือน ไม่เชื่อก็ลองซื้อดูแล้วเปรียบเทียบได้ครับ .......
      ประกันชีวิตคิดไปคล้ายถือร่ม ป้องกันลมและน้ำได้ใต้สายฝน
      เมืื่ื่อคราใดฟ้าใส่ไม่มืดมน ดูเหมือนตนมีภาระเกะกะจริง
      แต่เมื่อคราที่ฝนหล่นจากฟ้า จึงรู้ว่าร่มนั้นสำคัญยิ่ง
      จงประกันชีวิตไว้อย่าประวิง ทุกสิ่งล้วนเกิดขึ้นได้ทุกคราเอย
      ..........ท่านผู้มุ่งหวังที่เคารพครับนี่คือบทกลอนที่ผมจะพูดให้ลูกค้าทุกครั้งที่ไปขายแล้วลูกค้าปิดใจ บอกไม่ชอบๆๆๆๆๆๆๆ ไม่เอาๆๆๆ ประกันเกีลยดมากเลย .....ผมขอถามท่านอกีครั้งครับวันนี้ท่านเกลียดผลประโยชน์ของแบบประกัน หรือท่านเกลียดคนขายประกัน กันแน่ครับ.....
      ถ้าท่านไม่ได้เกลียดผลประโยชน์ของประกันชีวิต จงทำไว้เถอะครับ.
      - อย่าไปสนใจเลยว่าตัวแทนที่มาขายจะเป้นใคร
      -อย่าไปสนใจเลยว่าซื้อแล้วจะมาบริการตลอดไปหรือไม่
      -อย่าไปสนใจเลยว่าแบรนด์ประกันนั้นจะเป็นชื่อบริษัทอะไร
      -แต่จงสนใจว่าผลประโยชน์ที่ตัวแทนนั้นๆเสนอมานั้นใช่ที่คุณกำลังรออยู่รึปล่าว
      ถงึตัวแทนที่ขายไปจะไม่อยู่ในอาชีพ ตาย ลาออก แต่ลูกค้าต้องจำไว้เสมอว่า บริาัทยังคงอยู่ /ผจก.หัวหน้าของตัวแทนยังคงอยู่หรือผู้อำนวยการระดับสูงฝ่ายตัวแทนก็ยังคงอยู่(รายได้เป็นแสนเป็นล้านๆๆๆแล้วคงไม่มีใครโง่ออกหรอก) ท่านสามารถเรียกเค้ามาบริการได้โดยเปิดกรมธรมม์ดูแผ่นสุดท้ายช่องลายเซ็นที่ท่านเซ็นไปจะมีชื่อหนว่ยงานหรือต้นสังกัดที่ตัวแทนมาขายท่านครับ จงโทรกลับไปบอกผจก.เค้าว่าท่านต้องการความช่วยเหลือ เค้าจะรีบมาทันทีเชื่อผมเถอะ 0800748141หากมีอะไรสงสัยหรือต้องการให้ผมบริการ จะเป็นบ.อะไรก็ได้ที่ท่านทำไว้แล้วตัวแทนไม่อยู่โทรมาเถอะครับ ผมกราบล่ะขอท่านโทรมาถึงผมจะไม่ได้ค่าคอมจากการไปบริการให้ท่านก็ตามโทรมาได้เลยครับ อย่างน้อยผมก็มีความสุขที่ผมได้เข้าไปอยู่ในใจท่านแล้วครับ..........ฐิติภัสร์ โพธิ์มั่น(โอ๊ด)ตัวแทนประกันชีวิต ระดับที่ปรึกษาทางการเงิน(FC)บ.กรุงไทยแอกซ่าประกันชีวิต จำกัด(มหาชน)

      ลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ3 กรกฎาคม 2555 เวลา 23:40

    http://topicstock.pantip.com/sinthorn/topicstock/2008/11/I7198604/I7198604.html ตัวอย่างกระทู้ร้องเรียนนะครับ อันนี้ของ AACP ก็เอาข้อมูลมาจากบัตรเครดิต ซึ่งธนาคารไมไ่ด้เป็นผู้ติดต่อไป บริษัทประกันชอบแอบอ้างชื่อธนาคารครับ

    http://topicstock.pantip.com/social/topicstock/2012/01/U11546959/U11546959.html อันนี้ก็เช่นกันครับ เจ้าของกระทู้มีบัตร กสิกร SCB KTC

    http://www.pantip.com/cafe/sinthorn/topic/I12233350/I12233350.html อันนี้อ้างว่ามาจากกสิกรไทย แท้จริงไม่ใช่ครับ

    ไม่ใช่เฉพาะบัตรเครดิตนะครับ ที่มีการขายข้อมูลให้บริษัทประกัน การสมัครบริการต่างๆล้วนแล้วแต่มีทั้งนั้น ปกติธนาคารกรุงไทยมีสาขา ที่ขายผลิภัณฑ์อยู่แล้วไม่มีความจำเป็นที่จะต้องโทรขายกรณีเช่นนี้ มาจากบริษัทบัตรกรุงไทย (บริษัทในเครือธนาคารที่ให้บริการด้านบัตรเครดิต และสินเชื่อ) ขายข้อมูลให้บริษัทประกันมากกว่า แล้วบริษัทประกันก็หัวใส แอบอ้างว่ามาจากธนาคารมั่งล่ะ สิทธิประโยชน์จากบัตรมั่งล่ะ ควรโทษที่บริษัทประกันครับ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ5 กันยายน 2555 เวลา 09:56

    คุณนุชนาถ เค้ายังทำงานที่เดิมครับ ไม่ได้โดนไล่ออกแต่อย่างใด

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ13 กันยายน 2555 เวลา 15:02

    เจอบล็อกนี้จาก Google ครับ ลองเอาเบอร์มาค้น (02-353-7911) เนื่องจากว่าโดนเหมือนกัน
    และไม่สามารถโทรติดต่อกลับทั้งทาง 02-353-7909 หรือ 02-353-7911 ได้เลย โดยขึ้นว่าเลขหมายไม่ให้บริการ
    เลยคิดว่าโดนหลอกแล้ว เลยลองมา Google หาดูครับ

    ไม่ทราบว่าตอนนี้ทางเจ้าของบล็อกเป็นยังไงบ้างครับ ได้ตรวจสอบยอดในบัตรเครดิตแล้วหรือยังครับ

    โดยส่วนตัวกำลังสงสัยว่าเป็นพนักงานของทางกรุงไทยจริงหรือ หากใช่จริง ทำไมเบอร์โทรศัพท์ถึงไม่สามารถติดต่อกลับได้ทั้งสองเบอร์
    จะมาติดตามคำตอบนะครับ กำลังกังวลค่อนข้างมาก

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ4 ตุลาคม 2555 เวลา 08:38

    ขอบคุณสำหรับข้อมูล ครับ

    เมื่อ 01/10/2555 ประมาณ 15 : 00 น.

    ผมยังได้รับการเชิญชวนทำประกัน จาก คุณนุชนาถ ดอกชะเอม ซึ่งการพูดจากภาพรวมยังไม่น่าเชื่อถือ

    1. พยายามสร้างความคุณเคยกับลูกค้าจนมากเกินไปจนหน้าสงสัย

    2. พูดจาวกไปวนมา

    3. ต้องการข้อมูลส่วนตัวลูกค้ามากเกินไปจนผิดสังเกตุ

    4. มันคือเรื่องจริงหรือหลอกลวง

    ตอบลบ
  6. เพิ่งเจอกรณีแบบนี้เช่นกันค่ะ แต่เป็นพนักผู้ชายชื่อ สุรัตน์ นามสกุลจำไม่ได้ไม่ได้สนใจ โทรมาแบบนี้เด๊ะเลยค่ะ พูดเร็วมาก แต่สรุปก็คือชวนให้ทำประกันโดยเน้นว่าไม่ต้องเสียอะไรเพิ่ม แต่เราเอ่ะใจ ไอ้ตอนที่ว่าให้พูดคำว่า okay เพราะ ๆ ชัด ๆ นี่ล่ะ หลักฐานอะไรไม่มีก็บอกไม่เปนไรค่อยเอาทีหลัง แต่คะยั้นคะยอจะให้พูดคำว่า okay ให้ได้ ซึ่งมันดูผิดปกติ ก็เลยถามไปว่าถ้าตอบไปจะมีผลอะไรรึป่าว พนักงานนั่นก็ทำเสียงเหมือนว่ากำลังถอนหายใจ แล้วบอกว่า "นึกว่าเข้าใจที่พูดไปแล้วหมดซะอีก ก็อย่างที่ได้บอกไปทั้งหมด โทรมาเพื่อปกป้องลูกค้าของธนาคารเพราะโครงการจะหมดสิ้นเดือน ต.ค.แล้ว หมดแล้วหมดเลย ถ้าลูกค้าอยากทำอีกก็ไม่มีการทำให้อีกแล้ว.. ได้สิทธิทำฟรีเพราะเป็นสมาชิกบัตร KTC " เราก็พยายามบอกปฏิเสธอย่างปราณีประนอมนะเลยบอกว่า "ก็น่าสนใจ แต่ขอเราศึกษารายละเอียดเอกสารที่ว่าจะส่งมาให้ก่อน แล้วจะบอกว่าตกลงหรือป่าว " พนักงานแบบถอนหายใจและทำน้ำเสียงไม่พอใจชัดเจนมาก ( ผิดกลับตอนแรกที่มาแบบแทบจะกราบขอเวลาซักแป๊บ...) แล้วพูดกับเราว่า "เอ่อออ มาถึงขนาดนี้แล้ว ทำไมถึงจะปฏิเสธละครับ คิดว่าพูดกันรู้เรื่องตั้งแต่แรกแล้วซะอีก ผมก็แจ้งแล้วว่าถ้าลูกค้าไม่พึงพอใจสามารถยกเลิกได้ใน 30 วัน ซึ่งกระบวนการตรงนี้ทำฟรีไม่มีคา่ใช้จ่าย หรือถ้ามีอะไรโทรหาผมสุรัตน์ได้เลย ผมทำงานที่นี่มา 7 ปีละครับ..(พูดวนไปวนมา สรุปว่าย้ำประโยคนี้ไม่ต่ำกว่า 3 รอบ ที่จำได้) ละทำไมมาถึงขนาดนี้ถึงจะไม่ทำละครับผมถามหน่อย " (แล้วทำแล้ว จะต้องไปเสียเวลายกเลิกทีหลังอ่ะ ถ้างั้นก็ขอดูรายละเอียดก่อนทำไม่ได้หรอ ถ้าดีจิงก็ทำอยู่แล้ว..) "เราก็บอก มีประกันตัวอื่นแล้วแถมป่วยก็ได้ ไม่ต้องรอตาย รอเกิดอุบัติเหตุ" พนักงานชื่อสุรัตน์ตอบมาว่า "ลูกค้าที่ผมโทรไปก็มีออมกันคนละ 2-3 ครับแต่เค้าก็ยังทำเพราะมันไม่เสียอะไร ขนาดเป็นแม่บ้านไม่มีเงินเดือนประจำยังทำเลย.. " แต่เราก็ยังย้ำจุดเดิมว่ายังไม่ทำดีกว่า พนักงานท่านนั้นหัวเสียและทำมารยาททรามมากขึ้นอีก เค้าถอนหายใจเสียงดังมา และพูดกะเราด้วยน้ำเสียงไม่พอใจใส่เราว่า "โหวว.....คุณ....เสียเวลามากอ่ะ.." และก็วางหูใส่เราทันที..... นี่คือมารยาทของพนักงานโทรมาขายประกัน หลังถูกปฏิเสธ จากหน้ามือเป็นหลังเท้าเลย อยากจะถามกลับเค้าว่าคุณจะเสียเวลาอะไร ในเมือคุณ (เมิง) โทรมาขอเวลาเองไม่ใช่หรอ ตุ๊ดมากค่ะ....จำชื่อมันได้ขึ้นใจ นี่เค้าหากินกันง่ายขนาดนี้ละหรอ ไม่เคารพสิทธิส่วนบุคคลเลย... น่าเกลียดมาก... ร้องเรียนทีไหนดี เพราะจากที่อ่านยังไม่เห็นจะมีการดำเนินการได้ หลอกลวงลูกค้าชัด ๆ จากที่อ่านด้านบนบอกหมดเมษา จนบัดนี้ก็ยังเห็นพฤติกรรมแบบนี้อยู่ อย่างนี้เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือเปล่าาา ????

    ตอบลบ
  7. ก็สงสัยอยู่ เบอร์ 02-353-7911 นี่ขยันโทรมาจัง
    พอดี search ก็เจอ blog นี้ ไม่งั้นคงโดนคุณนุชนาถแล้ว

    ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ22 มีนาคม 2556 เวลา 17:00

    เพิ่งโดนโทรมาบังคับซื้อประกันเช่นกัน เบอร์ 02-3537911 นี้แหละ เมื่อเช้านี้เอง แต่เซลล์คนละคนกับเจ้าของบล๊อก โทรมาแจ้งว่าคุณได้รับบัตรประกันอุบัติเหตุแล้วหรือยัง บริษัทส่งไปให้สำหรับลูกค้าพิเศษแล้ว เป็นสิทธิพิเศษประกันอุบัติเหตุสำหรับช่วงสงกรานต์นี้ ไอ้เราก็งง ไม่เห็นมีส่งมาตอนไหน ถามซักไปมา สรุปก็เสนอข้อมูลผลประโยชน์และขายประกัน แบบพยายามยัดเยียด บอกว่าเราเป็นลูกค้าพิเศษถึงได้รับสิทธิ์นี้ (แหม สงสัยยอดใช้จ่ายน้อยมาก จนบริษัทต้องหาทางเอาเงินจากเราผ่านการเก็บเบี้ยประกัน แบบให้สมัครทางโทรศัพท์)พูดเงื่อนไขเร็วๆ ต้องถามย้ำซักไซ้ถึงแจ้งว่าลูกค้าสามารถขอยกเลิกกรมธรรม์ได้ ภายใน 30วัน หลังได้รับกรมธรรม์ และหากต่อประกันไปเรื่อยๆ ไม่พอใจสามารถยกเลิกได้และได้เงินค่าเบี้ยคืนทั้งหมดด้วย แต่ต้องไม่เคยเคลมเลยนะ ค่าเบี้ยก็วันละ 26 บาท จะหักผ่านบัตรเครดิต แหมคำนวณดูถ้าจ่ายทั้งปีเสียแพงกว่าประกันอุบัติเหตุแบบรายปีที่มีขายทั่วๆไปอีก
    ไอ้เราก็รำคาญ ไม่อยากสมัคร เพราะทำประกันอุบัติเหตุไว้แล้วกับบริษัทอื่น แถมบัตรประกันที่เซลล์อ้างว่าได้ส่งมาที่บ้านแล้ว ก็ยังไม่ได้ส่งสักหน่อย (สรุปคือพยายามให้ลูกค้าตอบตกลงการซื้อกรรมธรรม์ จึงดำเนินการส่งบัตรให้ ลูกค้าถึงได้บัตรนั้นเอง)สุดท้ายพอเราปฏิเสธ ก็พยายามพูดๆๆๆ แบบสมัครไปเถอะครับเพื่อเกิดอุบัติเหตุระหว่างไปเที่ยวสงกรานต์(แช่งกันซะงั้น)วงเงินคุ้มครองสูงตั้ง 1 ล้านเชียวนะครับ ถ้าไม่พอใจก็ค่อยยกเลิกภายหลัง
    เราก็รำคาญ ก็เข้าใจนะว่าพนง.คงต้องขายทำยอด คิดว่าจะช่วยสมัครแล้วเดี๋ยวยกเลิก ก็คงไม่เป็นไร เลยหลวมตัวสมัครไป เพราะ รำคาญ+สงสาร+ใจไม่แข็งพอ+เดี๋ยวยกเลิกได้ (จะเรียกว่าโง่หรือมึนชั่วขณะก็ได้) พอตอนฟังเงื่อนไขเพื่่อลงทะเบียน เซลล์ก็บอกเงื่อนไขแบบเร็วๆ แจ้งชื่อพนักงาน หมายเลข แบบเร็วๆ (จำได้แต่ชื่อ พนง.)บอกเบอร์ติดต่อกลับ 02-6606060 มาเบอร์เดียว บังคับให้พูดว่าลูกค้ายอมรับตามกฎหมาย ประมาณนี้แหละ พูดว่าตกลงก็ไม่ได้นะ แล้วบอกว่าตอนลูกค้าได้รับบัตรกรุณาอ่านเงื่อนไขในกรมธรรม์ให้ละเอียดด้วย (จริงๆน่าจะส่งรายละเอียดให้ลุกค้าอ่านก่อนดีกว่ามั้ย มาพูดๆเร็วทางโทรศัพท์บังคับให้ตัดสินใจภายในไม่กี่นาที แล้วให้ไปอ่านรายละเอียดภายหลังสมัคร มันไม่เป็นธรรมกับลุกค้านะ)

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ22 มีนาคม 2556 เวลา 17:01

    มาเล่าต่อ
    ทีนี้พอหลวมตัวสมัครไปแล้ว ก็นอยด์ดิ ไม่อยากซื้อแต่แรกนี่น่า แล้วก็ไม่ชอบวิธีการขายประกันทางโทรศัพท์ เพื่อนๆก็บอกว่าระวังเน้อ ไอ้ที่บอกยกเลิกได้ นะ กว่าจะส่งบัตรมาก็คงเลยสงกรานต์ เกิดอะไรขึ้นแกคงยังไม่ได้ใช้หรอก เพื่อนบางคนโดนมาแล้วกว่าจะส่งบัตรมาก็เลย 30วันที่แจ้งยกเลิกได้ แถมที่บอกว่าคืนเบี้ยทั้งหมด เอาเข้าจริงคืนเฉพาะเดือนสุดท้าย มันซับซ้อนซ้อนเงื่อนไขเยอะกว่าที่เซลล์บอกทางโทรศัพท์นะ ระวังด้วยเน้อ
    อ้าว! กรรมละสิ ก็เลยรีบโทรไปตามเบอร์ที่เซลล์ให้ไว้ เพื่อแจ้งยกเลิกดีกว่า จนท.ที่เบอร์ 02-6606060 ก็ดีนะ แจ้งว่าสามารถยกเลิกได้ภายในวันที่เปิดกรมธรรม์ (เรียกว่าการยกเลิกภายในวัน)ซึ่ง จนท.ก็ขอข้อมูลเราและบัตรเครดิต แล้วแจ้งว่าจะแจ้งไปยังฝ่ายเซลล์ให้เพื่อยกเลิก และแจ้งเราว่าเซลล์จะโทรมาหาเราอีกครั้งเพื่อดำเนินการให้ ให้รอเซลล์ติดต่อกลับ

    เราก็รอๆๆ เงียบ เซลล์ไม่โทรมา โทรไปที่เบอร์ 02-3537911 ที่เซลล์ขายประกันโทรมา ก็กลายเป็นเบอร์ที่ยังไม่เปิดใช้บริการ
    ตอนบ่ายๆเลยโทรไปที่02-6606060 อีกครั้ง ลองสอบถามดูเรื่องที่เราขอแจ้งยกเลิกการเปิดกรมธรรม์ จนท. ก็เช็คให้ว่าดำเนินการแจ้งเรื่องไปแล้ว เราก็เลยถามว่าจะรู้ได้งัยละว่าเรื่องยกเลิกเรียบร้อยแล้ว จนท.ก็บอกว่าส่งเรื่องไปแล้ว ต้องรอเซลล์โทรกลับหาเรา แต่ถ้าประมาณ 16.30 เซลล์ยังไม่โทรมา ให้โทรมาที่02-6606060 อีกครั้ง จนท.จะส่งเรื่องให้อีกครั้ง ไม่ต้องกลัวคร้า

    บ่ายแก่ เซลล์ก็โทรมา แต่คนละคนกับที่ขายประกันให้นะ เสียงแบบแหบ ดูแบบป่วยมาก พูดทีต้องตั้งใจฟังมาก โทรมาโน้มน้าวไม่ให้ยกเลิก บอกผลประโยชน์ที่จะได้หากเกิดอุบัติเหตุช่วงหยุดสงกรานต์นี้ (อีกแล้ว ทำมัยชอบแช่งกันจัง) เราก็ฟังๆๆ สุดท้ายก็ตัดบทไปว่า ลูกค้าไม่ต้องการเปิดกรมธรรม์ ต้องการยกเลิกการเปิดกรมธรรม์ที่เซลล์ท่านแรกมาขายไว้ (ซึ่งเรามีสิทธิทำได้) คุณเซลล์เธอก็แบบไม่ค่อยพอใจเนอะ ก็ประมาณโอเค เหมือนจะดำเนินการให้ พูดรวบๆเหมือนขายไม่ได้แล้วจะรีบตัดสายทิ้ง ไอ้เราเลยรีบชิงถามว่าจะรู้ได้งัยว่าการแจ้งยกเลิกสมบูรณ๋แล้ว เธอก็บอกจะดำเนินการ แล้ววางสาย..ตรู๊ด....

    อ้าวสรุปแล้ว มันยกเลิกการเปิดกรมธรรม์หรือยังหว่า ไอ้ตอนบังคับซื้อให้เราพูดตอบรับ พร้อมอัดเสียง ไอ้ตอนแจ้งขอยกเลิกทำแบบหาหลักฐานไม่ได้

    ตอนเย็นๆเลยโทรไปถามที่ 02-6606060 อีกครั้ง จนท.บอกเช็คไม่ได้ว่ายกเลิกแล้วหรือยัง เพราะเช็คได้แต่กรมธรรม์ที่มีอยู่ในฐานข้อมูลเท่านั้น กรณีอยู่ระหว่างดำเนินการเปิดกรมธรรม์ จะต้องแจ้งเซลล์ให้ยกเลิกการเปิดเท่านั้น ซึ่งถ้ามีการส่งเรื่องไปที่เซลล์แล้ว ก็ไม่น่ามีปัญหา เพราะเป็นการยกเลิกภายในวัน แต่หากเกิดข้อผิดพลาดมีการเรียกเก็บค่าเบี้ยประกันจริงๆ ก็ให้แจ้งมาที่เบอร์ 02-6606060 บอกชื้อ จนท.ที่รับเรื่องยกเลิก แล้ว บริษัทจะดำเนินการยกเลิกและคืนเงินให้ในรอบบิลถัดไป

    เอาละ ..แล้วก็คงต้องรอดูว่าจะมีเซอร์ไพรส์จดหมายส่งบัตรประกันมาป่าว ดูยอดบัตรเครดิตด้วย ว่าจะมีโผล่มามั่วหรือป่าว

    อ๋อ หลังจากที่เราโดนมัดมือให้ซื้อประกัน เซลล์คนแรกที่โทรหาเราก็โทรมาขายประกันกับเพื่อนเราอีกคน โชคดีที่เพื่อนมันกลับลำทันไม่ยอมให้เลขบัตรประชาชน ไม่ยอมบอกตอบรับ ใจแข็ง เลยรอดไป

    แชร์ประสบการณ์กันนะ อาจยาวไปนิด

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ22 มีนาคม 2556 เวลา 17:02

    เพิ่งโดนโทรมาบังคับซื้อประกันเช่นกัน เบอร์ 02-3537911 นี้แหละ เมื่อเช้านี้เอง แต่เซลล์คนละคนกับเจ้าของบล๊อก โทรมาแจ้งว่าคุณได้รับบัตรประกันอุบัติเหตุแล้วหรือยัง บริษัทส่งไปให้สำหรับลูกค้าพิเศษแล้ว เป็นสิทธิพิเศษประกันอุบัติเหตุสำหรับช่วงสงกรานต์นี้ ไอ้เราก็งง ไม่เห็นมีส่งมาตอนไหน ถามซักไปมา สรุปก็เสนอข้อมูลผลประโยชน์และขายประกัน แบบพยายามยัดเยียด บอกว่าเราเป็นลูกค้าพิเศษถึงได้รับสิทธิ์นี้ (แหม สงสัยยอดใช้จ่ายน้อยมาก จนบริษัทต้องหาทางเอาเงินจากเราผ่านการเก็บเบี้ยประกัน แบบให้สมัครทางโทรศัพท์)พูดเงื่อนไขเร็วๆ ต้องถามย้ำซักไซ้ถึงแจ้งว่าลูกค้าสามารถขอยกเลิกกรมธรรม์ได้ ภายใน 30วัน หลังได้รับกรมธรรม์ และหากต่อประกันไปเรื่อยๆ ไม่พอใจสามารถยกเลิกได้และได้เงินค่าเบี้ยคืนทั้งหมดด้วย แต่ต้องไม่เคยเคลมเลยนะ ค่าเบี้ยก็วันละ 26 บาท จะหักผ่านบัตรเครดิต แหมคำนวณดูถ้าจ่ายทั้งปีเสียแพงกว่าประกันอุบัติเหตุแบบรายปีที่มีขายทั่วๆไปอีก
    ไอ้เราก็รำคาญ ไม่อยากสมัคร เพราะทำประกันอุบัติเหตุไว้แล้วกับบริษัทอื่น แถมบัตรประกันที่เซลล์อ้างว่าได้ส่งมาที่บ้านแล้ว ก็ยังไม่ได้ส่งสักหน่อย (สรุปคือพยายามให้ลูกค้าตอบตกลงการซื้อกรรมธรรม์ จึงดำเนินการส่งบัตรให้ ลูกค้าถึงได้บัตรนั้นเอง)สุดท้ายพอเราปฏิเสธ ก็พยายามพูดๆๆๆ แบบสมัครไปเถอะครับเพื่อเกิดอุบัติเหตุระหว่างไปเที่ยวสงกรานต์(แช่งกันซะงั้น)วงเงินคุ้มครองสูงตั้ง 1 ล้านเชียวนะครับ ถ้าไม่พอใจก็ค่อยยกเลิกภายหลัง
    เราก็รำคาญ ก็เข้าใจนะว่าพนง.คงต้องขายทำยอด คิดว่าจะช่วยสมัครแล้วเดี๋ยวยกเลิก ก็คงไม่เป็นไร เลยหลวมตัวสมัครไป เพราะ รำคาญ+สงสาร+ใจไม่แข็งพอ+เดี๋ยวยกเลิกได้ (จะเรียกว่าโง่หรือมึนชั่วขณะก็ได้) พอตอนฟังเงื่อนไขเพื่่อลงทะเบียน เซลล์ก็บอกเงื่อนไขแบบเร็วๆ แจ้งชื่อพนักงาน หมายเลข แบบเร็วๆ (จำได้แต่ชื่อ พนง.)บอกเบอร์ติดต่อกลับ 02-6606060 มาเบอร์เดียว บังคับให้พูดว่าลูกค้ายอมรับตามกฎหมาย ประมาณนี้แหละ พูดว่าตกลงก็ไม่ได้นะ แล้วบอกว่าตอนลูกค้าได้รับบัตรกรุณาอ่านเงื่อนไขในกรมธรรม์ให้ละเอียดด้วย (จริงๆน่าจะส่งรายละเอียดให้ลุกค้าอ่านก่อนดีกว่ามั้ย มาพูดๆเร็วทางโทรศัพท์บังคับให้ตัดสินใจภายในไม่กี่นาที แล้วให้ไปอ่านรายละเอียดภายหลังสมัคร มันไม่เป็นธรรมกับลุกค้านะ)

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ22 มีนาคม 2556 เวลา 17:04

    มาเล่าต่อ
    ทีนี้พอหลวมตัวสมัครไปแล้ว ก็นอยด์ดิ ไม่อยากซื้อแต่แรกนี่น่า แล้วก็ไม่ชอบวิธีการขายประกันทางโทรศัพท์ เพื่อนๆก็บอกว่าระวังเน้อ ไอ้ที่บอกยกเลิกได้ นะ กว่าจะส่งบัตรมาก็คงเลยสงกรานต์ เกิดอะไรขึ้นแกคงยังไม่ได้ใช้หรอก เพื่อนบางคนโดนมาแล้วกว่าจะส่งบัตรมาก็เลย 30วันที่แจ้งยกเลิกได้ แถมที่บอกว่าคืนเบี้ยทั้งหมด เอาเข้าจริงคืนเฉพาะเดือนสุดท้าย มันซับซ้อนซ้อนเงื่อนไขเยอะกว่าที่เซลล์บอกทางโทรศัพท์นะ ระวังด้วยเน้อ
    อ้าว! กรรมละสิ ก็เลยรีบโทรไปตามเบอร์ที่เซลล์ให้ไว้ เพื่อแจ้งยกเลิกดีกว่า จนท.ที่เบอร์ 02-6606060 ก็ดีนะ แจ้งว่าสามารถยกเลิกได้ภายในวันที่เปิดกรมธรรม์ (เรียกว่าการยกเลิกภายในวัน)ซึ่ง จนท.ก็ขอข้อมูลเราและบัตรเครดิต แล้วแจ้งว่าจะแจ้งไปยังฝ่ายเซลล์ให้เพื่อยกเลิก และแจ้งเราว่าเซลล์จะโทรมาหาเราอีกครั้งเพื่อดำเนินการให้ ให้รอเซลล์ติดต่อกลับ

    เราก็รอๆๆ เงียบ เซลล์ไม่โทรมา โทรไปที่เบอร์ 02-3537911 ที่เซลล์ขายประกันโทรมา ก็กลายเป็นเบอร์ที่ยังไม่เปิดใช้บริการ
    ตอนบ่ายๆเลยโทรไปที่02-6606060 อีกครั้ง ลองสอบถามดูเรื่องที่เราขอแจ้งยกเลิกการเปิดกรมธรรม์ จนท. ก็เช็คให้ว่าดำเนินการแจ้งเรื่องไปแล้ว เราก็เลยถามว่าจะรู้ได้งัยละว่าเรื่องยกเลิกเรียบร้อยแล้ว จนท.ก็บอกว่าส่งเรื่องไปแล้ว ต้องรอเซลล์โทรกลับหาเรา แต่ถ้าประมาณ 16.30 เซลล์ยังไม่โทรมา ให้โทรมาที่02-6606060 อีกครั้ง จนท.จะส่งเรื่องให้อีกครั้ง ไม่ต้องกลัวคร้า

    บ่ายแก่ เซลล์ก็โทรมา แต่คนละคนกับที่ขายประกันให้นะ เสียงแบบแหบ ดูแบบป่วยมาก พูดทีต้องตั้งใจฟังมาก โทรมาโน้มน้าวไม่ให้ยกเลิก บอกผลประโยชน์ที่จะได้หากเกิดอุบัติเหตุช่วงหยุดสงกรานต์นี้ (อีกแล้ว ทำมัยชอบแช่งกันจัง) เราก็ฟังๆๆ สุดท้ายก็ตัดบทไปว่า ลูกค้าไม่ต้องการเปิดกรมธรรม์ ต้องการยกเลิกการเปิดกรมธรรม์ที่เซลล์ท่านแรกมาขายไว้ (ซึ่งเรามีสิทธิทำได้) คุณเซลล์เธอก็แบบไม่ค่อยพอใจเนอะ ก็ประมาณโอเค เหมือนจะดำเนินการให้ พูดรวบๆเหมือนขายไม่ได้แล้วจะรีบตัดสายทิ้ง ไอ้เราเลยรีบชิงถามว่าจะรู้ได้งัยว่าการแจ้งยกเลิกสมบูรณ๋แล้ว เธอก็บอกจะดำเนินการ แล้ววางสาย..ตรู๊ด....

    อ้าวสรุปแล้ว มันยกเลิกการเปิดกรมธรรม์หรือยังหว่า ไอ้ตอนบังคับซื้อให้เราพูดตอบรับ พร้อมอัดเสียง ไอ้ตอนแจ้งขอยกเลิกทำแบบหาหลักฐานไม่ได้

    ตอนเย็นๆเลยโทรไปถามที่ 02-6606060 อีกครั้ง จนท.บอกเช็คไม่ได้ว่ายกเลิกแล้วหรือยัง เพราะเช็คได้แต่กรมธรรม์ที่มีอยู่ในฐานข้อมูลเท่านั้น กรณีอยู่ระหว่างดำเนินการเปิดกรมธรรม์ จะต้องแจ้งเซลล์ให้ยกเลิกการเปิดเท่านั้น ซึ่งถ้ามีการส่งเรื่องไปที่เซลล์แล้ว ก็ไม่น่ามีปัญหา เพราะเป็นการยกเลิกภายในวัน แต่หากเกิดข้อผิดพลาดมีการเรียกเก็บค่าเบี้ยประกันจริงๆ ก็ให้แจ้งมาที่เบอร์ 02-6606060 บอกชื้อ จนท.ที่รับเรื่องยกเลิก แล้ว บริษัทจะดำเนินการยกเลิกและคืนเงินให้ในรอบบิลถัดไป

    เอาละ ..แล้วก็คงต้องรอดูว่าจะมีเซอร์ไพรส์จดหมายส่งบัตรประกันมาป่าว ดูยอดบัตรเครดิตด้วย ว่าจะมีโผล่มามั่วหรือป่าว

    อ๋อ หลังจากที่เราโดนมัดมือให้ซื้อประกัน เซลล์คนแรกที่โทรหาเราก็โทรมาขายประกันกับเพื่อนเราอีกคน โชคดีที่เพื่อนมันกลับลำทันไม่ยอมให้เลขบัตรประชาชน ไม่ยอมบอกตอบรับ ใจแข็ง เลยรอดไป

    แชร์ประสบการณ์กันนะ อาจยาวไปนิด

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ22 พฤษภาคม 2556 เวลา 20:24

    เบอร์นี้ก็ยังมีค่ะ เพิ่งเจอไป

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ23 พฤษภาคม 2556 เวลา 09:33

    เพิ่งโดนไปเมื่อวันก่อนเองค่ะ แล้วดันเผลอตอบตกลงไป จะทำยังไงดีคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลองโทรหาคุณสมใจ โทร 023-536-545 ดูซิครับ

      ลบ
  14. เพิ่งเจอวันนี้ เบอร์นี้เลยคะ พยายามถามโน้นถามนี่ ใช้การตัดสายไป บอกว่าแบตหมด แล้วก็ปิดเลย ชื่ออานนท์ อะไรสักอย่าง

    ตอบลบ
  15. ภรรยาผมก็โดนเดือนที่แล้วนี้เองครับโทรมาวกวนสุดท้ายส่งกรมธรรม์มาให้ของกรุงไทยพานิชประกันภัย ยกเลิกอย่างไรดีครับ หากินง่ายจัง

    ตอบลบ
  16. เบอร์นี้ครับ 0-26606055 ช่วยแนะวิธียกเลิกด้วยครับ

    ตอบลบ
  17. ผมจะเปลี่ยนชื่อที่ตั้งตอนสมัครเมลล์ได้ไงอ่ะครับมัครตั้งแต่สมัยเรียนแล้วอะมันหยาบคาย เลยอยกาเปลี่ยนชื่อ ใครทำเปนสอนทีนะครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลองเข้าตั้งค่าความเป็นส่วนตัว ดู ผมว่าน่าจะเปลี่ยนได้นะครับ

      ลบ
  18. ไม่ระบุชื่อ10 เมษายน 2557 เวลา 15:13

    เพิ่งโดนสดๆเลย แบบนี้แจ้งความได้มั้ย แบบว่าแจ้งความไว้ก่อนว่าถูกคุกคาม เป็นหนี้จะได้มีอะไรไปสู้เขาบ้าง

    ตอบลบ
  19. ไม่ระบุชื่อ26 เมษายน 2557 เวลา 20:40

    เจอมาเหมือนกันวันนี้ด้วยความเข้าใจผิดว่าเป็นktcแล้วจะยกเลิกได้มั้ยเนี่ย

    ตอบลบ
  20. ไม่ระบุชื่อ25 กรกฎาคม 2557 เวลา 16:05

    โดนเหมือนกัน ตกลงไปแล้ว ตามจริงพวกนี้น่าจะเอาลายเซ็นเป็นลายลักษณ์อักษรนะ ไม่น่าทำแบบนี้

    ตอบลบ
  21. ถูดยัดเยียดมาเหมือนกันค่ะ โทรมาพูดให้ฟังไม่ทันแล้วพอเราเผลอไปตกลงก็กลายเป็นว่ายอมทำไปแล้ว แต่ดิฉันโทรไปยกเลิกแล้ว (ยุ่งยากมากๆ ต่อโน้นต่อนี่วุ่นวายไปหมด) เขาบอกให้ส่งแฟกส์บัตรประชาชนไปยกเลิกการรักรมธรรม์ก็ส่งไปแล้ว แต่เดือนที่แล้วดันมาหักเงินในบัญชีซะงั้น แล้วเดือนนี้ก็ส่งกรมธรรม์มาให้
    อยากทราบว่าถ้าปิดบัญชีธนาคารนั้นไปเลยจะได้ไหมคะ หรือว่าพอหักเงินเราไม่ได้แล้วเขาจะนับว่าเราเป็นหนี้ไป
    รบกวนช่วยแนะนำด้วยนะคะ ขอบพระคุณค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผมไม่แน่ใจในเรื่องด้านการติดหนี้รึเปล่านะครับ แต่คาดว่าคงจะมีบิลไปเรียกเก็บหากเราไม่จ่าย กรมธรรม์ก็จะถูกยกเลิก ซึ่งเราก็จะเสียประโยชน์ (จ่ายฟรี) ครับ

      ส่วนการยกเลิกกรรมธรรม์นั้นทำได้ยากมาก ไม่ทราบว่าพอมีหลักฐานตอนที่ส่งไปยกเลิกรึเปล่าครับ ลองเอาไปยันเลยว่าทำเรื่องยกเลิกแล้วทำไมยังมีการเรียกเก็บอีก

      เอาใจช่วยครับ ปัจจุบันใครโทรมาแนะนำสิทธิ์พิเศษอะไร บอกปัดเลย

      ลบ
    2. ตอนนี้โดนหักเงินไปไม่ถึงพันค่ะ เสียฟรีก็ยอม เพราะเบื่อความยุ่งยากซับซ้อนมาก
      หลักฐานยังเก็บไว้ค่ะ แต่ถ้าปิดบัญชีหนีได้ก็จะทำเลยดีกว่า
      ขอบพระคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ เข็ดแล้วล่ะค่ะ ถ้ามีแบบนี้อีกคงตัดสายไปเลยดีกว่า

      ลบ
  22. ผมทำบัตร atm กรุงไทย พนักงานไม่พูดเรื่องประกันเลยสักนิด มารู้ตัวว่าโดนหลอกขายประกันให้ก็ตอนเช็คยอดเงินในบัญชี มันหลอกกันชัดๆ ผมต้องการยกเลิก ควรทำอย่างไรครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ควรไปที่ธนาคารสาขานั้นแล้วแจ้งยกเลิกครับ แต่สงสัย ทำ ATM กลายเป็นขายประกันได้อย่างไร ???

      ลบ
  23. ปี 2556 นุชนารถ KTC อยู่เลยครับ โดนประกันต้มแล้วล่ะครับ

    ตอบลบ
  24. ไม่ระบุชื่อ29 กันยายน 2559 เวลา 16:55

    ใช่ค่ะ ตอนนี้ คุณนุชนารถ ชะเอมเทศอะไรนั่นอ่ะค่ะ ยังโทรมาหาอยู่เลยค่ะ

    ตอบลบ
  25. เลิกยากค่ะ เยิ่นเย้อ มียอดเรียกเก็บตามมาอีก ทั้งๆ ที่แจ้งยกเลิกประกันแล้ว ถาม call center ktc ก็บอกปัด ให้ติดต่อกับ บ. ประกัน ทาง ktc ไม่รับรู้ (แต่ดันให้เบอร์เราไปได้) สุดท้ายคือ ไม่จ่าย และขอยกเลิกบัตร

    ตอบลบ
  26. ไม่ระบุชื่อ21 ธันวาคม 2559 เวลา 16:52

    ขนาดนั่งคุยกัน ยังอธิบายกันไม่รู้เรื่อง แล้วดันมาขายทางโทรศัพท์อีกมันจะได้เรื่องขนาดไหน อีกหน่อยคงได้ขายทางโทรจิตแน่ๆ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)