IZE Destiny - ไอศกรีมแห่งโชคชะตา

นั่งรถลงตรงถนนเจริญกรุง ผมก็นึกถึงเพื่อนคนนึงที่เคยเรียนร่วมกันมาในสมัยมหาลัยก็เลยหยิบโทรศัพท์โทรหาว่า วันนี้จะแวะไปร้านแกนะ

เมื่อไปถึงที่นั้นก็พบว่าบริเวณแถวถนนเจริญกรุงเปลี่ยนไปมากมายจริงๆ จากเมื่อก่อนที่เคยเรียนอยู่ที่โรงเรียนวัดสุทธิตอนนั้นผมยังตัวเล็กเดินผ่านผู้ใหญ่แล้วเงยหน้าดู แต่คราวนี้ผมกลับเป็นผู้ใหญ่ที่ต้องก้มมองเด็กแทน เลยทำให้รู้สึกได้ว่าเวลานั้นผ่านไปเร็วซะเหลือเกิน




เมื่อถึงร้านเพื่อนผมแล้วก็ผมไม่รอช้าที่จะเข้าไปทักทายครับ แต่ภาพแรกที่เห็นก็คือบ้านเพื่อนผมที่ผมเคยเห็นนั้นกลายสภาพเป็นร้านอันแสนสวยงาม มีชื่อร้านว่า IZE Destiny

ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นเด็กวัยรุ่น หรือแม้แต่เด็กเล็กก็มีเช่นเดียวกัน แต่ร้านนี้ก็ไม่ได้มีแค่กลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้เพียงเท่านั้น เพราะสินค้าของที่นี้ก็คือ "ไอศรีม Homemde" ที่ทุกคนทุกวัยสามารถทานกันได้  สาเหตุที่เรียกว่า homemade เพราะผมผมเข้าไปเห็นอุปกรณ์ เครื่องปรุง วัตถุดิบ เรียกได้ว่า ใช้แต่ของดีๆทั้งนั้น และถ้าไม่รักการทำไอศกรีมคงจะทำไม่ไหวอย่างแน่นอน



ผมเห็นกลุ่มเด็กในร้าน เดินกันให้วุ่นวาย เพราะกำลังสนุกสนานกับการตักไอศรีม ที่มีรสชาติมากมายให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นรสพื้นฐาน หรือเป็นรสที่มีเฉพาะที่ร้านนี้เท่านั้น ซึ่งในบางวันนั้นก็จะมีไอศรีมรสพิเศษ อย่างเช่นวันที่ผมไป ก็มีรสชาติ Very very Chocolate ซึ่งรสชาตินั้นเข้มข้นถึงรสช๊อกโกแลตเลยทีเดียว

หากมีรสชาติมากมายเหลือไม่ถูกนั้น ก็สามารถขอชิมได้ ซึ่งทางร้านก็ให้ชิมจนกว่าจะถูกใจแล้วก็ค่อยตักก็ไม่ว่ากัน หลังจากตักไอศรีมแล้ว ก็มี topping ให้เลือกใส่ได้หลากหลาย แล้วจากนั้นก็ค่อยชั่งน้ำหนักแล้วค่อยชำระเงิน ซึ่งราคานั้นก็คิดตามจริง(คิดตามน้ำหนัก) กินน้อยก็จ่ายน้อยครับ
สำหรับวันนี้ผมตักมาสองลูกแล้วก็นั่งเก้าอี้สวยๆ ค่อยกินไอศรีม แม้ถ้วยนี้สีสันจะดูจืด แต่รสชาตินั้นเข้มข้นมากครับ
ด้านข้างของกำแพงมีรสชาติแปะไว้ครับ หรืออยากรู้ก็ถามคนขายได้เลยครับ ซึ่งถ้าสงสัยเรื่องรสชาติก็ขอชิมได้เลย เรียกได้ว่าเป็นกันเองสุดๆ
ถ่ายรูปมาอีกมุมกับ Topping น้ำเปล่า ที่ตู้ไอศกรีมมีสองตู้ครับ มีรสให้เลือกถึง 20 รสเลยทีเดียว

เรื่องการตกแต่งภายในร้าน ก็ออกแบบได้สวยงามน่านั่งมากครับ นอกจากจะได้กินไอศกรีมรสชาติอร่อยแล้วยังได้เหมือนกับอยู่ในโลกแห่งจินตนาการอีกด้วยครับ
ร้านนี้ไม่ธรรมดานะเนี้ย ได้ลงหนังสือพิมพ์ผู้จัดการด้วย แบบนี้จะพลาดได้ไงล่ะ
หลังจากที่เดินชมในร้านทุกซอกทุกมุมแล้ว กินไอศกรีมหมดแล้วผมก็นั่งพัก ที่นี้ก็มีเด็กนักเรียนแวะเข้ามาในช่วงวันธรรมดา มากิน มาติว มาทำการบ้าน ซึ่งทางร้านให้ความสะดวกสบายกับน้องโดยไม่คิดค่าบริการใดๆ ทั้งสิ้น

แถมผมรู้มาว่าแฟนเจ้าของร้านนั้นยังเป็น tutor ที่มีประสบการณ์สอนพิเศษมายาวนานอีกด้วยหากมีเรื่องการเรียนสงสัยอะไร หรืออยากเรียน ก็สามารติดต่อได้นะครับ

ส่วนเรื่องการเดินทางนั้น อยู่ตรงข้ามโรงเรียนวัดสุทธิวราราม หรือแถวๆวัดยานนาวาครับ ซึ่งหากเดินทางจากรถ BTS ก็ลงตรงสถานีตากสิน แล้วจะเดิน หรือนั่งรถเมล์มาก็ได้ครับ ซึ่งสายรถเมล์ที่ผ่านก็คือ  547, 75, 15, 1, 17, 163, 504, 532, 544  แต่ขอแนะนำว่าหากนำรถมาจอดก็จะยากหน่อย เพราะว่าถนนตรงนั้นค่อนข้างแคบครับ

Facebook ของเค้าครับ  กด like ก็ได้ส่วนลดด้วยนะครับ
https://www.facebook.com/AiTimIze

ยังไงอย่าลืมไปลองทานกันดูนะครับ ร้านไอศรีมเล็กๆที่ตั้งใจบริการอย่างเต็มที่ อย่าง
IZE Destiny

หากไปที่ร้านแล้วอย่าลืมบอกว่า Face2cu (เฟส-ทู-ซี-ยู) แนะนำมานะครับ อาจจะได้รับสิทธิพิเศษ
ว่าแต่เป็นสิทธิพิเศษอะไรต้องลองไปเองครับ 



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึก รักษาปลากัดท้องมาน ท้องป่อง Dropsy

บันทึกรักษารากฟัน

บันทึกตาปลา(Corns)