เที่ยวราชบุรีในหนึ่งวัน

หากใครอยู่กรุงเทพแล้วยังไม่มีแผนจะไปไหนแบบเช้าเย็นกลับ ก็อยากจะแนะนำว่าให้ไปที่ราชบุรีครับ เพราะว่านอกจากจะมีตลาดน้ำแล้ว ยังมีสถานที่แห่งนึงที่เต็มไปด้วยความโรแมนติก และมีทุ่งหญ้าที่ทำให้รู้สึกเหมือนได้เที่ยวอยู่เมืองออสเตรเลียเลย

สถานที่ผมจะขอแนะนำคือ
-บ้านหอมเทียน
-The Scenery Resort and Farm  มีที่พักด้วยแต่ต้องจองล่วงหน้า แต่สามารถไปเที่ยวแบบเช้าเย็นกลับได้
ส่วนเรื่องการเดินทางเดี๋ยวผมจะแนะนำให้นะครับ ไปดูรูปกันครับ

ทางเข้าบ้านหอมเทียน สวนผึ้ง ราชบุรี

ด้านหน้าที่ผมเจอคือร้านเสื้อ มีจิตกรเป็นคนวาดลงบนเสื้อ เรียกได้ว่าเป็นเสื้อตัวเดียวในโลกเลย

ในบ้านเทียนหอมจะมีป้ายชี้สถานที่มากมาย รับรองไปไม่หลงแน่ๆ ครับ

นางแบบ นายแบบ ต้องหยุดถ่ายภาพเป็นหลายชั่วโมงเลย
 เก้าอี้แดง คุ้นๆ มั้ย
 ด้านบนจะมีสวนด้วยครับ แต่เจ้า ipod ของผมเลนส์มันกว้างไม่พอเลยตัว C หลุดกรอบออกไป
บรรยากาศของที่นี่มีหลายแบบมากมาย
มีมุมแบบโบราณนิดๆ โชว์อิฐมอญกันเลย
 ด้านหน้าของบ้านหลังนี้ต้องเข้าไปให้ได้นะครับ
จะเจอห้องลับด้วยครับ มุมถ่ายรูปตรึม
มีสุสานโทรศํพท์ด้วย ยังเป็นแบบหมุนอยู่เลย
แม้แต่หุ่นยังใช้เทียนในการทำเลยครับ เดินไปเดินมาเริ่มหิวแล้วครับ

ไปหาของทานกันดีกว่า
ผมไม่รู้ชื่อร้าน แต่อย่าพลาด เพราะอร่อยมากๆ ข้าวใบเตยใส่ในปิ่นโต บรรยากาศเก่าจริงๆ
ไข่เจียวฟูกรอบแสนอร่อย
ส้มตำรสชาติแสนจะเข้มข้น ทานแล้วคุณพ่อจะสั่งซื้อกับบ้านด้วย
หมูผัดพริก ไม่ได้กินแต่คุณพ่อกับคุณแม่ชมว่า อร่อยมากๆ

หลังจากอิ่มกันแล้วก็ไปเดินเล่นสักพักก่อน
มีร้านขายเทียน และใครอยากเรียนวิธีการทำเทียนก็มีครับ

จริงแล้วที่นี่ถ่ายรูปได้เยอะมาก แต่เนื่องจากต้องไปเที่ยวที่อื่นต่อเลยนำรูปมาโชว์แค่นี้ครับ
จากบ้านหอมเทียนขับรถเข้าไปในสวนผึ้งอีก
จะมีอีกสถานที่นึงที่น่าเที่ยวคือ The Scenery Resort and Farm

ไปชมกันเลย
 ถึงแล้ว ด้านหน้าจะมีรถตู้สีขาว พร้อมมองไปไกลๆ จะเจอทุ่งหญ้าสีเขียว และซุ้มฟางเต็มไปหมด
ทางเข้าจะมีให้ซื้อตั๋วเข้าชม คนละ 40 บาท ดูพนักงานแต่งชุดซิครับ
บนโต๊ะเห็นตุ๊กตา กับรูป เลยถ่ายมาหน่อย ใครอยากจะแต่งชุดแบบนี้ ก็มี Studio ถ่ายให้ด้วย
ศาลพระภูมิครับ แนว style modern
ส่วนเจ้าภาพของงานที่ขาดไม่ได้คือ เจ้าแกะ ครับ มันจะเป็นผู้ต้อนรับคนที่มาเที่ยวที่นี้
ลูกๆ แกะก็มีครับ จับเล่นได้ ไม่กัด แต่ตัวไหนนอน ก็อย่าไปยุ่งกับมันเลยให้มันพักผ่อนดีกว่า
ตอนเที่ยวดูแล้วภาพสวย แต่บรรยากาศจริง ร้อนครับ แต่ด้วยความน่ารักของแกะก็เลย ยอม !!
อีกกิจกรรมนึงที่พลาดไม่ได้คือ ให้อาหารเจ้าแกะ โดยต้องระวังอย่าให้อาหารโดนน้ำลายตัวอื่น ไม่งั้นแกะตัวอื่นมันจะไม่กิน และเวลามันกระโจนเรา แทบล้มเลย ตัวหนักมาก
หลังจากให้อาหารเสร็จแล้วขอสัมภาษณ์เจ้าแกะหน่อย มีความสุขมั้ยครับ (ดูเจ้าแกะซิครับ)
วันที่ผมไปโชคดีคนน้อย เจอเจ้าแกะตัวน้อยเลยขออุ้มถ่ายรูป ซึ่งมันก็ไม่ขัดขืนเลย(กลัวจนตัวนิ่ง รึเปล่า)
มองกล้องหน่อยซิครับ (แกะยังเมินเลย T T )
ไปขอถ่ายกับเจ้าแกะตัวอื่นก็ได้
นอกจากแกะแล้ว ยังมีฉากที่ไม่ควรพลาดด้วยนะครับ มีชิงช้าด้วย (ผมทำท่าอะไร ฟะ)
เจ้าแกะ : หนักโว้ย อาหารก็ไม่มีให้ยังจะมาเกาะอีก
ในอีกมุมนึง จะเป็นแกะอนุบาล ก็ไปถ่ายรูปได้ แต่เค้ายังไม่ปล่อยให้ออกมาวิ่งเล่น
หลังจากทักทาย และเล่นกับเจ้าแกะแล้วก็เข้าสู่โซนเกม และซื้อของฝาก
เล่นเกมละ 30 บาท และถ้าชนะก็ได้ของรางวัลไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตา แถบแม่เหล็ก ซึ่งเล่นแล้วก็มันส์จริงๆ แต่ของรางวัลแทบจะไม่ได้เอากลับบ้านเลย เพราะว่าเล่นไม่ผ่านเลยครับ
ของรางวัลไม่ได้ ก็ขอถ่ายรูปเจ๋งๆ ละกัน

หลังจากเล่นเกมเสร็จก็นั่งพัก แล้วก็เข้าโซนซื้อของฝาก แต่ไม่ได้ถ่ายโซนซื้อของฝาก เพราะว่าเค้าไม่อนุญาตครับ

ก่อนจะกลับเห็นอีกมุมนึงเงียบ เลยไปถ่ายรูปหมาตัวใหญ่

อีกมุมกับถ้วยกาแฟ เอาไว้ใส่บุหรี่รึเปล่า ไม่แน่ใจแฮะ

ดู size ของน้องหมาซิครับ

รูปหมดแล้วแต่ความประทับใจไม่หมดครับ หากว่าใครได้ไปจะรู้ว่าทำไมคนเค้าถึงชอบไปกัน เพราะว่ามันทั้งสนุก เพลิดเพลิน และอากาศก็สดชื่นมากๆ ครับ

ผมได้รวบรวม web ของทั้งสองที่มาให้เผื่อใครสนใจจะไปครับ
-บ้านหอมเทียน Click
-The Scenery Resort and Farm Click
ถ้ายังไงได้ไปแล้วอย่าลืมมา post link กลับมาแลกดูรูปกันนะครับ